Nữ sinh mất 10 ngón tay vì viêm màng não

remember1 remember1 @remember1

Nữ sinh mất 10 ngón tay vì viêm màng não

Viêm màng não là căn bệnh nguy hiểm. Nó ngày càng phổ biến và đe dọa sức khỏe của những người trẻ, nhất là thanh niên từ 1718 tuổi.

05/08/2015 09:55 AM
385

Theo Daily Mail, Sophie Royce, nữ sinh viên 23 tuổi đến từ thị trấn Reigate, Surrey, nước Anh mắc bệnh viêm não trong suốt 2 năm qua. Vi khuẩn viêm não gây nhiễm trùng máu khiến ngón tay, ngón chân của Sophie hoại tử nghiêm trọng.

Ngày 28/7/2013, Sophie nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ chẩn đoán cô mắc bệnh viêm màng não và tình hình xấu đi nhanh chóng. Huyết áp và nhịp tim của cô giảm dần, toàn bộ cơ thể Sophie bầm tím do nhiễm chủng vi khuẩn viêm màng não dạng hiếm W135. Hiện tượng nhiễm trùng huyết khiến ngón chân, ngón tay của Sophie hoại tử và cô cần được ghép thận.

 - Ảnh 1Phóng to

Ngón tay, chân của Sophie hoại tử nghiêm trọng. Ảnh: Daily Mail.

Sau hơn 8 tuần  điều trị với 30 lần phẫu thuật, Sophie đã sống sót nhưng mất tất cả ngón tay và ngón chân. Từ trường hợp của Sophie, Quỹ nghiên cứu viêm màng não đưa ra lời kêu gọi giới trẻ cảnh giác với bệnh viêm màng não và nhiễm trùng máu do vi khuẩn mô cầu huyết nhóm A, CW và nhóm Y. Hầu hết thanh niên đều có nhận thức về bệnh viêm màng não, tuy nhiên họ nghĩ rằng căn bệnh này chỉ ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Phát ngôn viên của Quỹ nghiên cứu Viêm màng não MRF cho biết, những người ở độ tuổi 17-18 có nguy cơ mắc viêm màng não cao nhất và ngày càng gia tăng. Trong đó, viêm màng não do vi khuẩn não mô cầu ST-11 MenW chiếm tới 1/4 số ca nhiễm bệnh ở Anh.

Tháng 3, Ủy ban hỗ hợp về tiêm chủng JCVI kiểm tra các ổ dịch và cảnh báo rằng, dịch viêm màng não sẽ tiếp tục lan rộng nếu chúng ta không can thiệp kịp thời. Họ khuyên rằng, thanh thiếu niên 14-18 tuổi cần tiêm chủng vắc xin ngừa viêm màng não nhóm W (MenW).

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý