Nuôi mèo trong nhà, bạn sẽ tránh khỏi nhiều căn bệnh đáng sợ

biettuot biettuot @biettuot

Nuôi mèo trong nhà, bạn sẽ tránh khỏi nhiều căn bệnh đáng sợ

Nhiều người cho rằng nuôi mèo rất dễ bị nhiễm bệnh hay bẩn thỉu. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho rằng việc nuôi mèo lại giúp bạn giảm được nhiều chứng bệnh đáng sợ.

06/05/2016 09:17 PM
89

Các nhà khoa học trên thế giới đã phát hiện ra những lợi ích khi sở hữu 1 con mèo ở trong nhà. Việc nuôi mèo sẽ giúp cho bạn bớt cô đơn, căng thẳng, mệt mỏi và giảm đi một số bệnh. Dưới đây là lợi ích của việc nuôi mèo. Và khi đọc xong chắc hẳn bạn sẽ muốn mang một em mèo dễ thương về nhà.

nuôi mèo 0

Việc nuôi mèo sẽ giúp cho bạn giảm một số bệnh tật

1. Nuôi mèo giúp hệ thống tim mạch của bạn ổn định

Nghiên cứu tại Đại học Minnesota, Mỹ xác định những người không sở hữu một con mèo sẽ có nhiều khả năng chết vì bệnh tim mạch hơn 30-40% so với người nuôi mèo. (Tuy nhiên, đối với người nuôi chó lại không tìm thấy kết quả tương tự). Việc nuôi mèo sẽ giảm nguy cơ tử vong do đau tim đột ngột, giảm bị bệnh tim.

2. Tránh dị ứng và các vấn đề về đường hô hấp

Những đứa trẻ chơi với mèo sẽ có hệ miễn dịch khá sớm. Tỷ lệ mắc bệnh đường hô hấp như hen suyễn giảm khi trẻ em tiếp xúc với mèo trong cuộc sống. Đặc biệt, nếu trẻ nhỏ nuôi các thú cưng, chúng sẽ học được cách đồng cảm với cảm xúc của người khác.

nuôi mèo 0

Chơi với mèo sẽ giúp cho trẻ con giảm bệnh đường hô hấp và học cách đồng
cảm với mọi người

3. Giúp hạ huyết áp

Việc vuốt ve một con mèo sẽ làm dịu và giảm huyết áp của bạn, nghiên cứu tại Đại học bang New York tại Buffalo.

4. Hạ cholesterol và triglycerides

Chế độ ăn uống và tập thể dục phù hợp sẽ giúp bạn giảm nồng độ cholesterol và triglyceride. Ngoài ra, một nghiên cứu tại Canada phát hiện ra việc sở hữu một con mèo sẽ hạ cholesterol và triglycerides, thậm chí còn tốt hơn cả thuốc.

5. Giảm nguy cơ đột quỵ của bạn

Trường đại học Minnesota sau nghiên cứu đã khẳng định rằng việc nuôi mèo có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ của bạn lên tới 1/3.

6. Chữa lành xương và cơ bắp

Tiếng mèo kêu ở tần số 20-140 Hz có tác dụng chữa bệnh. Xương lành tốt nhất ở tần số 25 Hz và 50 Hz. Tiếng mèo kêu cũng có tác dụng chữa lành cơ bắp, gân và dây chằng. Mức độ tần số 20-140 Hz của tiếng mèo kêu còn có thể chữa lành các vết thương nhiễm trùng và sưng tấy.

nuôi mèo 0

Vuốt ve và chơi với chú mèo sẽ giúp bạn bớt căng thẳng, cô đơn và giảm trầm cảm

7. Giảm lo lắng và căng thẳng

Trong cuộc sống bận rộn hiện nay, việc nuôi một chú mèo sẽ giúp bạn thoải mái và có sức sáng tạo hơn. Chăm sóc và vuốt ve một con mèo sẽ giúp bạn bớt đi những lo âu và căng thẳng.

8. Cải thiện tâm trạng, giảm trầm cảm

Mèo có tiếng là loại động vật khó gần nhưng khi nuôi mèo, tình yêu thương của bạn dành cho thú cưng giúp bạn cảm thấy tốt hơn về cuộc sống, tinh thần phấn chấn.

9. Giảm sự cô đơn

Nếu nhóm bạn của bạn ở xa và bận rộn không gặp được thì chú mèo có thể trở thành người "trò chuyện" và lắng nghe chia sẻ của bạn. Nếu bạn ở nhà một mình thì việc dành thời gian chăm sóc mèo sẽ giúp bạn bớt cô đơn và trống trải.

Con mèo có đôi mắt sắc xinh đẹp nhất thế giới từng biết click xem thêm

Xem thêm

  • Con mèo láu cá nhất quả đấtCon mèo láu cá nhất quả đất
  • Vẻ đẹp 'kinh hoàng' của con mèo giận dữ nhất thế giớiVẻ đẹp 'kinh hoàng' của con mèo giận dữ nhất thế giới
  • Kỳ lạ con mèo có hai giới tínhKỳ lạ con mèo có hai giới tính
  • Cách 'đóng băng' một con mèoCách 'đóng băng' một con mèo
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý