Nước hoa hồng và những công dụng tuyệt vời

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Nước hoa hồng và những công dụng tuyệt vời

(Ngoisao.vn) Nước hoa hồng là người bạn đồng hành thân thiết của chị em phụ nữ. Không chỉ là một loại nước tẩy trang, nước hoa hồng còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác mà có thể bạn chưa biết hết.

03/03/2015 02:15 PM
2,172

1. Dưỡng ẩm chuyên biệt cho mắt và môi

Da mắt và da môi là những vùng da rất nhạy cảm trên cơ thể. Bởi thế, bạn không nên dưỡng da bằng những loại kem dưỡng mà thay vào đó, nước hoa hồng là một lựa chọn tuyệt vời khắc phục được mọi khuyết điểm mà những loại kem dưỡng khác hay có.

 0

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần thoa nước hoa hồng đều lên vùng da mắt và môi, sẽ cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng những vùng da này tươi trẻ hơn.

 1

2. Thu nhỏ lỗ chân lông

Thực tế đã chứng minh đây chính là công dụng nổi bật nhất của nước hoa hồng. Sau khi tẩy da chết, sau khi tắm hoặc xông hơi, bạn có thể thoa nước hoa hồng lên vùng da mặt, những vi chất trong nước hoa hồng sẽ dần dần làm se khít các lỗ chân lông to trên mặt, lấy lại cho bạn sự tự tin và thoải mái. Da cũng sẽ không còn bị nhờn như trước nữa.

 2

3. Chữa mỏi mắt

Nếu mắt bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy thoa đều nước hoa hồng lên 2 miếng bông gòn, nhắm mắt lại và đặt 2 miếng bông gòn lên trong khoảng 10 phút. Bạn sẽ thấy dễ chịu hơn hẳn, mắt sẽ nhanh nhẹn và linh hoạt hơn. Chính vì thế, nước hoa hồng chính là vật bỏ túi không thể thiếu của chị em văn phòng, những người thường xuyên làm việc với máy tính.

 3

4. Khắc phục hiệu quả những quầng thâm mắt

Vùng thâm xuất hiện ở mắt do thức khuya, mệt mỏi hay mất ngủ sẽ nhanh chóng tan biến khi bạn massage vùng da này với nước hoa hồng, hoặc nước hoa hồng pha với một vài giọt tinh dầu oải hương hay nước hoa hồng với nước ép dưa chuột được làm mát.

 4

5. Trị mụn trên toàn cơ thể

Bạn lo lắng vì những cục mụn đáng ghét trên mặt, sau vai hay trên cổ? Hãy dùng một ít bột yến mạch trộn đều với một lượng vừa phải nước hoa hồng tạo thành hỗn hợp bột nhuyễn rồi thêm một thìa cafe nước cốt chanh vào. Đánh đều hỗn hợp lên, thoa đều lên da khoảng 15 phút. Nằm thư giãn rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

 5

Nhờ độ PH trung tính, nước hoa hồng có thể kết hợp với nhiều loại tinh dầu hay nước ép khác mà bạn không phải ái ngại vì các phản ứng phụ đối với da. Sử dụng nước hoa hồng thường xuyên, không cần tới những mỹ phẩm đắt tiền, bạn vẫn có thể sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng mà bất kì người phụ nữ nào cũng mơ ước.

 6

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý