Nước chanh có thực sự tốt như chúng ta nghĩ

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Nước chanh có thực sự tốt như chúng ta nghĩ

Nước chanh là đồ uống quen thuộc có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu làm dụng quá, nó sẽ có những tác hại khôn lường.

02/05/2016 08:47 AM
80

Như chúng ta đều biết, nước chanh có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch cơ thể cũng như giải độc cơ thể. Tuy nhiên, nếu chúng ta quá lạm dụng việc uống nước chanh cũng sẽ gây ra rất nhiều tác dụng phụ đối với sức khỏe.

nước chanh 0

Những tác dụng phụ của nước chanh

Chanh chứa nhiều axit trong tự nhiên và có độ pH thấp. Việc tiêu thụ đồ uống quá chua như nước chanh có thể gây ảnh hưởng đến răng như làm xói mòn men răng và làm cho răng nhạy cảm với đồ uống nóng và lạnh. Bên cạnh đó, nó cũng gây ra chứng ợ nóng. Vì vậy, cắt giảm các loại thực phẩm và đồ uống có tính axit giúp khắc phục tình trạng trào ngược a xít hoặc ợ nóng.

nước chanh 0

Một tác dụng phụ khác liên quan đến việc tiêu thụ quá nhiều nước chanh là đi tiểu thường xuyên. Dưới đây là một số tác dụng phụ nhiều người chưa biết khi tiêu thụ quá nhiều nước chanh.

Ảnh hưởng đến thận

Vỏ chanh có chứa oxalat, chất này khi tập trung trong cơ thể sẽ kết tinh và gây ra các vấn đề sức khỏe như sỏi thận và nhiễm trùng thận. Oxalat cũng cản trở sự hấp thụ canxi trong cơ thể.

nước chanh 0

Đi tiểu nhiều lần

Chanh được biết đến là loại quả có tính lợi tiểu, làm tăng sản xuất nước tiểu tại thận. Nó giúp loại bỏ lượng natri dư thừa và độc tố ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, cắt giảm uống nước chanh sẽ làm giảm việc đi tiểu thường xuyên.

nước chanh 0

Ảnh hưởng đến dạ dày

Mức độ chua của nước chanh của nước chanh có thể khiến dạ dày của bạn khó chịu cho đến khi được tiêu hóa hoàn toàn. Nó cũng có thể dẫn đến tình trạng trào ngược axit hoặc chứng ợ nóng. Tuy nhiên, tình trạng này có thể được ngăn chặn bằng cách uông nước chanh pha loãng với nước.

nước chanh 0

Gây chứng ợ nóng

Nếu uống quá nhiều nước chanh có thể gây ra chứng ợ nóng. Ợ nóng sẽ gây khó chịu và ảnh hưởng đến tim. Để ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng ợ nóng hãy cắt giảm thực phẩm và các đồ uống có tính axit cao.

nước chanh 0

Gây viêm loét

Tính axit có trong nước chanh có thể gây kích ứng niêm mạc thực quản. Nếu ăn hoặc uông nhiều thực phẩm hay đồ uống tính axit sẽ gây kích ứng niêm mạc dạ dày và khiến các vết viêm loét lâu lành.

nước chanh 0

Xói mòn men răng

Việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm hay đồ uống có tính axit như nước chanh có thể gây ảnh hưởng xấu tới men răng. Điều này sẽ làm xói mòn men răng và làm cho răng nhạy cảm với bất kỳ thức ăn hay nước giải khát nóng hoặc lạnh.

nước chanh 0

Xem thêm

  • Những thực phẩm kết hợp với nhau sẽ quý hơn vàngNhững thực phẩm kết hợp với nhau sẽ quý hơn vàng
  • Thói quen 'chết người' rất phổ biến khi dùng giấy vệ sinhThói quen 'chết người' rất phổ biến khi dùng giấy vệ sinh
  • Sai lầm tai hại khi luộc rau khiến chất độc ngày càng tăng thêmSai lầm tai hại khi luộc rau khiến chất độc ngày càng tăng thêm
  • 8 loại thực phẩm rất tốt tương ứng với các bộ phận cơ thể 8 loại thực phẩm rất tốt tương ứng với các bộ phận cơ thể
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý