Ô tô Thái Lan đổ bộ vào Việt Nam

daikieu daikieu @daikieu

Ô tô Thái Lan đổ bộ vào Việt Nam

Nhu cầu tiêu thụ ô tô ở Việt Nam đang tăng cao trong khi thị trường Thái Lan ngày càng thu hẹp. Đây là lí do khiến các nhà sản xuất dự định tăng cường xuất khẩu ô tô từ Thái vào Việt Nam.

27/03/2015 12:07 PM
2,351

Ông Brett Wheatley, Phó chủ tịch phụ trách Tiếp thị bán hàng và dịch vụ của Ford châu Á Thái Bình Dương, cho hay, thị trường ô tô Việt Nam năm 2014 có mức tăng trưởng cao thứ 2 toàn cầu của Ford, và tốc độ tăng trưởng cao mới chỉ bắt đầu nên các nhà sản xuất rất tin tưởng vào thị trường tiềm năng này.

Tại triển lãm Bangkok Motor Show đang diễn ra, có nhiều mẫu xe được các nhà sản xuất cho biết sẽ xuất sang Việt Nam ngay trong năm nay hoặc đầu năm 2016. Trong các mẫu xe đó có Honda HR-V, Ford Everest, Ford Ranger và Mazda2.

 - Ảnh 1

Bốn mẫu xe đang được người tiêu dùng Việt mong chờ

Honda HR-V là mẫu xe được người tiêu dùng Việt mong đợi nhất hiện nay. Có thể cuối năm nay, mẫu xe này sẽ có mặt tại Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Tại Thái Lan, Honda HR-V đang được bán với giá từ 890.000 đến 975.000 Baht (tương đương với 590-650 triệu đồng).

Mẫu tiếp theo cũng đang được người tiêu dùng chờ đợi là Mazda2 thế hệ mới. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ có hai phiên bản là High và High Plus. Tại Thái Lan, 2 phiên bản này có giá lần lượt là 610.000 Baht (gần 404 triệu đồng) và 665.000 Baht (gần 441 triệu đồng).

Ở nhóm dòng xe lớn có khả năng chạy đường dài, Ford EverestFord Ranger đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt. Trong đó, Ford Ranger là mẫu pick-up có doanh số bán dẫn đầu thị trường. Mẫu xe này đã được cải tiến nhiều về cả ngoại thất lẫn nội thất. Ford Ranger 2015 có khả năng lội nước sâu đến 800mm.

Xuất hiện lần đầu tại Trung Quốc hồi cuối năm 2014, nhưng cho đến nay phiên bản Ford Everest cho thị trường Đông Nam Á mới chính thức lộ diện ở Thái Lan.

Xem video liên quan:

Chiêu trò gắn biển số giả đưa ô tô về Việt Nam tiêu thụ

Tại Thái Lan, Ford Everest mới đang được giới thiệu với ba phiên bản có giá bán lần lượt từ 1,269 triệu Baht (837 triệu đồng) đến 1,599 triệu Baht (1,053 tỷ đồng). Được biết, cả ba phiên bản của mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường Việt vào quý III tới.

Kiều Hương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý