Nước Yến cao cấp: Làm sao nhận biết?

remember1 remember1 @remember1

Nước Yến cao cấp: Làm sao nhận biết?

07/07/2012 09:55 AM
2,287

Làm sao để giúp người tiêu dùng nhận biết được sản phẩm cao cấp, xứng đáng với chi phí bỏ ra, hãy cùng nghe lời khuyên của một chuyên gia trong ngành sản xuất nước yến đóng chai, ông Thanyachat Auttanukune, đại diện Tập đoàn Cerebos Thái Lan tại Việt Nam.

Thưa ông, hầu hết sản phẩm đều có bao bì bắt mắt, sang trọng. Vậy làm sao để người tiêu dùng nhận biết được nước yến chất lượng?

Nước yến đóng chai đạt chất lượng quốc tế phải vượt qua hơn 140 bước kiểm tra nghiêm ngặt. Vì thế, trước tiên người mua nên quan sát bao bì để tìm hiểu thông tin về quá trình sản xuất và nguyên liệu đầu vào. Sau đó là đánh giá về kích thước sợi yến, màu sắc nước yến và hương vị sản phẩm vì đây là kết quả của quá trình chế biến, sản xuất công phu và tinh vi.

Ông Thanyachat Auttanukune, đại diện Tập đoàn Cerebos Thái Lan tại Việt Nam
Ông Thanyachat Auttanukune, đại diện Tập đoàn Cerebos Thái Lan tại Việt Nam

Ông có thể nói rõ hơn về các dấu hiệu này?

Nếu nguyên liệu đầu vào là yến nguyên tổ chất lượng cao, được chế biến đúng chuẩn thì sợi yến sẽ dài và nguyên, dùng muỗng chạm vào có độ đàn hồi chứ không bị nhão hoặc nát. Ngược lại, miếng yến nhỏ vụn li ti thường đến từ nguồn chất lượng thấp.

Ngoài ra, nước yến được sản xuất với quy trình hiện đại, bảo đảm vệ sinh và không chứa phẩm màu, sẽ có màu trong suốt, vàng nhạt tự nhiên mà khi lắc nhẹ lọ, nước yến không bị vẩn đục và sợi yến vẫn còn nguyên vẹn.

Hương vị cũng phần nào phản ánh chất lượng sản phẩm. Tổ yến tự nhiên luôn quyện lẫn với lông vũ và nhiều tạp chất nên cần được tinh lọc qua nhiều giai đoạn công phu. Nếu không dùng hóa chất bảo quản, chất tẩy trắng, hương liệu và phụ gia thì nước yến thành phẩm cao cấp thường có vị ngọt thanh, tròn miệng và hơi giòn vì chứa đầy những sợi yến tươi ngon.

Thưa ông, ngoài những dấu hiệu trên, người tiêu dùng có cần lưu ý thêm yếu tố nào nữa khi chọn nước yến không?

Ngoài 3 dấu hiệu: kích thước sợi yến, hương vị và màu sắc, vẫn còn 1 dấu hiệu nữa mà người tiêu dùng nên lưu ý khi chọn mua nước yến. Đó chính là tem kiểm định nguyên liệu yến thật của một tổ chức uy tín. Ngoài ra, giải thưởng chất lượng do các tổ chức quốc tế trao thưởng cũng phản ánh chất lượng cao cấp của sản phẩm nước yến, giúp người tiêu dùng an tâm khi chọn mua.
 
Ông Thanyachat Auttanukune, đại diện Tập đoàn Cerebos Thái Lan tại Việt Nam
Nước yến cao cấp phải có ít nhất 4 dấu hiệu: Sợi yến nguyên và dài; Màu vàng tự nhiên; Vị ngọt thanh, dai và hơi giòn; Có tem kiểm định nguyên liêu đầu vào

Xin chân thành cảm ơn ông!

Bốn dấu hiệu nhận biết: kích thước sợi yến, màu sắc nước yến, hương vị nước yến và tem kiểm định nguyên liệu yến thật sẽ giúp người tiêu sẽ tự tin hơn nhận diện sản phẩm cao cấp giữa một ”rừng” thị trường nước yến phong phú như hiện nay.

Nước Yến Thật BRAND’S của tập đoàn Cerebos Thái Lan được yêu thích trên toàn thế giới từ năm 1982. Nước Yến Thật BRAND’S sử dụng công nghệ FTIR (máy quang phổ hồng ngoại) vốn được dùng để kiểm định kim cương, để kiểm định tổ yến nguyên liệu đầu vào giúp kiểm tra độ tinh sạch và nguyên chất của nguyên liệu một cách chính xác.

Đáp ứng hơn hơn 140 bước kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế, sản phẩm vinh dự là thương hiệu nước yến đầu tiên được trao giải thưởng “sản phẩm chất lượng bởi Monde Selection - tổ chức uy tín của Châu Âu chuyên chứng nhận cho các sản phẩm chất lượng nhất.”

Ông Thanyachat Auttanukune, đại diện Tập đoàn Cerebos Thái Lan tại Việt Nam

Để tìm hiểu thêm thông tin về Nước Yến Thật BRAND’S và có cơ hội sở hữu phiếu ưu đãi trị giá hơn 1.000.000 đồng, liên hệ số điện thoại 1800 545405 và nhấn phím số 2 hoặc truy cập website www.nuocyenbrands.com. Chương trình áp dụng tại các cửa hàng bán lẻ, nhà thuốc, chợ (trừ hệ thống siêu thị) trong khu vực TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Nai, Đắk Lắk, Đà Nẵng, Tây Ninh và kéo dài từ 15/06/2012 đến hết 15/09/2012.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý