Ổ bánh mì đắt đỏ được bao phủ bởi... vàng

mesu mesu @mesu

Ổ bánh mì đắt đỏ được bao phủ bởi... vàng

Thay vì được làm hoàn toàn từ bột mì, sự đột phá về nguyên liệu khiến giá của ổ bánh mì này tăng lên “chóng mặt”.

26/12/2014 09:03 AM
935

Gần đây, tiệm bánh Pan Piña có truyền thống 70 năm ở Algatocin, tỉnh Malaga, Andalusia, Tây Ban Nha vừa ra mắt, được cho là “đắt đỏ nhất thế giới”.


Ổ bánh mỳ được rắc vàng trên bề mặt.

Giá của một ổ bánh nặng 400g, có kích thước nhỏ gọn, đặt vừa trong lòng bàn tay lên đến £93, tương đương 3,1 triệu VND, trong khi những ổ bánh thông thường chỉ khoảng £1 đến £2 là cùng.

Nguyên nhân của sự đội giá dữ dội này là do mỗi ổ bánh mì đặc biệt đều được rắc thêm 250mg bột vàng lấp lánh lên lớp vỏ bên ngoài, những nguyên liệu còn lại vẫn đơn giản bao gồm bột mì nguyên cám, bột mì spelt và mật ong khô.


Vàng được sử dụng để làm chiếc bánh đặc biệt này.

Manuel Moreno (41 tuổi), chủ tiệm bánh cho biết 250mg bột vàng đã có giá £79 (2,6 triệu VND), vậy nên những ổ bánh mì thượng hạng của anh mới có giá cao ngất ngưởng. Moreno cũng cung cấp thêm thông tin, tuy đắt như vậy, bánh mì phủ bột vàng hiện vẫn thu hút một lượng lớn khách hàng trên khắp thế giới, đặc biệt là những nước vùng Costa del Sol, Nga, Trung Đông và cả Trung Quốc.

“Tôi phải thú nhận rằng lớp bột vàng không hề có vị gì cả, nhưng chắc chắn cầm ổ bánh mì trên tay bạn sẽ cảm giác nó thật độc đáo và quyến rũ. Hơn nữa, nhiều người mua tin rằng vàng sẽ giúp họ tiêu hóa tốt hơn. Chúng tôi có không ít khách hàng thượng lưu ở Trung Quốc và Nga, họ luôn tìm kiếm những điều mới lạ để thể hiện sự giàu có của mình.”, Manuel Moreno chia sẻ.


Một khối lượng vàng nhất định được trộn cùng với bột.


... số khác được rắc lên bề mặt.


Chiếc bánh sáng chói vì sắc vàng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý