Nước mắt người mẹ có con cứa cổ bạn tù trong bệnh viện

mesu mesu @mesu

Nước mắt người mẹ có con cứa cổ bạn tù trong bệnh viện

Nhìn thấy con bị còng tay từ trong phòng bệnh viện đi ra, bà Liễu không cất nổi thành lời, nước mắt cứ thế tuôn rơi.

22/08/2014 10:09 AM
566

Như đã đưa tin, chiều ngày 17/8, do mâu thuẫn với hai người bạn tù ở khu điều trị dành cho phạm nhân thuộc Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, phạm nhân Phan Công Trọng (31 tuổi - quê ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An, nhiễm HIV) dùng vật nhọn bằng sắt cứa nhiều lần vào cổ Phan Đức Long (57 tuổi - quê ở Nam Định). Hậu quả làm nạn nhân Long chết tại chỗ.

Ngay sau khi gây án, Trọng cố thủ trong bệnh viện và tỏ ra hung hãn. Chỉ đến khi được nói chuyện với người mẹ đẻ Trần Thị Liễu (64 tuổi) thì hắn mới bình tĩnh trở lại và chịu tra tay vào còng.

Không tin con mình phạm tội giết người

Sau sự việc, bà Liễu nhận được tin báo của công an xuống Vinh có việc gấp. Tưởng rằng con phát bệnh sắp chết trong bệnh viện, bà cùng nhiều người khác vội vàng bắt xe xuống Vinh. Trên đường đi, cán bộ công an liên tục gọi điện hỏi han xe đi đến đâu khiến mọi người càng lo lắng hơn, sợ không kịp nhìn mặt con lần cuối.

Bà Liễu kể lại cho phóng viên về buổi chiều nhận tin con mình gây án

Nhưng khi đến nơi, bà không tin nổi vào mắt mình, trước mặt là cảnh tượng cảnh sát bao vây quanh khu vực bệnh viện với đủ trang bị. Phía bên trong cậu con trai vẫn đang cố thủ không chịu ra ngoài, nằm sát bên là nạn nhân bị Trọng ra tay sát hại với cơ thể bê bết máu.

Qua điện thoại, bà nói con trai lại kiểm tra xem nạn nhân còn sống hay đã chết. Câu đáp án đã khiến bà lặng người, vậy là Trọng đã phạm tội giết người.

Cũng chính tình cảm người mẹ thuyết phục khiến Trọng lay động con tim, từ cố thủ hung hãn đã ngoan ngoãn đứng yên để tra tay vào còng.

Khoảnh khắc Trọng bị chiếc còng số 8 khóa chặt 2 tay, Trọng chỉ nói duy nhất một câu với cán bộ công an "tôi tha cho bác đó". Lập tức Trọng được dẫn giải ra xe đưa về trại giam. Ngay sau đó, thi thể nạn nhân cũng được cáng ra ngoài.

Lúc Trọng được dẫn giải ra, nhìn thấy mẹ, Trọng tỏ ra ân hận vì hành động đã gây ra. Còn bà Liễu nhìn con mà nước mắt cứ rơi, không cất nổi thành lời.

"Tôi nghe cán bộ trại giam nói Trọng cải tạo tốt lắm. Còn khi điều trị tại bệnh viện thì không tỏ ra hung hăng, đe dọa hay uy hiếp bác sĩ điều trị. Không ngờ nó lại ra tay giết người như vậy" - giọng bà Liễu run run.

Nỗi lòng người mẹ

Nói về con trai, ánh mắt bà Liễu buồn rười rượi. Bà cho biết, Trọng là con thứ 5 trong gia đình, do hoàn cảnh khó khăn nên học hết lớp 7 là ở nhà. Đang ít tuổi nhưng sớm phải bươn chải cuộc sống, phụ giúp anh trai dựng rạp đám cưới thuê.

Đến năm 2005, Trọng lập gia đình với một người con gái ở tỉnh Quảng Ngãi. Sau đó hai vợ chồng sinh hạ được một bé trai bụ bẫm. Tuy nhiên, để có tiền nuôi vợ và con, thay vì lao động bằng con đường chân chính, Trọng sa chân vào con đường mua bán cái chết trắng, sinh hoạt bất thường.

Cũng chính vì vậy mà cuộc sống hai vợ chồng trở nên mâu thuẫn, hai người ra tòa li dị, vợ ôm con trai về quê ngoại sống. Đúng 2 năm sau ngày cưới thì Trọng bị tống giam vì tội mua bán trái phép chất ma túy với mức án 20 năm. Thụ án tại trại giam số 6, V26 Bộ Công an.

Suốt thời gian cải tạo từ đó đến nay, Trọng luôn được người nhà quan tâm thăm khám. Nhưng chính vì Trọng mắc căn bệnh thế kỷ HIV nên bà Liễu rất buồn, bà vẫn luôn động viên con cải tạo tốt, giữ sức khỏe, mong được giảm án sớm trở về nhà.

Bà Liễu không giấu nổi lòng mình khi nói về đứa con trai phạm tội

"Dù gì thì cũng là đứa con đứt ruột đẻ ra, cho dù con nó có bị gì đi nữa thì mình là mẹ vẫn phải quan tâm, động viên. Dẫu rằng cơ hội sống của thằng Trọng chẳng còn bao lâu khi biết tin nó nhiễm HIV. Tôi còn bảo gắng cải tạo sớm được về với mẹ. Nhưng nay thì hết thật rồi, sức khỏe nó đang yếu dần đi" - bà Liễu uất nghẹn.

Sau hôm Trọng gây án, một cán bộ công an cho biết sẽ sắp xếp để bà nói chuyện với con trai mình. Kể từ đó, bà luôn mang điện thoại bên mình nhưng vẫn bặt vô âm tín về con.

Theo VTC.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý