Nữ sinh lớp 7 mang thai, cả thị trấn xôn xao

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nữ sinh lớp 7 mang thai, cả thị trấn xôn xao

Đang là học sinh lớp 7/5 Trường THCS Thuận An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế), nhưng em La Thị Hiểu đã mang thai hơn 1 tháng. Vụ việc đang khiến dư luận ở thị trấn Thuận An xôn xao.

01/03/2012 05:25 PM
2,542

Nhà của Hiểu nằm sâu trong một con hẻm nhỏ ở thôn Hải Bình. Ông La Banh - bố Hiểu, cho biết, vợ chồng ông có 7 người con, (Hiểu là con út), kinh tế rất khó khăn.

 

“Sự việc Hiểu mang thai khiến gia đình tui rất đau lòng. Tui vừa gặp người thanh niên xâm hại Hiểu và nó bảo sẽ cưới con gái tui làm vợ”- ông Banh kể.

 

Hiểu cho biết “tác giả” của cái thai trong bụng em là Nguyễn Văn Đạt (23 tuổi) ngụ thôn Hải Tiến, đang làm việc tại một xưởng sản xuất nước đá gần cảng cá Thuận An.

 

Hiểu và Đạt đã yêu nhau hơn 1 năm nay và đã nhiều lần quan hệ tình dục. Cách đây gần 1 tháng, thấy trong người có những biểu hiện khác lạ, Hiểu mua que thử thai về kiểm tra thì phát hiện mình có bầu.

 

Sau sự việc này, Hiểu tiếp tục đến trường bình thường, nhưng gần 2 tuần trở lại đây, do bị bạn bè bàn tán nên em đã nghỉ học.

 

Cũng theo lời Hiểu, sau khi em mang thai, Đạt đã bàn bạc với gia đình mình về việc tổ chức đám cưới với em. Tuy nhiên, do bố mẹ Đạt đang sống ở TP.Hồ Chí Minh nên đám cưới dự định phải tổ chức vào cuối năm nay, sau khi Hiểu đã sinh con.

 

“Em sẽ không đi học nữa mà sẽ mở một cái quán gần nhà để kiếm sống. Em cũng muốn đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe bào thai nhưng vì không có tiền nên chưa đi được”- Hiểu buồn nói.

 

 

Nữ sinh lớp 7 có bầu, nhà trường chẳng hay

Trao đổi cùng ông Nguyễn Đông - Hiệu trưởng Trường THCS Thuận An về vụ việc của em Hiểu, ông cho hay, ông chỉ biết học sinh này vừa nghỉ học, còn việc em mang thai thì ông không rõ.

 “Giáo viên chủ nhiệm đến làm việc thì gia đình em Hiểu cho biết do kinh tế khó khăn nên cho con nghỉ học để đi học nghề”- ông Đông nói.

Còn thầy Huỳnh Văn Hòa - giáo viên chủ nhiệm lớp 7/5, xác nhận đã nghe thông tin về việc Hiểu có thai trong mấy ngày gần đây. Thầy Hòa cũng cho biết, theo hồ sơ học bạ, Hiểu sinh năm 1999, tức năm nay mới 13 tuổi.

“Hiểu học hành chăm chỉ và ngày càng tiến bộ trong thời gian tôi làm chủ nhiệm. Việc học sinh này bỏ học vì mang bầu là chuyện đau lòng”- thầy Hòa nói.

Ngày 28/2, theo trực ban Công an thị trấn Thuận An, công an thị trấn có nghe thông tin về vụ việc của em La Thị Hiểu, nhưng do gia đình nạn nhân chưa có đơn yêu cầu nên cơ quan này chưa vào cuộc. Còn thượng tá Lê Văn Vũ - Trưởng Công an huyện Phú Vang, nói công an huyện chưa nhận được thông tin này.

Ông Vũ cho biết sẽ cử lực lượng về tận gia đình nạn nhân để điều tra làm rõ vụ việc sau khi nhận được thông tin từ phóng viên NTNN. Cũng theo ông Vũ, giữa em Hiểu và người thanh niên trên không thể tổ chức đám cưới, vì như vậy là vi phạm pháp luật do em Hiểu đang ở tuổi vị thành niên.

 

 

Theo An Sơn

Dân Việt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý