Ở Vồng Vổng, đâu ai quan tâm Công Phượng bao nhiêu tuổi

mu mu @mu

Ở Vồng Vổng, đâu ai quan tâm Công Phượng bao nhiêu tuổi

Ở làng Vồng Vổng, người ta không và chưa bao giờ quan trọng Phượng bao nhiêu tuổi. Với nhiều người, Phượng đơn giản là một người con của Mỹ Sơn, là một biểu tượng của nghị lực, ý chí và khát vọng rất con người.

14/11/2014 01:31 PM
1,151

Thứ giá trị hơn tuổi tác

Ở xóm 6 và những con đường quanh xã Mỹ Sơn mà chúng tôi đi qua, những con người mà chúng tôi tiếp xúc, thứ đặc biệt và ấn tượng nhất là tình cảm, sự yêu mến và cả ngưỡng mộ dành cho gia đình Công Phượng. Ông bảy, bà Hoa được ngượng mộ vì tình thương, sự hy sinh lớn dành cho con cái và niềm vui, hạnh phúc của những người làm cha, làm mẹ khi Phượng đá bóng giỏi, nổi tiếng cả Việt Nam giống như món quà của cuộc sống dành cho họ.

 - Ảnh 1

Với người dân làng Vồng Vổng, Công Phượng là biểu tượng của sự vươn lên.

Tại vùng bán sơn địa này, với một gia đình đông con như thế, làm nghề nông vất vả là vậy nhưng một người như bà Hoa mỗi ngày vẫn đạp xe 40km đưa Phượng từ nhà lên thị trấn để học bóng đá. Và vì chiều con, muốn con được thỏa ước nguyện, họ sẳn sàng bán thóc, bán lợn và vay tiền hàng xóm để có chi phí cho Phượng vào tận Gia Lai thi tuyển Học viện HAGL.

Với những người dân nơi đây, Công Phượng là hình mẫu và tự hào. Đó là đứa con của Mỹ Sơn, một cậu bé khát khao và dám theo đến cùng, sống chết với đam mê của mình. Đội trưởng U19 VN đã thể hiện ý chí, nghị lực vượt lên hoàn cảnh. Từ một cậu bé sống gần như cô lập sau cái chết của anh trai nhưng đã dứng dậy vững vàng và tiếp cận vinh quang, đó là một quá trình mà người dân Mỹ Sơn ai cũng biết và nể phục.

Công Phượng có họ hàng với … cả làng

Từ niềm tự hào, những câu chuyện chúng tôi ghi chép được trong những ngày ở Mỹ Sơn cũng đầy thú vị, khi bất cứ ai được hỏi cũng nhận mình là … Người nhà Công Phượng.

Gặp thầy Nguyễn Văn Dụ, Hiệu trưởng trường THCS xã Mỹ Sơn và đề cập đến Công Phượng, thầy dụ cười tươi:”Nó là cháu tôi đấy. Thằng đó giỏi và có hiếu với bố mẹ lắm. Cần thông tin gì về nó ở ngôi trường này thì các anh cứ nói, tôi giúp ngay”.

Tại trạm y tế xã Mỹ Sơn, cô nhân viên bán thuốc khi biết chúng tôi tìm hiểu về Công Phượng đã nói rằng:”Hình hư nó yêu con bé em họ của em hay sao ấy. Lần nào nó về quê cũng đến chơi, cu Phượng nó chân tình và dễ gần lắm”.

Những đứa trẻ chúng tôi gặp ở cổng trường Tiểu học Mỹ Sơn, ngoài ao ước được trở thành cầu thủ nổi tiếng như Công Phượng thì cũng đứa này nhận là em họ, đứa kia có anh trai, chị gái là bạn, là anh Công Phượng.

Ở cái làng Vồng Vổng nhỏ bé với rất nhiều đặc trưng về quan hệ xóm làng, tất cả đều là anh em, bạn bè với nhau. Và Công Phượng, lâu nay chẳng phải của riêng ai cả. Phượng của làng Vồng Vổng, của Mỹ Sơn và của tự hào, yêu thương.

Theo Bongdanet

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý