Obama kêu gọi kiểm soát vũ khí sau vụ xả súng ở Colorado

mesu mesu @mesu

Obama kêu gọi kiểm soát vũ khí sau vụ xả súng ở Colorado

(ĐSPL) Tổng thống Obama lại một lần kêu gọi nước Mỹ cần kiểm soát chặt chẽ vũ khí hơn nữa sau vụ xả súng làm 3 người chết, 9 người bị thương ở Colorado.

29/11/2015 03:48 PM
63

Trong một tuyên bố gần đây, Tổng thống Obama lại một lần nữa kêu gọi Chính phủ và Quốc hội Mỹ cần kiểm soát chặt chẽ hơn về vấn đề sở hữu vũ khí “nóng”. Sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng sau vụ xả súng tại Colorado khiến một sĩ quan cảnh sát và hai người dân thiệt mạng.

 - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Obama kêu gọi kiểm soát vũ khí chặt chẽ hơn sau hàng loạt vụ xả súng.

Ông Obama nhấn mạnh sự việc trên là một hành động “khủng bố toàn bộ cộng đồng”.

“Đây không phải là điều bình thường. Chúng ta không thể để cho nó trở thành bình thường nếu như chúng ta thực sự quan tâm và ý thức về vấn đề nghiêm trọng này. Cần phải có những biện pháp và hành động để kiểm soát khả năng tiếp cận dễ dàng của người dân với các loại vũ khí, nhất là kiểm soát với những người kinh doanh chúng. Mọi chuyện xảy ra đã là quá đủ cho nước Mỹ”, ông Obama cho hay.

Được biết, Tổng thống Obama đã thường xuyên kêu gọi Quốc hội đặt ra các hạn chế chặt chẽ hơn về sở hữu và buôn bán vũ khí. Tháng trước, ông cũng đã bày tỏ sự thất vọng với Quốc hội và người dân nước này sau khi một tay súng giết chết 10 người trong một lớp học trong khuôn viên trường cao đẳng cộng đồng tại Oregon.

"Không có một nước tiên tiến nào trên thế giới mà các vụ nổ súng giết người hàng loạt lại xảy ra vài tháng một lần”, ông Obama tức giận trong bài phát biểu với báo chí.

Nhân Văn (theo USA Today)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý