Núi lửa bất ngờ phun trào, Nhật di dân khẩn cấp

mesu mesu @mesu

Núi lửa bất ngờ phun trào, Nhật di dân khẩn cấp

(Công lý) Núi lửa Shindake trên đảo Kuchinoerabujima, phía nam Nhật Bản bất ngờ phun trào vào 10h sáng 29/5 (giờ địa phương). Nhật Bản phải ban hành lệnh sơ tán dân cư khẩn cấp.

30/05/2015 11:30 AM
303

Những dòng nham thạch đỏ rực chảy xuống biển phía tây bắc

Núi lửa Shindake cách Thủ đô Tokyo khoảng 1.000 km đã bất ngờ phun trào vào sáng nay. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã phải phát hành mức độ cảnh báo cao nhất – mức độ 5.

Hình ảnh từ cơ quan Khí tượng cho thấy, những cột khói và tro đen cao tới 9.000 mét (29.500 feet) bay lên không trung. Bên cạnh đó là dòng nham thạch đỏ rực phun trào từ núi lửa chảy xuống biển phía tây bắc.

Phát ngôn viên của cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, có thể sẽ còn những đợt phun trào mạnh hơn ở Kuchinoerabu-jima và kêu gọi người dân trên đảo nhanh chóng thực hiện lệnh sơ tán.

Hòn đảo Kuchinoerabu-jima có diện tích khoảng 38 cây số vuông (15 dặm vuông) và có 140 người sinh sống. Người dân chỉ có thể đi lại bằng thuyền hoặc phà qua lại với đảo Yakushima gần đó nhất và cũng mất tới 1 giờ đồng hồ.

Núi lửa Shindake phun trào sáng 29/5

Ngay khi vụ việc xảy ra, lực lượng tự vệ Nhật Bản đã cho triển khai một trực thăng quân sự đến khu vực, đồng thời chính phủ cũng lập một văn phòng quản lý thiên tai. Bên cạnh đó, một con tàu tuần tra lớn cũng được đưa đến để xem xét tình hình.

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại sau trận phun trào núi lửa này.

Vào tháng 12/1933, một vụ phun trào lớn cũng xảy ra tại hòn đảo Kuchinoerabu-jima khiến nhiều người thiệt mạng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý