Nữ trinh sát kể chuyện triệt phá đường dây hoa hậu bán dâm

mesu mesu @mesu

Nữ trinh sát kể chuyện triệt phá đường dây hoa hậu bán dâm

(Xã hội) Để hoàn thành nhiệm vụ, không ít lần chị Ngọc Vân phải đóng giả gái bán dâm, đột nhập vào sào huyệt đối tượng để điều tra.

17/08/2014 11:36 AM
1,999

Là phận nữ, nhưng chị Bùi Thị Ngọc Vân là trinh sát thuộc Đội 5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an TP HCM (PC45) lại có mặt ở hầu hết các chuyên án lớn, phá hàng loạt vụ án trọng điểm về tệ nạn trên địa bàn thành phố hơn 5 năm qua.

Chia sẻ trong buổi giao lưu về gương sáng phố phường do Công an TP HCM tổ chức tối 15/8, giọng trầm ấm, chị Vân bảo chuyên án bắt đường dây môi giới mại dâm liên quan đến hoa hậu Mỹ Xuân và các người mẫu để lại trong chị nhiều trăn trở, khó khăn nhất.

Nữ trung uý kể, giữa tháng 5/2013, đường dây bán dâm giá nghìn USD được PC45 ghi nhận. Nhưng để điều tra cách thức hoạt động, tường tận giờ giấc đi lại nhằm bắt quả tang các nghi can gặp nhiều khó khăn khi các trinh sát nam không thể tiếp cận. Trọng trách công việc được lãnh đạo giao cho chị Vân.

Để nắm được quy luật hoạt động, ăn chơi của những chân dài, có lần chị đi liền 4 ngày không về. Mọi giao dịch giữa các đại gia, má mì, người mẫu... thường diễn ra về đêm nên chị Vân và đồng đội phải trực chiến suốt. Nhiều lần đeo bám các người đẹp, trong khi họ giàu sang đi xe hơi, nữ trinh sát chỉ di chuyển bằng xe máy nên có khá nhiều bất cập. Theo họ ở nội ô không khó nhưng khi lên cao tốc hoặc xa lộ, chị phải phóng xe máy cả 100 km/h trong đêm để không mất dấu.

nữ trinh sát

Gương mặt bầu bĩnh, hiền hậu, nếu không mang trên mình bộ cảnh phục, ít ai nghĩ chị Bùi Thị Ngọc Vân lại là một nữ trinh sát.

“Chẳng may có con chó, con mèo nào chạy ngang lúc đó chắc chết. Bây giờ nghĩ lại vẫn còn thấy sợ, song đó là nhiệm vụ nên mình phải cố gắng đuổi cho kịp, không phụ sự trông chờ của đồng đội”, chị Vân cười hiền lành.

Sau nhiều ngày kỳ công trinh sát, chị Vân và đồng đội bất ngờ cất mẻ lưới, bắt gọn đường dây bán dâm của hoa hậu Mỹ Xuân. Vụ án gây rúng động dư luận bởi phần nào hé mở được cuộc sống của một số người đẹp tha hoá, biến chất cũng như thú ăn chơi của những đại gia thừa tiền, lắm của.

Ngoài chuyên án này, Trung uý Vân còn trực tiếp tham gia phá đường dây môi giới mại dâm tại các quán bar chuyên phục vụ khách nước ngoài trên đường Hai Bà Trưng hay phối hợp với Công an Vĩnh Long bắt kẻ bắt cóc tống tiền.

Nói về cái duyên đến với ngành Công an, chị cho biết đó là cả một quá trình. Ước mơ trở thành chiến sĩ công an đã nảy nở trong chị từ khi còn là một cô bé luôn thần tượng hình ảnh của cha. Nhưng đến kỳ thi đại học, chị lại thi đậu vào ngành Ngữ văn Trung Quốc, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM. Sau 5 năm đi làm, một lần Công an TP HCM có chỉ tiêu tuyển nữ trái ngành, chị mới thoả được nguyện ước.

Được phân công vào mảng chống mại dâm, phận gái, lại không học chuyên ngành nên chị gặp khá nhiều khó khăn ở những ngày đầu. Tuy nhiên, được đồng đội và lãnh đạo chỉ bảo, chị Vân nhanh chóng hoà nhập với môi trường chung của đội. Ngoài ra, chị còn khéo léo biến điểm yếu là phái nữ thành điểm mạnh để dễ dàng hoạt động. Trong các chuyên án, Trung uý Vân vào vai rất đạt khi tận dụng được cái nữ tính, dịu dàng để đóng giả gái bán dâm, cặp bồ với trinh sát nam xâm nhập nắm bắt thông tin. Mỗi ám hiệu chị đưa ra được xem là phát pháo lệnh giúp các trinh sát ập vào vây bắt kẻ phạm tội.

Chìa đôi tay mang nhiều sẹo, trong đó có vết sẹo rất lớn, nữ trinh sát cho biết đó là dấu tích sau một lần bám đuổi kẻ khả nghi. Hôm đó chị ngã xe gãy tay, phải bắt ốc định hình. 33 tuổi vẫn chưa có cho mình một tổ ấm, chia sẻ vấn đề này, chị cười bẽn lẽn: “Đặc thù công việc của chúng tôi là đi sớm về muộn, có khi không về nhà mấy đêm liền. Chắc chỉ có ba mẹ mới chịu nổi mình thôi”.

Cũng trong buổi giao lưu “15 năm gương sáng phố phường”, ban tổ chức tôn vinh thêm 5 cá nhân tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực khi góp phần giữ gìn bình yên cho thành phố.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý