Nước cờ sai lầm của nhân tình

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Nước cờ sai lầm của nhân tình

Anh Đông không tin, nhưng anh cũng không đến mức mù quáng, vì rõ ràng loại trừ mọi khả năng thì đối tượng tình nghi số một chính là nhân tình của anh!

30/07/2015 09:57 AM
2,016

Cái tin anh Đông ngoại tình truyền ra khiến ai cũng phải há hốc miệng vì kinh ngạc. Chẳng ai ngờ được một người 1 người chồng, người cha mẫu mực, người đàn ông sống chuẩn mực, chưa bao giờ có điều tiếng gì như anh lại làm ra chuyện tày trời như vậy. Hỏi thì anh cũng không trốn tránh hay ngụy biện, chỉ nhẹ giọng: “Mình yêu cô ấy!”.

Quả thật, từ khi gặp Thúy anh như thấy trái tim nhiều năm qua đã ngủ yên của mình bỗng chốc sống dậy những cảm xúc yêu đương ngọt ngào, mê đắm. Thúy là một cô gái ngây thơ, trong sáng, dịu hiền và không có bất cứ toan tính nào ngoài tình yêu tha thiết dành cho anh. Một cô gái như thế, sao anh có thể không rung động cho được? Anh cũng nhiều lần tự hỏi mình, liệu có phải vì cô là 1 cơn gió lạ nên anh mới xao động hay không, chứ về ở với nhau dăm bữa nửa tháng có khi lại chán ngấy ra ấy chứ. Nhưng câu trả lời của anh vẫn luôn là không có chuyện như thế, anh thật lòng với Thúy, và anh mong muốn được ở bên cô mọi lúc mọi nơi.

Anh Đông thực sự là 1 người sống có tình có nghĩa, vì thế, khi đem lòng yêu Thúy, anh đã rất thẳng thắn và dũng cảm thừa nhận tình yêu đó của mình với vợ con, gia đình và bạn bè. Cũng không có chuyện có tình yêu mới mà anh về đối xử tệ bạc với vợ con. Với vợ, có thể tình yêu không còn nhưng nghĩa luôn đong đầy, do đó anh vẫn luôn đối xử tốt và quan tâm tới chị. Còn con cái, bây giờ và cả sau này giả dụ không sống cùng vợ nữa, anh là cha của chúng, sẽ không quên làm tròn bổn phận của 1 người cha.

Vợ anh Đông sau khi biết chuyện rồi nghe chính miệng chồng dõng dạc thừa nhận đã yêu người khác, chị gần như muốn phát điên. Với bản tính nóng nảy, bộp chộp của mình, chị đã làm ầm ĩ lên. Vậy là không ai không biết chuyện anh Đông ngoại tình. Mọi người đều ái ngại thay cho một gia đình vốn đang yên lành, hạnh phúc mà giờ lâm đến bước đường như thế. Nhưng người ta cũng nghĩ, tình yêu làm sao mà gượng ép được, chẳng lẽ đã hết yêu nhưng vẫn cứ phải cố gắng sống với nhau đến hết đời để bảo toàn cái vỏ bọc gia đình êm ấm với thiên hạ? Lúc ấy con người ta hoàn toàn có quyền buông bỏ, miễn là cái nghĩa, cái trách nhiệm với nhau vẫn tròn vẹn. Anh Đông không lừa dối ai, không lén lút chơi bời hoa lá sau lưng vợ, cũng khó mà lên án anh được. Anh cũng im lặng chấp nhận hết tất cả những cơn thịnh nộ, những lời trì triết của vợ trút lên đầu mình. Anh hiểu giờ chị ấy bị tổn thương và kích động hơn bao giờ hết, mà thủ phạm gây ra điều đó cũng là chính anh, vì thế cho chị ấy xả giận một chút anh cũng không lấy đó làm thiệt thòi.

'. Nước cờ sai lầm của ả NHÂN TÌNH .'

Cả nhà anh đều đổ dồn nghi vấn vào Thúy, vì chỉ có cô ta mới
có động cơ để làm việc này (Ảnh minh họa).

Còn Thúy, cô ta vô cùng mãn nguyện khi có được người đàn ông như anh Đông: vừa phong độ, lại tài giỏi và rất mực chân thành. Anh không như nhiều gã đàn ông có vợ khác, chỉ cặp kè chơi bời chứ không bao giờ xác định bỏ vợ bỏ con, đến khi vợ phát hiện thì lại tìm đủ cách để vừa lòe vợ vừa dỗ ngọt nhân tình, mong tiếp tục cuộc tình vụng trộm được lúc nào hay lúc ấy. Anh đúng là của hiếm, và cô ta may mắn đã sở hữu được. Thật không uổng công cô ta lúc nào cũng ra vẻ hiền lành, nhu mì và vô tư không chút tính toán!

Nhưng anh Đông mãi chưa thể bỏ được vợ. Vốn là người trọng tình nghĩa, trong khi vợ đang rơi vào hố sâu tuyệt vọng, anh cũng không nỡ giáng thêm 1 đòn chí mạng nữa cho chị bằng tờ đơn li hôn. Ngoài ra, gia đình anh ai cũng quý vợ anh vì chị tuy tính tình "phổi bò" nhưng rất tốt tính, chẳng biết làm hại ai bao giờ, thành ra đang phản đối cực lực chuyện anh bỏ vợ lấy Thúy. Từ những lí do đó, anh Đông cứ mãi thất hẹn với cô ta, chỉ mong thu xếp mọi chuyện cho ổn thỏa.

Thời gian qua đi, anh Đông vẫn mắc kẹt trong mớ bòng bong tình nghĩa ấy chưa thoát ra được khiến Thúy dần mất kiên nhẫn. Lại biết vợ anh được nhà anh rất yêu quý, còn mình thì bị phản đối kịch liệt khiến cô nàng càng điên tiết và bực tức. “Tôi sẽ khiến mọi người phải nhìn chị với con mắt khác! Để rồi xem tới lúc đó bọn họ còn quý mến chị được nữa hay không!” – Thúy cay cú nghĩ thầm. Nghĩ là làm, vài ngày sau anh Đông nhận được một xấp ảnh chụp vợ mình và 1 người đàn ông lạ mặt thân thiết với nhau, thậm chí còn có ảnh họ sóng đôi đi vào nhà nghỉ! Mặc dù rất bất ngờ nhưng anh không giận vợ, vì anh đã có Thúy thì cũng chẳng thể cấm chị có người đàn ông khác. Nếu đã như thế thì thiết nghĩ 2 người cũng chẳng cần phải níu kéo cuộc hôn nhân này làm gì nữa.

Nhưng khi anh đưa đơn li hôn cùng đám ảnh cho vợ thì chị liên tục kêu oan, thề không quen biết gã đàn ông kia. Hơi khinh thường vợ vì chị dám làm mà không dám nhận, anh bèn đưa chuyện ra trước gia đình mình và khẳng định, đã đến nước này dù chị không đồng ý thì anh cũng sẽ đơn phương li hôn. Nhưng khi em trai anh - một kĩ sư công nghệ thông tin lành nghề sau khi xem xét vật chứng phạm tội của vợ anh thì đã thốt lên: “Có nhiều dấu hiệu khả nghi, để em mang về kiểm tra kĩ lại xem sao đã!”.

Kết quả sau đó được cậu ấy thông báo, những bức ảnh ấy hoàn toàn là sản phẩm của photoshop, cắt ghép, chỉnh sửa rất khéo léo! Cả nhà anh đều đổ dồn nghi vấn vào Thúy, vì chỉ có cô ta mới có động cơ để làm việc này. Anh Đông không tin, nhưng anh cũng không đến mức mù quáng, vì rõ ràng loại trừ mọi khả năng thì đối tượng tình nghi số một chính là nhân tình của anh! Anh bèn âm thầm điều tra, cuối cùng tìm thấy một bức email Thúy gửi đi, trong đó chứa đầy ảnh của vợ anh! Rõ ràng, Thúy đã cung cấp ảnh của vợ anh cho ai đó, để anh ta thực hiện giao dịch với cô ta là nhào nặn nên những bức ảnh vu vạ cho người khác như vậy!

Sự thật bày ra trước mắt, anh Đông đành phải thừa nhận. Thật không ngờ Thúy là con người mưu mô, xảo quyệt và giả dối như vậy. Thế mà anh thậm chí còn suýt bỏ vợ để lấy cô ta. Giờ đây, khi đã rõ bộ mặt của Thúy, hình tượng cô ta trong anh hoàn toàn sụp đổ, tình yêu với cô ta cũng chết. Ngập tràn trong tim anh giờ chỉ là cảm giác tội lỗi, niềm hối hận hơn bao giờ hết với vợ con. Anh chẳng còn mặt mũi nào cầu xin vợ tha thứ, nhưng chị đã chủ động đi về phía anh, nguyện tha thứ cho anh tất cả. Tấm lòng bao dung và cái tình cái nghĩa ấy, anh Đông tự nhủ sẽ dùng cả đời này để bù đắp cho chị.

Còn Thúy ở bên kia cũng đang hối hận vô vàn, giá như cô ta không đi nước cờ sai lầm đó, chỉ cần ngồi im chờ đợi, rồi không sớm thì muộn anh Đông cũng sẽ vượt qua được cảm giác tội lỗi với vợ và gia đình để đến với cô ta thôi. Nhưng giờ thì đã quá muộn...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý