Nữ Việt kiều lĩnh án vì thuê côn đồ dằn mặt “con nợ”

mesu mesu @mesu

Nữ Việt kiều lĩnh án vì thuê côn đồ dằn mặt “con nợ”

(ĐSPL) Liên quan đến khoản vay nợ chưa đòi được khi đối tác còn ở Nga, Ngân đã gọi điện về cho bạn dằn mặt, lấy tiền.

18/04/2015 03:34 PM
269

Theo tin tức trên báo An ninh Thủ đô, chiều 17/4, TAND Hà Nội xử bị cáo Phạm Thúy Ngân (SN 1952, HKTT tại ngõ 189, phố Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội) – Việt kiều sống tại Liên bang Nga là có căn cứ, đúng pháp luật nên HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt người đàn bà này 36 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bị hại là anh Trần Quang Khánh (SN 1966, ở quận Hoàn Kiếm), cũng từng có thời gian làm ăn ở nước ngoài.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo vẫn giữ lời khai như ở CQĐT. Vậy nhưng căn cứ vào tài liệu trong hồ sơ vụ án cũng như lời khai của các đối tượng liên quan, HĐXX khẳng định có đủ cơ sở để quy kết Phạm Thúy Ngân đã chỉ đạo, thúc ép Long vàng cố ý gây thương tích cho nạn nhân. Từ đó, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt nữ Việt kiều này 36 tháng tù (cho hưởng án treo), theo đúng tội danh bị truy tố.

 - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Ngân thừa nhận có một phần lỗi gây ra thương tích cho anh Khánh. Ảnh: Tri Thức trực tuyến

Theo cáo trạng, Ngân và anh Khánh từng có thời gian sinh sống và làm ăn tại Liên bang Nga. Trong thời gian đó, Ngân thường xuyên đưa tiền cho anh Khánh để anh Khánh cho nhiều người kinh doanh tại chợ Vòm (Nga) vay ngắn hạn.

Trong thời gian hợp tác làm ăn, anh Khánh dần trả cho Ngân cả tiền gốc lẫn tiền lãi nhưng vẫn còn nợ lại 180.000 USD. Ngân nhiều lần đòi nhưng anh Khánh không trả. Năm 2007, anh Khánh đưa vợ về Việt Nam kinh doanh nên Ngân cho rằng, anh Khánh cố ý trốn nợ.

Vì thế mà trong lần về nước, Ngân tìm gặp Ngô Văn Long, 53 tuổi, ở phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nhờ đứng ra đòi nợ tiền hộ. Theo thỏa thuận giữa Ngân và Long, số tiền đòi được sẽ chia đôi.

Thực hiện hợp đồng đòi nợ cho Ngân, Long gọi anh Khánh đến một quán cà phê ở Hà Nội nói chuyện. Khi đi, Long rủ cả Ngân và một đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự là Đào Xuân Nam, 33 tuổi, ở huyện An Lão, Hải Phòng.

Tại cuộc gặp, anh Khánh thừa nhận có nợ Ngân 180.000 USD và hứa sẽ thanh toán sau. Do lâu ngày không thấy Long nhắc gì đến việc đòi nợ giúp mình nên Ngân nhiều lần điện thoại về nước giục Long có biện pháp mạnh với anh Khánh.

Tối 12/3/2009, tại phố Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Nam cùng một số đối tượng xã hội đã dùng dao đánh chém anh Khánh gây thương tích nặng.

Giữa năm 2010, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Long và đồng bọn từ 12 tháng tù đến 9 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Riêng Đào Xuân Nam hiện vẫn đang bỏ trốn nên cơ quan điều tra tạm tách hồ sơ vụ án, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Liên quan đến vụ án này, ngày 11/2/2013, Cảnh sát Liên bang Nga bắt được Ngân và đã trao trả cho cơ quan chức năng Việt Nam để xử lý.

Bắt nhóm giang hồ đâm thuê chém mướn cùng “hàng nóng”

Kim Thành (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý