Nữ sinh Thủ đô len lỏi xuống làng Chài làm từ thiện

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nữ sinh Thủ đô len lỏi xuống làng Chài làm từ thiện

(Dân trí) Không chỉ đạp xe qua một số tuyến phố chính Hà Nội tuyên truyền bảo vệ môi trường, các cô gái xinh đẹp còn len lỏi vào một số ngõ ngách để xuống làng Chài ven sông Hồng và trao quà cho các em nhỏ nơi đây.

23/04/2012 06:29 PM
246
Các thí sinh đạp xe cổ động vì môi trường xanh, sạch, đẹp.
 
Vào cuối tuần qua, các thí sinh của cuộc thi “Hoa khôi du lịch Hà Nội 2012” đã có hoạt động đầy ý nghĩa. 42 bạn  trẻ cùng nhau đạp xe trên một số tuyến phố chính của thủ đô nhằm tuyên truyền, cổ động vì một môi trường xanh.

 

Tại một số điểm dừng như Nhà hát lớn, tượng đài Lý Thái Tổ hay khu vực quanh Hồ Gươm, chợ Đồng Xuân… sự thân thiện, vui nhộn của các cô gái thu hút sự chú ý của mọi người và đặc biệt là khách du lịch nước ngoài.

 
Trao quà cho các em nhỏ còn nhiều khó khăn tại làng Chài ven sông Hồng.
 

Không những thế, các nữ sinh còn tham gia hoạt động tình nguyện đầy ý nghĩa. Bất chấp thời tiết oi bức, những bạn trẻ này còn len lỏi vượt qua những ngõ ngách nhỏ để xuống làng Chài ven sông Hồng, trao quà cho các em nhỏ nơi đây.

 

Bên cạnh những món đồ chơi, quyển sách, bút, vở…được trao tận tay em nhỏ, các bạn còn giành hàng giờ để vui chơi, đọc truyện cho các em hay cùng nghe người dân và chính em nhỏ tâm sự về cuộc sống nhiều khó khăn vùng bãi bồi ven sông Hồng.

 
Trước đó các thí sinh có dịp tìm hiểu thêm về phong tục, tập quán của dân tộc vùng núi phía Bắc.
 

Trước đó ít ngày, cũng trong chuỗi hoạt động ngoại khóa của cuộc thi, các thí sinh có dịp tìm hiểu phong tục tập quán của các dân tộc khi đi thăm làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô (HN).

 

Với những cô gái còn đang là SV các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hà Nội không có nhiều kinh nghiệm hay điều kiện tìm hiểu văn hóa vùng cao thì chuyến đi thực sự bổ ích để các em biết thêm được tập quán sinh hoạt, bổ sung kiến thức về nếp sống người dân tại vùng cao.
 
Một số hình ảnh hoạt động ngoại khóa bổ ích của các thí sinh cuộc thi Hoa khôi du lịch HN
 
 


Sự thân thiện, vui tươi của các thí sinh tại các điểm dừng chân như Nhà hát lớn, bờ Hồ thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là khách nước ngoài.

Tại chợ Đồng Xuân trước khi đạp xe tiếp tới làng Chài.

Tại làng Chài ven sông Hồng, các bạn dành tặng những món quà nho nhỏ tới các em nơi đây
 
Đọc truyện...
 
hay tết tóc cho các em.



Và các em nhỏ càng trở nên quấn quýt



Trước đó ít ngày, các thí sinh có dịp tìm hiểu phong tục người dân tộc thông qua các món ăn...




...hay biết thêm những kiến thức thú vị về các dân tộc thông qua trang phục.

 

Vũ Phong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý