Obama từ chối cho Ukraine hưởng quy chế đặc biệt trong NATO

mesu mesu @mesu

Obama từ chối cho Ukraine hưởng quy chế đặc biệt trong NATO

Tổng thống Obama hôm qua đã từ chối đề nghị cho Ukraine một trạng thái đặc biệt như một đồng minh không thuộc NATO của Tổng thống Poroshenko.

19/09/2014 02:06 PM
659

RIA Novosti đưa tin: Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn ngay sau cuộc họp với ông Obama, ông Poroshenko cho biết Tổng thống Mỹ đã “nói không” với lời yêu cầu của mình cho Ukraine hưởng một tình trạng an ninh đặc biệt dù nước này không thuộc NATO.

 - Ảnh 1

Ông Poroshenko và ông Obama trong cuộc gặp hôm qua ở Washington.

Mặc dù vậy, ông Poroshenko cũng cho rằng mối quan hệ Kiev và Washington đã gần gũi hơn nhiều so với trước đây. Ông nói: “Chúng tôi thực sự có nhiều hơn điều chúng tôi hỏi. Chúng tôi có đủ và hoàn toàn hài lòng với sự hợp tác với Nhà Trắng”.

Được biết trước đó, ông Poroshenko đã đưa ra một lời kêu gọi trước Quốc hội Mỹ nhằm thuyết phục các nhà lập pháp Mỹ tin rằng Ukraine đang đi đầu “trong cuộc đấu tranh cho dân chủ” và cần sự hỗ trợ mạnh mẽ của Mỹ mà một trong số đó là cung cấp cho họ các vũ khí hạng nặng.

báo Grasswire thì trích dẫn lời ông Poroshenko nói rằng: Kiev đã “đủ lịch sự để không yêu cầu làm thành viên NATO… Nhưng chúng tôi giữ nó trong tâm trí”. Điều đó có nghĩa là người đứng đầu Ukraine vẫn mong muốn nước này trong tương lai được nằm trong cái ô bảo vệ của NATO và Mỹ.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Các tàu chiến chủ lực của Việt Nam hiện nay

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý