Nước ép gừng và những lợi ích không ngờ

lover lover @lover

Nước ép gừng và những lợi ích không ngờ

Nước ép gừng và những lợi ích không ngờ

06/03/2015 05:04 PM
3,582

Nước ép gừng tươi không chỉ làm gia vị ướp, giúp món ăn thêm thơm ngon và hấp dẫn hơn mà còn có rất nhiều tác dụng cực tốt cho sức khỏe của bạn.

1. Khắc phục các vấn đề về tiêu hóa

Gừng là một phương thuốc quý cho dạ dày, làm giảm nhanh chóng cơn đau. Ngoài ra, khi cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, bạn chỉ cần đun gừng tươi với mật ong để uống sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.

Nước ép gừng tươi và những lợi ích không ngờ 0

2. Trị cảm lạnh

Nước ép gừng với mật ong đun nóng là một phương thuốc hữu hiệu đ�� giảm cảm lạnh. Uống trà gừng sẽ giúp cơ thể bạn ấm lên nhanh chóng. Bạn có thể lấy một ít gừng lát và đặt trên ngực hoặc xung quanh cổ họng để dễ thở hơn.

Nước ép gừng tươi và những lợi ích không ngờ 1

3. Ngăn ngừa ung thư

Gừng tươi có chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Các nghiên cứu cho thấy gừng có thể làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư đại tràng, trực tràng và giúp làm giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết. Gừng cũng có thể ngăn ngừa các bệnh ung thư khác như ung thư vú, phổi, da, tuyến tụy và tuyến tiền liệt.

Nước ép gừng tươi và những lợi ích không ngờ 2

4. Tăng cường miễn dịch

Gừng có chứa chất chống oxy hóa, canxi, kali, selen, magiê... nhờ các vitamin và khoáng chất dồi dào này, gừng trở thành một loại siêu thực phẩm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ sức khỏe. Bạn nên uống một tách trà gừng hoặc nước gừng ấm mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nước ép gừng tươi và những lợi ích không ngờ 3

5. Trị đau đầu

Một trong những lợi ích tuyệt vời của gừng tươi là giúp làm giảm chứng đau nửa đầu nhanh chóng. Vì thế, khi bị đau đầu hoặc đau nửa đầu, hãy nhâm nhi một tách trà gừng và thư giãn tinh thần bạn nhé.

Nước ép gừng tươi và những lợi ích không ngờ 4

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý