Nước mắt người mẹ cậu học trò làm chuyện đồi bại với thiếu phụ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nước mắt người mẹ cậu học trò làm chuyện đồi bại với thiếu phụ

Nghe nạn nhân gay gắt đòi xử lý nghiêm kẻ đã hãm hiếp mình, mẹ bị cáo chỉ biết lặng im chịu trận. Người phụ nữ ấy đã mất hàng tháng trời điều trị trong bệnh viện mới giành giật được sự sống.

04/08/2015 05:29 AM
3,080

Ngước đôi mắt đỏ hoe, người mẹ hướng ánh nhìn về phía vành món ngựa, nơi đứa con trai đang đứng. Hơn một năm nay, kể từ khi con trai gây tội tày đình, gia đình chị chịu biết bao điều tiếng, đi đâu cũng phải cúi mặt. Nhìn gương mặt búng ra sữa của con trai, trắng trẻo hơn nhiều so với ngày ở ngoài, người mẹ khẽ thở dài, xót xa.

Gây tội vì ám ảnh phim đen

Cậu con trai gây trọng tội khiến cả gia đình nhục nhã suốt hơn một năm qua, giờ đang đứng trước vành móng ngựa là Nguyễn Lâm Đại, sinh năm 1997, trú tại Sóc Sơn, Hà Nội. Ngày phạm tội, Đại đang là học sinh lớp 11 trường THPT Phùng Khắc Khoan, Sóc Sơn, Hà Nội.

Cúi gằm mặt suốt phiên tòa xét xử, Đại lí nhí trả lời các câu hỏi của hội đồng xét xử. Dù đang là học sinh nhưng Đại đã sớm mê game và các trang web đen. Những hình ảnh không lành mạnh đã kích thích tâm hồn cậu học trò, đẩy cuộc đời cậu ta vào ngõ cụt trong một lần trốn học vào mạng xem phim đồi trụy.

   - Ảnh 1

Nguyễn Lâm Đại trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng truy tố, sau khi đắm chìm vào các trang web đen, khoảng 11h ngày 18/11/2013, Đại đạp xe về nhà. Khi đi qua khu vực cánh đồng La Rô thuộc thôn Xuân Long, xã Tân Dân, Đại dừng lại lấy thuốc lá ra hút. Đúng lúc này, Đại phát hiện thấy chị Tạ Thị Miên, 34 tuổi, đang trồng khoai tây một mình dưới ruộng sát với đường đi. Do xem nhiều phim khiêu dâm, Đại nảy sinh ý định hiếp dâm chị Miên để thỏa mãn sinh lý.

Ngay lập tức cậu học trò đi xuống mép ruộng, tìm cách bắt chuyện với chị Miên. Thấy Đại nói chuyện vu vơ, chị Miên liền bảo: “Chị đang trồng khoai, mày đi học không về nhà còn đứng đây làm gì?”. Đại bảo: “Em chờ bạn về cùng”. Nghe vậy, chị Miên không hỏi thêm nữa, tiếp tục công việc đang làm.

Lợi dụng lúc chị Miên không để ý, Đại lao tới, từ phía sau lôi người phụ nữ này vào bờ ruộng để thực hiện hành vi hiếp dâm. Chị Miên chống cự lại và bị ngã ra ruộng. Đại vẫn không bỏ cuộc. Anh ta lao đến đè lên người chị Miên, miệng hỏi: “Có tiền không”. Chị Miên trả lời “không có”. Đại hỏi tiếp: “Trên xe có tiền không” và tiếp tục nhận được câu trả lời là không có. Thấy vậy, Đại quát: “Cởi quần ra”.

Chị Miên sợ quá bỏ chạy sang khu ruộng trồng khoai lang bên cạnh, trong tâm trạng sợ hãi và vội vã nên được một đoạn thì vấp ngã. Lúc này Đại đang cầm cuốc đuổi theo sau. Khi đuổi kịp, kẻ này đã dùng chiếc cuốc bổ liên tiếp vào đầu, vào người phụ nữ khiến chị Miên ngã ngửa ra ruộng.

Thấy người phụ nữ này không phản ứng, máu chảy khắp mặt, Đại vứt cuốc lao vào thực hiện hành vi hiếp dâm. Chị Miên bừng tỉnh hốt hoảng: “Chồng tao sắp ra đấy”, nghe vậy Đại dừng lại. Sờ túi quần nạn nhân thấy có chiếc điện thoại, Đại nẫng luôn rồi quay về nhà.

Đến 12h30 cùng ngày, sau khi ăn cơm trưa xong, Đại lấy xe đạp quay lại ruộng của chị Miên với mục đích xem nạn nhân còn ở đó không để tiếp tục thực hiện hành vi hiếp dâm. Lúc này chị Miên đã bò được vào gần bờ ruộng, thấy Đại lại tưởng là người tốt nên thều thào kêu cứu.

Sợ chị Miên còn sống sẽ tố giác hành vi của mình, Đại vớ chiếc cuốc bổ liên tiếp nhiều nhát vào đầu, ngực nạn nhân. Sau khi thấy nạn nhân bất tỉnh, kẻ này vứt hung khí, lao vào thực hiện hành vi đồi bại. Trong lúc đang “hành sự”, Đại phát hiện có người nên vội vã ôm quần áo bỏ chạy.

Người đàn ông xuất hiện khi đó chính là anh Tuấn-chồng chị Miên. Vào thời điểm đó, do gọi điện thoại cho vợ không được nên đã ra ruộng tìm. Bắt gặp Đại không mặc quần lại chạy từ khu ruộng nhà mình lên, anh Tuấn liền chạy lại thì phát hiện thấy vợ nằm bất tỉnh dưới ruộng trong tình trạng không mặc quần. Nghi ngờ Đại hiếp dâm vợ mình, anh Tuấn đuổi theo Đại và tri hô.

Bị đuổi, Đại vứt xe đạp bơi qua hồ trốn vào ruộng ngô nhưng tiếng tri hô của anh Tuấn đã khiến những người dân xung quanh có mặt. Họ đã cùng anh Tuấn đuổi theo kẻ đồi bại và ngay sau đó Đại bị bắt giữ. Tại cơ quan công an, cậu học trò dâm đãng này đã khai nhận mọi hành vi phạm tội. Về phần chị Miên do được phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn giữ được tính mạng.

Day dứt một phiên tòa

Nhắc lại những ngày nằm viện điều trị vết thương, chị Miên trào nước mắt. Chị bảo nếu như hôm đó chồng chị không xuất hiện kịp thời thì giờ này chị đâu còn được ngồi đây để dự phiên tòa xét xử kẻ đã hãm hại mình. Vợ chồng chị quanh năm chỉ trông vào đồng ruộng, khi sự việc xảy ra đã khiến kinh tế gia đình chị khánh kiệt.

Chị nhập viện trong tình trạng bị thương nặng ở vùng đầu và gãy trụ tay phải. Sau khi được các bác sỹ ở Bệnh viện Việt Đức xử lý vết thương ở đầu, chị Miên được chuyển sang khoa chấn thương chỉnh hình để mổ cánh tay. Hơn một tháng trời nằm viện, tiền viện phí cho chị không phải là nhỏ trong khi mọi thu nhập của gia đình chị chỉ trông vào mấy sào ruộng, ít lợn gà chăn nuôi và những mẻ tôm ngày càng ít ỏi do chồng đánh lưới ở sông mang về.

Vết thương ở đầu, ở tay đã lên da non nhưng vết thương tinh thần thì chưa thể khỏi ngay, vẫn còn ảnh hưởng khiến chị rơi vào trầm cảm. May mắn và từ “cõi chết” trở về, nhưng chị Miên vẫn bị tổn hại 18% sức khỏe và bị ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt tinh thần.

Được chồng đưa tới tòa, người phụ nữ có dáng người mảnh dẻ luôn lấy tay che mặt mỗi khi ngẩng đầu lên, dường như sợ ánh nhìn của mình chạm vào kẻ đã gây đau khổ cho mình đang đứng trước vành móng ngựa. Nỗi đau thể xác và tinh thần mà Đại gây ra cho chị Miên là quá lớn khiến chị không sao dứt ra được sự mặc cảm, dằn vặt.

Nhắc đến bị cáo, chị bảo Đại đã mất hết tính người khi không chỉ làm hại chị một lần mà còn quay lại cố giết chị đến cùng chỉ để thỏa mãn dục vọng bản thân.

“Nếu như hôm đó chồng tôi không kịp thời xuất hiện và tôi cũng không cố gắng chống cự thì có lẽ giờ này các con tôi đã mồ côi mẹ rồi. Càng nghĩ tôi càng hận và không hiểu tại sao một kẻ đang ngồi trên ghế nhà trường lại có thể bỉ ổi và dã man đến vậy”, bị hại cho biết. Chính vì thế nên khi được hội đồng xét xử hỏi ý kiến, chị Miên đã cương quyết không xin giảm nhẹ hình phạt cho kẻ đã hại mình. Chị xin tòa hãy xử lý nghiêm minh để làm bài học răn dạy những kẻ khác.

Ngồi ở hàng ghế bên kia, mẹ bị cáo ngồi im lặng như chịu trận. Bà hiểu nỗi đau mà con mình đã gây ra cho người phụ nữ kia, thấu hiểu sự bất bình của gia đình bị hại song từ trong sâu thẳm, bà vẫn mong con mình được tha thứ.

Vì nghĩ thế mà khi về thỏa thuận dân sự, bà đã đồng ý ngay bồi thường thiệt hại cho bị hại số tiền 220 triệu đồng mặc dù thừa hiểu đó là cả một gia tài mà không phải ngay một lúc bà lo được song vì con, bà và gia đình sẽ cố gắng.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, việc dùng hung khí nguy hiểm bổ từ phía sau nạn nhân, sau đó còn tấn công quyết liệt, có dấu hiệu của tội Giết người, theo Điều 93. Việc chị Miên không tử vong là ngoài ý muốn.

Sau nửa ngày xét xử và xem xét toàn diện, khách quan vụ án, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Lâm Đại 18 năm tù về các tội “Giết người”, “Hiếp dâm” và “Cướp tài sản”. Đây là hình phạt cao nhất dành cho những bị cáo chưa đến tuổi thành niên.

Mai Đình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý