Nữ Thiếu tướng quân đội Trung Quốc thứ hai ‘sa lưới’

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nữ Thiếu tướng quân đội Trung Quốc thứ hai ‘sa lưới’

Sau việc mua quan bán chức của hàng loạt quan chức cao cấp trong quân đội Trung Quốc bị đưa ra ánh sáng, nữ Thiếu tướng Đổng Vưu Tâm, Bộ Tổng tham mưu quân đội Trung Quốc cũng bị bắt vì nhận hối lộ.

26/06/2015 07:05 AM
747

Tin tức từ South China Morning Post ngày 25/6 đưa tin, một nữ Thiếu tướng đương chức thứ 2 của quân đội Trung Quốc đã bị bắt để điều tra tham nhũng. Đổng Vưu Tâm đã bị tạm giữ vì nghi ngờ nhận hàng triệu tệ tiền hối lộ.

   - Ảnh 1 Thiếu tướng Đổng Vưu Tâm. Ảnh: SCMP.

Bà Đổng Vưu Tâm 54 tuổi, Phó Cục trưởng Cục Thông tin Bộ Tổng tham mưu quân đội Trung Quốc, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Trung Quốc đã bị bắt vì cáo buộc nhận hối lộ 7 triệu tệ. Đây là nữ Thiếu tướng đương nhiệm thứ 2 bị bắt trong chiến dịch đả hổ đập ruồi của ông Tập Cận Bình.

Tờ Quân giải phóng Trung Quốc cho biết, bà Đồng Vưu Tâm cùng với Cao Tiểu Yên - người bị bắt mấy tháng trước là 2 trong 3 nữ sĩ quan được thăng lon Thiếu tướng tháng 6/2012. Bà Tâm và bà Yên đều quê ở tỉnh Hà Nam.

Nguồn tin thân cận với đại quân khu Tế Nam nói với South China Morning Post, cả Đổng Vưu Tâm và Cao Tiểu Yên đều là thành viên "bang Hà Nam" trong quân đội Trung Quốc do Trung tướng Jia Tingan cầm đầu.

"Trường hợp vi phạm của bà Dong bị phơi bày sau khi Cốc Tuấn Sơn, Tổng cục phó Tổng cục Hậu cần bị bắt giữ cùng hàng loạt quan chức cấp cao vì liên quan đến việc mua quan bán chức trong quân đội", nguồn tin cho biết.

"Dường như đang có một cuộc đấu đá chính trị căng thẳng giữa các lãnh đạo trung ương và phe phái địa phương ở Trung Quốc. Nếu các cơ quan chống tham nhũng dám điều tra Giả Đình An, cựu thư ký của cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân, thì đồng nghĩa với việc họ sẽ không bỏ qua những người có ảnh hưởng trong quân đội dưới thời ông Giang Trạch Dân".

Cốc Tuấn Sơn, một trong những người thân cận với Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương Từ Tài Hậu đã bị buộc tội tham ô và nhận hối lộ hồi tháng 3. Trong khi đó, Từ Tài Hậu, người bị điều tra tham nhũng cũng đã chết vì ung thư cùng tháng.

Thanh Ngọc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý