Ở trong nhà quá nhiều làm hại đôi mắt trẻ

miss1 miss1 @miss1

Ở trong nhà quá nhiều làm hại đôi mắt trẻ

Trèo cây và chạy nhảy hàng giờ ngoài trời từng là điều tất yếu đối với tuổi thơ của mọi đứa trẻ.

29/04/2015 09:02 AM
2,334

Theo các chuyên gia, việc trẻ suy giảm thị lực do ở trong nhà quá nhiều không chỉ vì chúng ngồi lì trước màn hình máy tính. Việc thiếu ánh sáng tự nhiên ban ngày được cho là đẩy nhanh tốc độ cận thị ở trẻ em.

trong nhà, thị lực, ánh sáng tự nhiên, trẻ em

Dành thêm 40 phút mỗi ngày dưới ánh sáng mặt trời được chứng minh giúp cải thiện đáng kể thị lực cho đôi mắt trẻ.

Ở Trung Quốc, nơi 4/5 thanh thiếu niên bị cận thị, nhà chức trách đang cho thử nghiệm các phòng học trong suốt trong một nỗ lực nhằm gia tăng sự tiếp xúc của học sinh với ánh sáng tự nhiên.

Các nhà khoa học Trung Quốc thông báo, tỉ lệ cận thị giảm 23% ở những trẻ hoạt động ngoài trời thêm 40 phút/ngày. Các nghiên cứu ở Australia và Mỹ cũng thu được những kết quả tương tự.

Chuyên gia phẫu thuật mắt hàng đầu của Anh, David Allamby, cảnh báo, các vấn đề về thị lực sẽ gia tăng nếu trẻ em không tham gia nhiều hơn vào các hoạt động ngoài trời.

Ông Allamby nhấn mạnh: "Suốt 100 năm qua, chúng ta đã nghiên cứu về các ảnh hưởng của việc đọc và học kéo dài đối với việc làm cho tật cận thị trở nên nghiêm trọng hơn. Một quan niệm phổ biến lâu nay là, vùi đầu đọc sách trong thời gian quá lâu hoặc dành quá nhiều thời gian trước màn hình máy tính, sẽ khiến thị lực của bất kỳ ai trong chúng ta trở nên tồi tệ hơn.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, việc thiếu ánh sáng tự nhiên ban ngày, thay vì việc đọc sách quá nhiều, mới là lí do chính khiến ngày càng có nhiều trẻ bị cận thị".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý