Nữ y tá gốc Việt khỏi Ebola được Tổng thống Obama ôm

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nữ y tá gốc Việt khỏi Ebola được Tổng thống Obama ôm

Nữ y tá Mỹ gốc Việt Nina Phạm đã xuất viện sau khi được chữa khỏi virus Ebola và đã được Tổng thống Barack Obama ôm chúc mừng.

25/10/2014 11:58 AM
2,093

Tin tức từ báo Tuổi trẻ, hôm qua (24/10), Nina Phạm - nữ y tá nhiễm vi-rút Ebola trong quá trình điều trị cho bệnh nhân người Liberia ở Dallas (Texas) đã rời bệnh viện sau thời gian điều trị và được diện kiến tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng.

Nina Phạm xuất hiện khỏe mạnh với nụ cười thường trực trên môi. Cô mặc bộ trang phục doanh nhân màu ngọc lam sậm khi bước ra bên ngoài Trung tâm chữa bệnh thuộc viện y tế quốc gia Mỹ ở Bethesda, Maryland và tự tin trả lời báo chí.

“Tôi cảm thấy may mắn và được ơn trên phù hộ khi được đứng đây hôm nay. Xuyên suốt thử thách này, tôi đã đặt lòng tin vào Chúa và đội ngũ y tế chăm sóc tôi”, CNN dẫn lời Nina Pham phát biểu hôm 24/10.

Nữ y tá gốc Việt cũng cảm ơn mọi người trên khắp thế giới đã cầu nguyện cho cô. Cô cũng không quên cảm ơn Kent Brantly, vị bác sĩ người Mỹ sống sót khỏi Ebola, đã hiến huyết thanh cho cô, nhưng cũng nói thêm rằng cô vẫn chưa bình phục hoàn toàn.

Sau đó, Nina Phạm đã đến Nhà Trắng để diện kiến tổng thống Obama. Tại phòng Bầu Dục, tổng thống Mỹ đã ôm chúc mừng Nina Phạm trước ống kính của nhiều phóng viên.

 - Ảnh 1

Nina Phạm được Tổng thống Obama ôm sau khi xuất viện.

Theo AFP, trả lời câu hỏi liệu tổng thống Obama có sợ khi tiếp xúc quá gần với y tá Nina Phạm vừa hồi phục từ bệnh Ebola hay không, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest khẳng định rằng Tổng thống Obama không quan tâm đến bất kỳ nguy cơ nào khi ông thể hiện lòng biết ơn của mình đối với Nina.

Nina Phạm, 26 tuổi là trường hợp bị lây nhiễm virus Ebola đầu tiên trên đất Mỹ. Cô cùng nữ y tá Amber Vinson đã bị nhiễm virus Ebola trong quá trình điều trị cho bệnh nhân Thomas Duncan, người Liberia đã qua đời hôm 8/10 vừa qua tại Mỹ. Hiện Amber Vinson đang được điều trị tại bệnh viện Đại học Emory ở Atlanta.

Bác sĩ Anthony Fauci thuộc NIH ngày hôm qua khẳng định nữ y tá gốc Việt đã được chữa khỏi Ebola. Ông cho biết cô không được cấp bất kỳ loại thuốc thử nghiệm nào trong khi điều trị tại NIH nhưng có thể tuổi trẻ và sức khỏe tốt đã giúp cô đánh bại virus.

Xem thêm video: Việt Nam triển khai các biện pháp ứng phó với dịch bệnh Ebola.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Vụ bé 10 tuổi tử vong ở BV Quốc Oai:Tang thương xóm nhỏ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý