Nữ sinh thuê giang hồ dằn mặt bạn gái 'rước họa vào thân'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nữ sinh thuê giang hồ dằn mặt bạn gái 'rước họa vào thân'

Giận cô bạn gái nên Nguyễn Thị Thảo Mai (19 tuổi, ngụ thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) thuê côn đồ đánh dằn mặt bạn.

25/04/2014 11:41 AM
1,315

Không ngờ hai đối tượng “thấy bở đào mãi” sau đó liên tục nhắn tin, gọi điện tống tiền khiến Mai không còn cách nào khác phải ra trình báo cơ quan công an. Điều đáng nói những cá nhân liên quan trong vụ việc này tuổi đời đều còn rất trẻ.

Bất ngờ bị đánh

Bùi Thị Băng Tuyền (SN 1997) đang là học sinh một trường THPT ở huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long). Ở trường, Tuyền là nữ sinh tương đối trầm tính, ít giao lưu và không xảy ra mâu thuẫn với ai. Khoảng 11h30 ngày 8/3/2014, sau khi tan học Tuyền chở bạn là Nguyễn Thị Thảo Mai đi xe máy hiệu AirBlade về nhà. Khi đến trước cửa lò bánh mỳ thuộc ấp Mỹ Trung 2, xã Mỹ Thạnh Trung (huyện Tam Bình) thì có hai thanh niên đi trên một chiếc xe máy áp sát. Rồi bất ngờ, thanh niên ngồi phía sau vung tuýt sắt vụt vào người khiến Tuyền chới với tay lái và ngã xuống đường. Lúc này, hai thanh niên cũng vụt chạy mất dạng.

Hậu quả của vụ hành hung khiến Tuyền bị gẫy xương tay nhưng nữ sinh này cũng không hiểu lý do vì sao mình lại bị đánh. Bức xúc trước hành vi của những kẻ côn đồ, bà Võ Thị Bích (SN 1972, mẹ Tuyền, ngụ tại xã Mỹ Thạnh Trung) đã tìm đến cơ quan công an trình báo sự việc. Mong muốn của người mẹ không phải để nhằm đòi bồi thường thiệt hại mà chỉ là muốm tìm ra thủ phạm để biết nguyên nhân vì sao con gái mình lại bị người ta đánh bị thương giữa “thanh thiên bạch nhật”.

Sau khi nhận được đơn, Công an xã Mỹ Thạnh Trung đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ sự việc. Thanh niên lái chiếc xe được xác định là Nguyễn Tấn Thành (ngụ khóm 2, thị trấn Tam Bình). Thế nhưng Thành lại cho biết mình cũng chỉ là “nạn nhân” và không hiểu gì về nguyên do sự việc. Theo đó, buổi trưa ngày 8/3, Thành trở Đỗ Minh Quốc Đạt (17 tuổi, ngụ thị trấn Tam Bình) đi cầm chiếc điện thoại di động nhưng không được. Trên đường về, Đạt bảo Thành chạy xe lên chặn chiếc xe Air­Blade đi phía trước. Vốn đã hiểu rõ bản tính hung hăng của Đạt nên Thành bảo bạn đừng uýnh lộn nữa.

Tuy nhiên bỏ ngoài tai lời khuyên của bạn, Đạt bất ngờ rút dao mang sẵn trong người khống chế ép Thành chạy xe áp sát rồi rút ống tuýt sắt mang theo tấn công nữ sinh lái xe. Từ lời khai của Thành, cơ quan công an đã tiến hành mời Đạt lên làm việc nhưng từ sau khi gây án đối tượng đã “vắng mặt” khỏi địa phương. Trong quá trình điều tra, Thảo Mai với tư cách là nhân chứng của vụ việc cũng được mời lên lấy lời khai. Cô gái khẳng định “không hề quen biết với hai thanh niên gây án”. Do đó lý do nào khiến nữ sinh Tuyền bị hành hung vẫn là một câu hỏi chưa có câu trả lời?

Hung thủ lộ diện

Trong khi gia đình nạn nhân đang nóng lòng tìm ra sự thật thì lại xảy ra một sự việc tình cờ khác. Từ thông tin của gia đình nạn nhân cung cấp, tối 16/4/2014, Công an huyện Tam Bình lên phương án phối hợp các lực lượng bắt quả tang hành vi tống tiền xảy ra trên địa bàn. Thế nhưng đến phút chót đối tượng lại thay đổi kế hoạch nên phương án “đón lõng” phải chuyển sang sáng ngày 17/4. Khoảng 7h30 khi hai thanh niên đang ung dung nhận 15 triệu từ tay cô gái Nguyễn Thị Thảo Mai tại một tiệm Internet ở thị trấn Tam Bình thì bị Công an huyện Tam Bình bắt quả tang.

thue con do hanh hung, thue con do danh ban, thue con do danh nu sinh, con do danh nu sinh

Đối tượng Đạt

Tại cơ quan điều tra, danh tính hai thanh niên được xác định là Đỗ Minh Quốc Đạt (17 tuổi) và Trần Trung Hậu (18 tuổi, cùng ngụ thị trấn Tam Bình). Đạt cũng chính là đối tượng đang bị triệu tập trong vụ hành hung nữ sinh Tuyền. Điều bất ngờ hơn, Đạt không chỉ thừa nhận hành vi cưỡng đoạt tài sản của mình mà còn khai nhận nguyên nhân của hành vi tống tiền xuất phát từ việc Mai thuê Đạt đánh dằn mặt Tuyền. Theo lời khai của Đạt, sau khi được Mai thuê, Đạt đã đi nhờ xe của Thành rồi gây án như đã nêu trên. Sau đó, Đạt bỏ trốn lên TP.Hồ Chí Minh.

Biết Mai là con nhà giàu “không thiếu tiền” lại muốn giấu hành vi “đánh bạn”, nắm bắt được tâm lý đó nên Đạt nảy sinh ý định tống tiền. Ngày 2/4/2014, Đạt gọi điện yêu cầu Mai phải chuyển gấp 20 triệu. Lo lắng sự việc bại lộ, Mai chấp nhận lấy tiền của gia đình đưa cho Đạt. Chẳng mấy khi có được số tiền lớn, Đạt và Hậu rủ nhau lên thành phố rồi ăn chơi thả phanh. Trong vòng hơn 10 ngày, số tiền 20 triệu đã cạn sạch. Thấy con mồi béo bở, Đạt và Hậu lại “bổn cũ soạn lại” tiếp tục yêu cầu Mai chuyển thêm 15 triệu đồng và dọa nếu không đưa sẽ báo với gia đình Tuyền biết chuyện Mai chính là người chủ mưu. Do sợ bị Đạt và Hậu đánh nên Mai đã trình báo công an. Lần này sự việc đã không “xuôi chèo” như Đạt dự tính và đối tượng đã phải cúi đầu tra tay vào còng số 8.

Ngày 22/4/2014, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Phong (Đội trưởng Đội điều tra - Công an huyện Tam Bình) cho biết, hiện nay cơ quan điều tra đang xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Minh Quốc Đạt và Trần Trung Hậu về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Về việc Nguyễn Thị Thảo Mai thuê Đạt hành hung người khác, cơ quan công an đang tiến hành xác minh làm rõ để có căn cứ xử lý theo đúng pháp luật.

Cảnh báo về lối sống buông thả

Đằng sau vụ việc, nhiều ý kiến tại địa phương nhận định: nguyên nhân của nó xuất phát từ lối sống đua đòi, thiếu lành mạnh, thiếu sự giáo dục của một bộ phận thanh thiếu niên hiện nay. Đối tượng Đạt được sinh ra trong một gia đình tương đối có điều kiện về kinh tế nhưng lại sớm tụ tập theo bạn xấu rồi nghỉ học, ăn chơi, đua đòi. Không thể quản lý nổi “ông trời con”, gia đình Đạt cũng đã nhiều lần phải đề nghị địa phương can thiệp. Năm 2011, Đạt bị đưa đi trường giáo dưỡng vì tội trộm cắp tài sản và mới trở về địa phương vào tháng 4/2012.

Thế nhưng, sau khi về với cộng đồng, Đạt vẫn “chứng nào tật nấy”, suốt từ sáng đến tối chỉ đốt thời gian trong thế giới game rồi tụ tập bạn bè “quậy nữa” chứ không lo làm ăn. “Đối tượng Hậu cũng không khá gì hơn, cũng bỏ học giữa chừng rồi tụ tập quậy phá, thường xuyên vắng mặt khỏi địa phương, lâu lâu mới thấy ló mặt về nhà rồi lại thấy đi mà không rõ là đi đâu, đầu tóc thì nhuộm vàng nhuộm xanh”, ông Nguyễn Quốc Thắng (trưởng công an thị trấn Tam Bình) cho biết.

Tìm hiểu thêm sự việc thì được biết mối quan hệ giữa Mai và Tuyền cũng khá oái ăm. Ở địa phương, tuy mang thân hình con gái nhưng khoảng 3 năm trở lại đây, Tuyền lại cắt tóc ngắn, diện quần âu, áo sơ mi như con trai. Bà ngoại của nạn nhân cũng khẳng định: “Từ năm lớp 10, nói thế nào Tuyền cũng không chịu mặc áo dài tới trường. Nghe đâu nó bị đồng tính gì đó”. Hoàn cảnh gia đình Tuyền cũng khá éo le. Cha mẹ nữ sinh ly dị cách đây đã lâu, người mẹ sau đó cũng đi làm ăn xa thỉnh thoảng mới về nhà còn thường ngày Tuyền sống với bà ngoại.

Từ ngày kết bạn với Mai, hai cô gái tỏ ra khá thân thiết với nhau. Mai cũng đã nhiều lần tới nhà Tuyền chơi. Không biết Tuyền có biết chuyện Mai là người chủ mưu đánh mình hay không nhưng mấy ngày gần đây, Mai vẫn tới gặp và đưa Tuyền đi học như bình thường. Tuyền cũng từ chối tiếp xúc với báo chí. Dư luận địa phương đồn đoán rắng có thể nguyên nhân Tuyền bị đánh xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm trong mối quan hệ với bạn gái. Thiết nghĩ cho dù vì nguyên nhân gì đi nữa thì thực tế cũng cho thấy một bộ phận giới trẻ hiện nay đang có những suy nghĩ lệch lạc, không phù hợp, mất cân bằng trong lối sống. Chính điều này đòi hỏi ở các bậc phụ huynh và nhà trường cần có sự phối hợp chặt chẽ trong việc giáo dục, quản lý và định hướng cho con em mình.

* Tên nạn nhân đã thay đổi

Theo Thanh Bình – Giang Hoàng (Câu chuyện pháp luật)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý