Ô tô liên tục bốc cháy không rõ nguyên nhân

mesu mesu @mesu

Ô tô liên tục bốc cháy không rõ nguyên nhân

(Công lý) Dù đang di chuyển hoặc dừng đỗ nhưng nhiều chiếc xe ô tô bỗng dưng bốc cháy. Liên tục những vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn cả nước nhưng đến nay nhiều vụ cháy ô tô vẫn chưa tìm được nguyên nhân.

28/05/2015 12:00 PM
495

Vào khoảng 14 giờ chiều ngày 27/5, trên đường Hùng Vương, cạnh chợ Trung tâm, thuộc phường Gia Cẩm, TP Việt Trì (Phú Thọ), xe ô tô hiệu Toyota, trong khi đang dừng đỗ, bỗng nhiên bốc khói, sau đó cháy dữ dội. Tuy được người dân nhanh chóng dập lửa nhưng do thời tiết nắng nóng, ngọn lửa bùng phát nhanh khiến chiếc xe bị hư hỏng nặng.

Trước đó ngày 26/5 cũng tại địa bàn TP Việt Trì chiếc xe taxi hãng Mai Linh, hiệu Kia bỗng dưng bốc cháy ngùn ngụt. Lửa bùng lên quá nhanh, chỉ trong một thời gian ngắn chiếc xe taxi bị thiêu rụi hoàn toàn. Rất may, không có thiệt hại về người.

Rất nhiều vụ cháy ô tô xảy ra trong thời gian gần đây

Vụ việc tương tự xảy ra tại Diễn Châu, Nghệ An ngày 18/5, chiếc ôtô Lacetti của anh Nguyễn Văn Lĩnh, trú huyện Yên Thành (Nghệ An) đang di chuyển thì ngọn lửa xuất hiện phía đầu xe. Và cũng chỉ trong tích tắc ngọn lửa thiêu rụi chiếc ô tô còn trơ khung.

Một vụ cháy xe ô tô nghiêm trọng khác cũng xảy ra tại Cao Bằng cách đây không lâu. Khoảng 14h ngày 22/5, xe ô tô khách 16 chỗ biển kiểm soát 11K - 001.31 của nhà xe Thành Luân chở hơn 10 hành khách chạy tuyến Thành phố Cao Bằng - Trùng Khánh đang lưu thông trên quốc lộ 3, thuộc địa phận xã Trưng Vương (Hòa An) đi huyện Trùng Khánh bỗng nhiên bốc cháy dữ dội. Khoảng 15 phút sau, chiếc xe đã bị cháy rụi chỉ còn trơ khung sắt. Hàng chục hành khách may mắn thoát nạn.

Ngoài những vụ việc nêu trên, chỉ tính riêng từ đầu tháng 5 tới nay đã có hàng chục vụ cháy xe ô tô trên địa bàn cả nước.

Qua thống kê của cơ quan chức năng, nguyên nhân chủ yếu trong các vụ cháy xe là sự cố từ hệ thống điện, như: chập điện, quá tải, đánh tia lửa điện, phóng điện (chiếm hơn 30%). Ngoài ra còn các nguyên nhân như: sự cố kỹ thuật, sơ suất của người sử dụng…

Cũng theo Cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thống kê có hơn 35% vụ cháy nổ đến nay vẫn chưa được làm rõ nguyên nhân.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, việc thời tiết liên tục nắng nóng, nền nhiệt cao rất dễ xảy ra các vụ cháy nổ phương tiện như ô tô, xe máy.

Theo Cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, khi xảy ra cháy, nổ hoặc phát hiện thấy có khói, nhiệt độ cao bất thường, cần bình tĩnh tắt khóa điện, đỗ, dựng xe ở lề đường xa nơi có nhiều người, nhiều chất dễ cháy. Khi cháy ôtô cần tìm mọi cách để đưa người ra khỏi xe và chữa cháy.

Ngoài ra cần khóa ngay bình xăng nếu có thể (đối với các xe có thiết kế khóa xăng), dùng bình chữa cháy, cát, nước để chữa cháy đồng thời hô hoán để mọi người đến trợ giúp, gọi báo ngay cho Cảnh sát phòng cháy chứa cháy theo số điện thoại 114 hoặc cho công an, chính quyền địa phương… nơi gần nhất để phối hợp chữa cháy, điều tra xác định nguyên nhân, kịp thời có biện pháp xử lý.

Trường hợp không có khả năng dập tắt đám cháy cần nhanh chóng rời xa phương tiện đang cháy đến vị trí an toàn.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý