Nước Mỹ sẽ nằm trong tầm bắn của tên lửa từ tàu ngầm TQ

mesu mesu @mesu

Nước Mỹ sẽ nằm trong tầm bắn của tên lửa từ tàu ngầm TQ

Trung Quốc có thể sớm nhắm các mục tiêu Hoa Kỳ bằng vũ khí hạt nhân trên biển khi tàu ngầm của họ được củng cố với tên lửa đạn đạo hạt nhân tầm xa theo một báo cáo của Quốc hội Mỹ.

28/12/2014 09:28 AM
1,036

Báo cáo trình Quốc hội Mỹ của Ủy ban đánh giá Kinh tế và An ninh Mỹ-Trung cho rằng lực lượng quân sự Trung Quốc đang thiết lập một vũ khí đáng tin cậy, đủ sức răn đe hạt nhân trên biển, với một số tên lửa hạt nhân JL-2 đang được gắn trên các tàu ngầm lớp JIN của họ.

Các tên lửa này có tầm bắn khoảng 7.350 km, có nghĩa là họ có thể bắn tới tất cả 50 bang của Mỹ nếu chúng được phóng từ vùng biển phía Tây hoặc phía đông của Hawaii.

 - Ảnh 1

Tàu ngầm lớp Jin, trang bị tên lửa JL-2 của Trung Quốc.

Hiện nay, Trung Quốc chỉ có thể nhắm mục tiêu Mỹ chỉ với tên lửa đạn đạo liên lục địa trên đất liền. Tuy nhiên, vũ khí trên đất liền đã trở nên dễ bị tổn thương do tiến bộ trong việc giám sát, theo dõi vị trí và chuyển động của tên lửa.

Sự tích hợp của các tên lửa mới vào 3 tàu ngầm hạt nhân lớp JIN của Trung Quốc đã tăng cường sức mạnh của họ, cho nước này một khả năng đánh trả đáng tin cậy và tăng sự răn đe hạt nhân của Bắc Kinh.

Người Trung Quốc cũng đã đầu tư đáng kể vào tên lửa hành trình tấn công mặt đất CJ-10, có tầm bắn vươn tới các căn cứ Mỹ tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nhiều học giả Trung Quốc tin rằng răn đe hạt nhân trên biển có thể bảo vệ Trung Quốc trước một cuộc tấn công hạt nhân của Mỹ.

Các học giả nói rằng học thuyết quân sự của Trung Quốc chủ yếu vẫn là phòng thủ, và chương trình vũ khí tăng tốc của nó là chủ yếu là một phản ứng đối với cái gọi là chiến lược xoay trục của Washington sang khu vực châu Á-Thái Bình Dương, một chiến lược mà Bắc Kinh diễn giải như chính sách kiềm chế Trung Quốc.

Trần Vũ (Theo PressTV)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý