Obama bị chê hẹp hòi vì hoãn chuyến dã ngoại của các nghị sĩ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Obama bị chê hẹp hòi vì hoãn chuyến dã ngoại của các nghị sĩ

Nhà Trắng vừa thông tin, Tổng thống Mỹ Obama lại hoãn chuyến dã ngoại hè cho các thành viên Quốc hội và gia đình của họ một thông lệ hằng năm để Tổng thống và các nghị viên có thể tạm gác chính sự và “xả hơi”.

12/09/2013 04:58 PM
925

Quyết định này được lặng lẽ đưa ra vào tuần trước trong thời điểm chính quyền ông Obama đang bận rộn giải quyết những vấn đề liên quan tới các hành động quân sự đối với Syria. Cũng trong thời điểm này, Quốc hội Mỹ không buổi họp nào không tranh luận gay gắt về kế hoạch hành động quân sự quân sự của Tổng thống Obama.

Theo truyền thống, Tổng thống Mỹ sẽ tổ chức một chuyến dã ngoại vào tháng Sáu coi như là một cách thể hiện lời cám ơn các nghị sĩ vì những đóng góp của họ. Năm nay, chuyến dã ngoại này đã được sắp xếp vào tháng Chín vì lịch trình tháng 6 của Tổng thống Obama quá bận rộn với các chuyến thăm tới Hội nghị G8 tại Northern Ireland cũng như chuyến thăm dài ngày tại Châu Phi.

Chuyến dã ngoại của các Nghị sĩ Mỹ do Tổng thống Obama và phu nhân tổ chức vào 15/6/2011

Mới đây, trợ lý nhà Trắng lại thông báo hoãn chuyến dã ngoại: “Tổng thống và phu nhân mong được chào đón các nghị viên và gia đình của mình tới Congressional Holiday Ball vào tháng 12 tới”.

Suốt 2 tuần vừa rồi, Tổng thống Obama và các quan chức cấp cao Mỹ liên tục phải tham dự hàng chục cuộc họp với các nghị sĩ về phản ứng của Mỹ đối với khủng hoảng Syria, tất cả đều diễn ra ở Nhà Trắng và Điện Capitol Hill.

Nhiều người chỉ trích ông Obama là một người quá hẹp hòi trong đó nhiều nhà phê bình cho rằng nếu như ông dành nhiều thời gian hơn để hòa nhập với các nghị sĩ Quốc hội Mỹ thì ông đã có thể rút ngắn được chương trình nghị sự.

Tuy nhiên, ông Obama đã phủ nhận những lời chỉ trích đó. Trong năm nay, ông Obama đã nỗ lực nhiều hơn để dành thời gian dùng bữa tối cùng các nghị sĩ và mời họ tới thăm điện Capitol Hill. Tháng Năm vừa rồi, ông cũng mời ba nghị sĩ trong đó có 2 người thuộc Đảng Cộng hòa và 1 người thuộc đảng Dân chủ đi đánh golf.

B.T (Theo Reuter)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý