Nước ối đục ảnh hưởng thế nào tới thai nhi?

miss1 miss1 @miss1

Nước ối đục ảnh hưởng thế nào tới thai nhi?

Em mang thai được bảy tháng, vừa rồi đi siêu âm, bác sĩ nói nước ối bị đục, khuyên về uống nhiều nước dừa, nước cam,...

28/08/2010 10:31 AM
48,508
Nhưng từ tháng thứ năm, ngày nào em cũng uống một trái dừa mà sao nước ối vẫn bị đục. Xin được hỏi nguyên nhân của tình trạng này, có ảnh hưởng đến em bé không?
 
 Nguyễn Thị Kim H. (Q.4, TP.HCM)
 


Trả lời:

Qua siêu âm thấy có những điểm phản âm trong dịch ối (thường với thai non tháng dịch ối trong, không có những điểm phản âm này), bác sĩ nghĩ rằng dịch ối có chất gây hoặc phân su của bé nên khuyên em uống nhiều nước.

Nếu là phân su: có thể do trong thai kỳ, một giai đoạn nào đó thai nhi bị thiếu oxy, cơ vòng hậu môn bị giãn ra và thải phân su vào buồng ối. Tình trạng thiếu oxy này chỉ xảy ra tạm thời (do mẹ thiếu máu, bị ngạt, bị hạ đường huyết, thai nhi bị chèn ép dây rốn…), sau đó sẽ không còn nữa và thai nhi được phục hồi. Tuy nhiên, lúc đó, dù không còn nguy hiểm cho thai nhi nhưng người mẹ vẫn rất cần nghỉ ngơi nhiều và ăn uống đầy đủ. Quan trọng là phải theo dõi sát cử động thai.

Chất gây là do tế bào thai nhi từ da, niêm mạc miệng, niêm mạc hô hấp, đường niệu và đường tiêu hóa bong tróc vào buồng ối. Thông thường, khi thai đủ trưởng thành thì các tế bào này bong tróc nhiều và làm nước ối có màu trắng đục do chất gây. Tình trạng này hoàn toàn không nguy hiểm cho thai nhi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý