Nuôi con riêng cho chồng, hai lần 'mời' tình địch sống chung

biettuot biettuot @biettuot

Nuôi con riêng cho chồng, hai lần 'mời' tình địch sống chung

Dù rất đau khổ vì bị chồng phản bội nhưng bà Nhàn hai lần cho tình địch tá túc tại nhà, một lần là để người phụ nữ sinh đứa con ra và lần thứ hai cho mẹ con họ quen hơi nhau. Bà Nhàn đã cố gắng sống vì chồng, vì con và cho rằng số mệnh của mình có duyên với mẹ con đứa trẻ.

08/09/2014 07:59 AM
8,899

Chồng sa ngã khi có tiền

Chúng tôi gặp bà Nguyễn Thanh Nhàn, 55 tuổi, hiện đang trú tại Long Hưng, Bình Phước. Bà Nhàn sinh ra và lớn lên ở vùng quan họ Bắc Ninh. 19 tuổi, bà vào Quảng Ngãi làm công nhân Nhà máy đường Quảng Ngãi. Tuổi trăng tròn đi qua, bà Nhàn không tìm cho mình được người ưng ý. Đến năm 29 tuổi, bà gặp Đinh Nam Vũ (quê Thừa Thiên Huế) cũng vào Quảng Ngãi làm việc. Khi gặp ông Vũ, bà Nhàn có chút rung cảm. Dù chưa thực sự sâu đậm nhưng bà thương cho hoàn cảnh gà trống nuôi con của ông Vũ.

Bà Nhàn kể: “Vợ đầu của ông ấy chết vì bị tường đổ. Năm ấy gặp bão, tường bằng bùn xây tạm. Trời bão to, ông Vũ chạy ra ngoài che chắn cửa sổ. Khi ông vừa đi ra thì trong nhà, bức tường đổ cả tấn đất, bùn vào người vợ và đứa con trai 6 tháng tuổi của ông Vũ khiến mẹ con họ tử vong. Từ ấy, ông góa vợ. Tôi chỉ nghe hàng xóm kể thế, còn bản thân ông Vũ không bao giờ nhắc lại chuyện cũ của mình cả”.

Khi gặp bà Nhàn, ông Vũ 34 tuổi, cô con gái lớn của ông 9 tuổi. Bà Nhàn và ông không làm lễ cưới, họ được công đoàn của công ty trao cho giấy chứng nhận kết hôn rồi về ở với nhau. Sau này, ông Vũ nhiều lần cảm thấy vợ thiệt thòi nên có ý muốn bù đắp, nhưng bà Nhàn cười: “Vợ chồng với nhau cần chi phải câu nệ”.

Họ sinh thêm được hai người con trai và cô con gái út. Năm 1996, công ty cắt giảm lao động nên hai vợ chồng bà Nhàn về hưu non, nhận thêm một khoản tiền trợ cấp. Tính toán cẩn thận, bà Nhàn mang số tiền trợ cấp của hai vợ chồng về bàn với ông Vũ chuyển vào Bình Phước, nơi em gái bà đang ở. Họ mua mảnh vườn điều. Bà Nhàn còn làm thêm các công việc khác để kiếm thêm tiền như mót mủ cao su, nhặt hạt cao su. Chồng bà đi lái xe ôm. Sau nhiều năm quần quật làm lung, chi tiêu tiết kiệm, hai vợ chồng dành dụm được tiền mua thêm hai mảnh vườn ở Bù Đốp, Bình Phước. Một mảnh vườn bà để canh tác cây ăn trái và mở thêm cửa hàng buôn bán các sản phẩm gia dụng. Nhờ tính cần kiệm, cuộc sống gia đình khá giả nhanh chóng, bà Nhàn đặp căn nhà cấp 4 cũ xây lại nhà mái bằng khang trang, sắm sửa xe máy đàng hoàng. Cô con gái riêng của chồng, bà cũng chăm sóc chu đáo. Khi con lớn, không thi đỗ đại học, bà cho con chút vốn xuống Đồng Xoài mở cửa hàng kinh doanh thời trang. Bà thấy mình đã trọn vẹn nghĩa tình với con riêng của chồng.

Ai cũng bảo bà ăn ở có đức thì trời không phụ, trời sẽ cho bà được hạnh phúc. Chẳng ai ngờ hạnh phúc không ở lại lâu với bà. Ông Vũ có ý định xuống Bù Đốp cách nơi gia đình bà ở 40km để chăm vườn, bà đồng ý luôn vì nghĩ ông Vũ thương vợ, thương con. Bà không ngờ khi có điều kiện, ông Vũ lại muốn “đổi gió” ở bên ngoài.

Biết chồng léng phéng, bà Nhàn khuyên răn thì ông một mực phủ nhận. Bà kể: “Tôi không có nhiều bằng chứng mà chỉ nghe đồn ông có tình cảm với con bé hơn con gái lớn nhà tôi đúng 2 tuổi. Tôi phân tích lý lẽ đủ điều, ông ấy thề thốt không có chuyện ấy”. Nhưng “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, chuyện ông “đuổi bướm, hái hoa” rồi cũng đến lúc không giấu được nữa. Ngày ông về thú thật xin tha lỗi, bà “chết đứng” khi theo sau chồng còn có một người phụ nữ trẻ như con mình bụng chửa vượt mặt. Vừa giận dữ, vừa cay đắng, bà cố nén lại để hỏi han thì mới hay người phụ nữ kia cũng là dân gốc Bắc vào đây lập nghiệp, do điều kiện khó khăn nên cô mới nghĩ cách “đeo dù” với ông Vũ. Kỳ sinh nở sắp đến mà không có khả năng nuôi con nên cô đành bàn với ông Vũ quay về nhà năn nỉ, xin vợ đồng ý nhận nuôi đứa con này.

Giọng run rẩy, bà Nhàn kể: “Lúc nhận được tin chồng có con với người ta, lòng tôi buồn lắm. Nhưng mình phận làm đàn bà, người ta cũng phận đàn bà trẻ người non dại. Đứa trẻ nào có tội tình gì đâu. Tội lỗi là ở chồng mình. Nghĩ thế, tôi đồng ý cho cô ta tá túc tại nhà đến ngày sinh nở, rồi nhận luôn đứa trẻ ấy về nuôi. Cô ta sinh được bé trai. Mình chăm nó còn hơn chăm con ruột. Ngày trước, các con tôi sinh đói khát cực khổ bao nhiêu, giờ tôi lại muốn đứa trẻ sướng bấy nhiêu. Các con tôi dù lớn nhưng chúng cũng có phần ghen tị khi mẹ dành tình cảm cho em. Tôi chỉ động viên các con, em bé là em mình nên các con phải thương em!”.

Còn cô gái trẻ sau khi giao con cho bà Nhàn đã bỏ đi biệt tích. Từ sau khi nhận đứa con này, ông Vũ tu chí hẳn, suốt ngày cắm cúi trong rẫy, tối về lại lụi cụi chăm con. Nhiều lúc nhìn chồng, bà cũng thấy thương cảm mà nguôi lòng oán giận.

Hai lần cho tình địch tá túc

Hơn 40 tuổi, bà Nhàn vẫn còn chăm con mọn. Bà quý đứa trẻ vô cùng, không biết bao lần, bà mất ăn mất ngủ chăm sóc cho con riêng của chồng những khi nó đau ốm. Nhiều đêm, bà thức trắng ôm con vì em bé gắt ngủ. Chồng bà thấy có lỗi, ông cũng không tài nào ngủ, lại ngồi quạt cho mẹ con bà Nhàn. Cứ vào dịp cuối năm đầu giêng, vụ điều đến khiến bà Nhàn bận tối mắt tối mũi. Bà kể: “Tôi bận thế nào cũng cố gắng chăm em bé cho tốt vì nghĩ đó là số phận của mình. Ngày đi rẫy, tối về tranh thủ làm hàng rồi lại cho con ăn uống, ngủ nghỉ. Đứa trẻ bện hơi tôi nên vắng tôi là nó không ngủ, khóc đòi mẹ”.

Mấy năm trước, khi mùa vào, bà thuê người làm nhưng từ khi có thêm con, bà nhận làm hết nhiều công việc, bớt phải thuê người. Bà chỉ nghĩ thêm được đồng nào mua sữa, mua kẹo bánh cho đứa trẻ là bà vui. Bất hạnh đột ngột đến khi 5 năm sau, đứa con trai út của bà Nhàn và ông Vũ bị đuối nước tử vong. Xót con ruột, bà Nhàn suy sụp và thấy có lỗi với con. Ngày nào bà cũng ôm di ảnh của con khóc. Bà kể: “Tôi đi xem bói, người ta bảo nhà tôi chỉ có hai con ai, tôi nhận nuôi đứa trẻ sau 5 năm mẹ nó không về thì một trong hai đứa con tôi sẽ chết. Nào ngờ, điều ấy xảy ra thật”. Bà Nhàn phải cố gắng quên đi nỗi đau của người mẹ mất con. Bà cố gắng tự nhủ đứa bé kia đã là con ruột của mình.

Khi đứa trẻ vào học lớp 5 thì người mẹ đi biệt tích quay trở lại đòi con. Bà Nhàn nhớ hôm đó bà và con đang ngồi chơi, người phụ nữ ấy quay trở lại. Cô ta đã già hơn rất nhiều. Ngồi cạnh vợ chồng bà Nhàn, có phần xấu hổ nên người phụ nữ ấy chỉ khóc. Rồi cô ta tâm sự về quãng thời gian sống lang thang ở khắp nơi. Cô ta đã lấy chồng nhưng vẫn thương nhớ đứa con nên muốn tìm lại con. Điều quan trọng nhất, vợ chồng cô ta không sinh được con nên đã tìm về nơi đứa con bỏ rơi hơn 10 năm mong nhận lại con.

Thấy đứa trẻ quấn quýt mẹ cả, người phụ nữ ấy lo lắng không được trả con. Cô ta gửi đơn ra tòa, gửi cả mẫu xét nghiệm chứng tỏ mình là mẹ ruột của đứa bé. Vốn tính nhẹ nhàng, bao dung, bà Nhàn khuyên người phụ nữ không nên kiện vì sợ đứa bé bị tổn thương tâm lý.

Bà bảo: “Muốn nó theo mẹ thì phải sống gần nó để nó quen hơi, quen tình cảm mẹ con rồi nó sẽ theo mẹ. Nếu đứa trẻ bằng lòng về với mẹ, tôi cũng đồng ý cho con đi. Vậy là lần thứ hai tôi cho người đó ở lại nhà mình cả tháng trời để mẹ con họ quen hơi nhau. Tôi phải nịnh cháu bé lắm nó mới chịu sang ngủ cùng với mẹ. Chồng tôi chỉ im lặng vì ông ấy cũng sợ mất con nhưng thấy hoàn cảnh của người ta đáng thương nên ông bảo cho tôi quyết định”.

Ngày đứa bé theo mẹ về Đồng Nai ở, bà Nhàn không dám ở nhà tiễn con. Bà nhớ: “Sáng hôm ấy, tôi gấp quần áo cho con rồi khi nó chưa dậy, tôi sang nhà em gái để tránh cảnh mẹ con chia ly. Hơn 10 năm mình chăm bẵm nó, đánh đổi cả số mệnh con ruột nên không muốn chia xa tí nào, nhưng hoàn cảnh nó bắt thế. Sau này, chồng tôi kể phải nịnh nọt mãi, nó mới lên ô tô đi cùng mẹ. Hơn một năm nay, cô ta không dám liên lạc với gia đình vì sợ chúng tôi đòi lại đứa trẻ”.

Bà Nhàn kể, giao đứa trẻ cho mẹ nó là bà tình nguyện vì bà biết không gì bằng mẹ con ruột thịt nhưng trong lòng vẫn cảm giác hụt hẫng. Từ ngày đứa trẻ đi, bà không tài nào ngủ nổi. Con gái lớn đã có chồng phải gửi cháu ngoại về sống cùng ông bà để bà vui hơn. Ông Vũ cảm kích người vợ của mình vô cùng. 12 năm trót phản bội vợ, ông chỉ mong cánh hoa xưa sẽ nở đẹp hơn mỗi ngày.

Theo Chuyện đời/Dân việt


 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý