NXB Thời đại bị phạt 30 triệu đồng vì xuất bản sách 'cẩu thả'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

NXB Thời đại bị phạt 30 triệu đồng vì xuất bản sách 'cẩu thả'

NXB Thời đại vừa bị xử phạt vi phạm hành chính tới 30 triệu đồng vì những sai phạm trong quá trình xuất bản sách.

01/10/2014 12:02 PM
890

Theo tin tức từ VTV, Cục Xuất bản vừa ra quyết định xử phạt NXB Thời đại 30 triệu đồng đối với hành vi không nộp lưu chiểu nhưng đã phát hành hai xuất bản phẩm và không ký quyết định phát hành xuất bản phẩm nhưng đã phát hành sách.

 - Ảnh 1

Các đầu sách có dấu hiệu sai phạm.

Trong chiều 29/9, Cục Xuất bản đã làm việc với NXB Thời đại để công bố kế hoạch thanh tra toàn diện hoạt động của đơn vị này.

Trước đó, hai cuốn sách Văn hóa Tộc người Việt Nam và Văn hóa Việt Nam do NXB Thời đại, Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật và Nhà sách Thăng Long liên kết, đã được xuất bản một cách cẩu thả như: tự ý đổi tên cuốn sách mà chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu quyền tác giả; tự ý cắt bỏ đi nhiều bài viết; nhiều lỗi sai chính tả đến ngớ ngẩn... Nghiêm trọng hơn, khi phát hiện ra vụ việc, NXB này vẫn không đưa ra được giấy chứng nhận quyền tác giả.

Theo Cục Xuất bản, những sai phạm liên tiếp, có tính hệ thống thể hiện sự buông lỏng quản lý của NXB Thời đại. Không chỉ riêng hai cuốn sách trên, từ năm 2012, NXB Thời đại đã có 25 cuốn sách vi phạm các quy định xuất bản.

Video: Sách tái bản 'cẩu thả' được trao Giải Sách hay.

Liên quan đến vụ việc, chiều 25/9, Cục xuất bản đã có buổi làm việc với Giám đốc NXB Thời đại để xử lý các đầu sách tái bản trên có dấu hiệu vi phạm bản quyền và chất lượng cẩu thả thời gian qua. NXB Thời đại đã thừa nhận sai phạm, vì thế chiều 26/9, Cục xuất bản quyết định thanh tra toàn diện NXB này.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Đồng Tháp: Triệt phá cơ sở sản xuất bột ngọt, xà bông giả

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý