Nước mắt người mẹ khi con riêng đánh chết bố dượng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nước mắt người mẹ khi con riêng đánh chết bố dượng

Chỉ vì chút mâu thuẫn nhỏ, sẵn có hơi men trong trong người, bố dượng vác dao đòi chém con riêng của vợ. Do không kiếm chế được bản thân, đứa con vác xuổng đánh chết bố.

06/09/2014 12:09 PM
1,827

Vụ việc đau lòng xảy ra vào lúc 19h 30 ngày 11/8, tại thôn Nhang, xã Đa Phúc (Yên Thuỷ, Hoà Bình). Nạn nhân là ông Bùi Văn Ngọc (54 tuổi), còn hung thủ là Bùi Văn Dàng (31 tuổi) con riêng của vợ ông Ngọc.

Án mạng vì mâu thuẫn nhỏ

Tối 11/8, người dân thôn Nhang đang quây quần bên bữa cơm gia đình, xem tivi thì nghe tiếng bố con ông Ngọc cãi nhau. Ai cũng nghĩ bố con nhà họ uống rượu, cãi nhau như mọi ngày nên không để ý. Tới khi nghe bà Bùi Thị Mẻo - vợ ông Ngọc khóc lóc, kêu cứu, mọi người bàng hoàng chạy qua mới hay ông Ngọc đã bị anh Bùi Văn Dàng - con riêng của vợ đánh bất tỉnh, còn Dàng với cánh tay rướm máu nằm lịm ở một góc sân.

Quá hoảng hốt, mọi người vội vàng đưa bố con ông Ngọc đến bệnh viên huyện Yên Thuỷ cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng ông Ngọc đã tử vong trên đường.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ một con dao, một cái xuổng. Trước cái chết của ông Ngọc, nhận thấy vụ việc có nhiều tình tiết nghiêm trọng, cơ quan điều tra đã tiến hành cử người giám sát Bùi Văn Dàng tại bệnh viện đề phòng trường hợp Dàng bỏ trốn.

Theo người nhà nạn nhân, chiều 11/8, ông Ngọc có đi ra chợ mua chịu 5 lạng thịt lợn. Vừa về đến nhà, ông Ngọc bảo con dâu là chị Trương Thị Liệu (vợ Dàng) rang thịt để làm mồi nhậu. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, thấy bố mua thịt về nên anh Dàng có bảo bố là phải tiết kiệm chứ không nên phung phí như vậy. Nghe con nói xong, sẵn có hơi men trong người, tính tự ái nổi lên, ông Ngọc lớn tiếng quát mắng Dàng. Hai bố con lời qua tiếng lại, ông Ngọc vào nhà lấy dao ra đòi chém đứa con riêng của vợ.

“Lúc thấy bố chồng tôi vác dao đuổi đánh, anh Dàng đã bỏ chạy, bố tôi đuổi theo, chém trúng cánh tay anh ấy một nhát, máu chảy ướt áo. Khi chạy ra phía nhà bếp, anh ấy vớ được cái xuổng đánh lại bố chồng tôi, hai mẹ con nhảy vào can và kêu cứu hàng xóm nhưng không kịp. Khi mọi người chạy đến thì bố tôi đã ngất lịm đi rồi, chồng tôi cũng đi được vài bước rồi ngã gục xuống sân”, chị Liệu nhớ lại.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Nước mắt người thân

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, phóng viên đã về địa phương để tìm hiểu sự việc. Nhiều người dân địa phương rất bất ngờ trước sự việc. “Dàng là người hiền lành, trước giờ có đánh nhau hay gây gổ với ai đâu, nó hiền như cục đất, sống rất khép kín, ít giao du…”, bà Thi - một người dân cho biết.

Theo người thân trong gia đình nạn nhân, bà Bùi Thị Mẻo hơn ông Ngọc 2 tuổi, trước khi lấy ông Ngọc, bà Mẻo đã có một đời chồng, có một cô con gái và một người con trai là anh Dàng. Bà Mẻo lấy ông Ngọc vào năm 1984 và sinh thêm hai người con gái, hiện cả 2 cô con gái đã xây dựng gia đình và ở xa bố mẹ. Dù không phải bố đẻ nhưng ông Ngọc vẫn yêu thương và chăm sóc chu đáo cho hai con riêng của vợ. “Ông ấy chăm sóc Dàng từ khi nó còn đỏ hỏn, bà ly dị chồng khi mới sinh hạ Dàng được 8 tháng. Thế mà chỉ chút mâu thuẫn nhỏ, hai bố con lại nên cơ sự này”, một người chú họ của nạn nhân nghẹn ngào.

Anh Bùi Văn D. - một hàng xóm của ông Ngọc cho biết, ông Ngọc là người hiền lành và chăm chỉ làm ăn nhưng cứ rượu vào là lại sinh ra chửi bới đánh đập vợ con. “Có hôm rượu vào, ông ấy còn đánh hàng xóm nhập viện, công an phải bắt giữ để xử phạt”, anh D. cho biết.

Biết rõ tính chồng lại rất thương con nhưng bà Mẻo cũng không thể tin được ở cái tuổi này bà phải chịu một nỗi đau lớn đến như vậy. Chỉ trong chốc lát, bà mất đi người chồng đầu ấp tay gối mấy chục năm qua, còn đứa con bà đứt ruột đẻ ra, chăm sóc, nuôi nấng nay lại dính vòng lao lý vì tội đánh chết bố.

"Nó biết rõ tính bố nó, bình thường nó chỉ nói mấy câu rồi bỏ đi, xong rồi đâu lại vào đấy, chẳng hiểu hôm đấy ma xui quỷ khiến thế nào lại nổi nóng như vậy. Nó nói bố tiết kiệm, một phần vì muốn bố bớt uống rượu, phần cũng vì gia đình tôi còn nghèo quá, cơm không có ăn, thế mà hôm nào ông ấy cũng ra quán mua chịu rượu, thịt về uống. Cứ uống xong, nợ nần chồng chất, vợ chồng thằng Dàng lại còng lưng đi trả nợ. Nhiều lần quá nên nó cũng ức chế”, bà Mẻo nói.

Chồng mất, con vướng vòng lao lý càng khiến cuộc sống gia đình bà Mẻo đã cơ cực càng thêm vất vả hơn. “Dàng là trụ cột của gia đình, bấy lâu nay cuộc sống gia đình tôi dựa hết vào đôi vai nó. Vợ nó đau yếu thường xuyên, 2 đứa con, đứa lớn cũng mới chỉ 7 tuổi. Giờ nó gây nên tội thế này không biết cả gia đình tôi phải sống sao nữa, chỉ mong pháp luật xem xét giảm nhẹ tội để nó còn có cơ hội chuộc tội, làm lại cuộc đời”, bà Mẻo nghẹn ngào.

Ông Bùi Văn Thạch -Trưởng công an xã Đa Phúc cho biết, gia đình ông Ngọc có hoàn cảnh rất khó khăn. Trước đây, do rượu vào gây gổ, đánh nhau với hàng xóm, ngược đãi vợ con nên ông Ngọc bị bắt giữ và cải tạo không giam giữ 6 tháng tại cộng đồng.

Theo báo Lao Động

Xem thêm video clip : Clip: Tên trộm thó chiếc xe máy trong vòng vài 'nốt nhạc'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý