"Ốc"Thanh Vân - Mong khán giả sẽ rộng lượng hơn...

msstit msstit @msstit

"Ốc"Thanh Vân - Mong khán giả sẽ rộng lượng hơn...

Trước phản ứng dư luận với 2 MC của Bước nhảy Hoàn vũ (BNHV) sau hai đêm đầu tiên, Thanh Vân cho biết, thay vì lên tiếng giải thích cô sẽ chứng minh nỗ lực thay đổi của mình qua từng đêm diễn bằng hành động cụ thể.

11/04/2012 01:22 PM
14,814

Ảnh: Bước nhảy Hoàn vũ

 

Chị đã từng làm MC của BNHV năm đầu tiên cùng với MC Thanh Bạch. Năm nay, khán giả lại được gặp chị ở vai trò này. Cảm xúc của chị khi trở lại ra sao và theo chị đâu là lý do khiến BTC tin tưởng để tiếp tục mời chị đảm nhận vị trí quan trọng này?

 
Trước tiên tôi rất cảm ơn Đài truyền hình Việt Nam và công ty Cát Tiên Sa đã luôn dành cho tôi những cơ hội lớn, không chỉ ở chương trình này mà còn rất nhiều chương trình khác nữa. Có thể có những cái tôi làm chưa tốt, nhưng có lẽ mọi người đã nhìn nhận tôi ở sự cầu tiến, ham học hỏi và luôn nỗ lực hết mình trong công việc. Tôi nghĩ đây chính là lí do BTC tin tưởng ở tôi. Điều này vừa là động lực, vừa là áp lực đối với tôi. Tôi luôn tự hứa với bản thân phải đáp ứng lại niềm tin ấy cũng như sự mong mỏi của tôi dành cho chính mình.
 
Khán giả chút nữa thì được chứng kiến chị trở lại trong vai trò là thí sinh tham gia thi nhưng sau đó chị lại quyết định làm MC. Điều gì đã khiến chị đưa ra quyết định này?
 
Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được trở lại BNHV một năm sau khi sinh con. Ban đầu, tôi định tham gia với tư cách là một thí sinh, vì cảm thấy mình có chút năng khiếu vũ đạo. Thế nhưng cuối cùng, sau nhiều cân đo đong đếm, BTC cũng như chồng tôi đã khuyên tôi trở lại làm MC. Lý do vì bé Coca mới được 10 tháng, nếu làm thí sinh tôi sẽ không đủ thời gian chăm con. Bên cạnh đó, tôi còn phải diễn ở sân khấu kịch nữa. Nếu tham gia thi, cuối tuần ra Hà Nội đã đành rồi, nếu phải luyện tập nữa, tôi sẽ sẽ không còn thời gian làm những công việc khác. Tôi đã chọn làm MC để thời gian được dư dả hơn.
 
Sau 2 đêm diễn đầu tiên chị và Nguyên Vũ chưa nhận được nhiều phản hồi tốt từ phía khán giả. Thậm chí còn có người cho rằng, MC năm nay dẫn khá nhạt. Chị nghĩ sao về điều này?
 
Tôi nghĩ rằng đôi khi sự khắt khe là cần thiết, bởi nếu thực hiện chương trình mà chỉ toàn được khen, người đó sẽ luôn dậm chân tại chỗ, không thể tiến xa hơn được. Tôi rất cảm ơn ý kiến của mọi người nếu như ý kiến ấy mang tính tích cực. Tôi cũng rất buồn và chạnh lòng khi nghe nhiều ý kiến quá tiêu cực và thiển cận. Ví dụ có khán giả không hề xem hết một đêm thi hoặc chỉ đọc bình luận của một khán giả nào đó, họ cũng tham gia đả kích. Điều đó rất tội nghiệp cho những người làm chương trình, đặc biệt là MC.
 
Nói thật, sau mỗi đêm thi kết thúc tôi mới có thể thở phào nhẹ nhõm. Lúc đầu tôi không thấy căng thẳng như thế này, nhưng bây giờ BNHV “hot” quá, bị soi nhiều quá (cười). Nhất cử nhất động của chúng tôi đều “vào tầm ngắm”. Hơn nữa, khán giả lại theo dõi qua truyền hình chứ không phải đến xem tại hiện trường nên không thể nào cảm nhận được hết cảm xúc hay những gì mà chúng tôi muốn truyền tải. Áp lực cũng là một nguyên nhân khiến sự nhanh nhẹn, thoải mái thường ngày của chúng tôi không còn trọn vẹn.
 
 
2 MC của Bước nhảy Hoàn vũ (Ảnh: Bước nhảy Hoàn vũ)
 
Vậy chị mong muốn điều gì từ phía khán giả?
 
Tôi mong khán giả hãy lượng thứ cho những lỗi rất bình thường của một con người như nói vấp hay lâu lâu lại nhịu một vài lời. Để nói mà không mắc một lỗi nào sẽ rất khó vì mình là con người chứ không phải là một cái máy. Nếu cứ nói ro ro có khi khán giả sẽ lại chê chúng tôi nói như cái máy (cười). Vì thế, rất khó để làm đẹp lòng tất cả mọi người.
 
Tôi là một người nhạy cảm nên tôi hiểu mình đang nói gì, chứ không phải là những lời sáo rỗng. Tôi và Nguyên Vũ mới làm với nhau nên đôi lúc không được ăn khớp lắm. Sau mỗi một đêm, tôi biết là mình làm được gì và sai điều gì để khắc phục. Tôi mong sự nỗ lực của chúng tôi sẽ được mọi người nhìn nhận.
 
Trước dư luận Nguyên Vũ đã lên tiếng thẳng thắn. Sao chị không nói gì?
 
Tính của tôi thích làm nhiều hơn nói. Chỉ cái gì người ta nói quá sai, quá bất công hoặc hiểu lầm ý của mình, tôi mới lên tiếng và giải thích. Theo tôi, cách hay nhất để chứng minh mình đúng là cách mà mình hành động. Hôm nay mình làm không tốt, hôm sau mình làm tốt hơn, chắc chắn khán giả sẽ bao dung, đón nhận sự thay đổi.
 
Tôi cũng không muốn nói quá nhiều về mình trong BNHV, vì nói trước thường bước không tới. Tôi luôn cống hiến hết mình cho công việc và điều đó đã được minh chứng trong suốt thời gian tôi làm việc. Tôi tin khán giả sẽ ủng hộ cho tôi.  
 
Sẽ tham gia thi BNHV năm sau nếu không… mang bầu
 
Tham gia BNHV, điều khó khăn nhất đối với chị hiện nay là gì?
 
Khó khăn thì nhiều lắm. Thời gian của tôi gần như cạn kiệt. Tôi phải xa con nhiều hơn và ít có thời gian cho gia đình. Bên cạnh đó, còn nhiều vai diễn nặng ký trên sân khấu kịch Phú Nhuận vào những dịp cuối tuần. Có vai các bạn khác có thể thay thế được, nhưng có nhiều vở diễn đã phải lui lại để chờ tôi về. Điều này ít nhiều tôi cũng gây ảnh hưởng đến bà bầu Hồng Vân và nhiều bạn diễn khác.
 
Sân khấu kịch Phú Nhuận với tôi là một gia đình, mọi người ở đây rất yêu thương và thông cảm cho tôi. Tôi mong chương trình này sẽ diễn ra một cách suôn sẻ, để tôi sớm trở về với công việc định kỳ của mình là phục vụ khán giả trên sân khấu kịch.
 
Vừa là diễn viên, vừa là vợ, là mẹ… giờ lại là cả MC, chị đã sắp xếp thời gian như thế nào để có thể cùng lúc đảm đương được tất cả công việc này?
 
Tôi rất may mắn khi nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình và đồng nghiệp. Mọi người đã tạo điều kiện và sắp xếp thời gian phù hợp với công việc của tôi. Nếu không có sự giúp đỡ của họ, tôi không thể làm tốt được những công việc ấy.
 
Trong vai một cô hầu gái, cùng với Nguyên Vũ, chị đã có màn nhảy rất ấn tượng, được coi là điểm nhấn trong BNHV đêm đầu tiên. Chị đã chuẩn bị cho phần biểu diễn của mình như thế nào?
 
Tiết mục ấy tôi và anh Nguyên Vũ tập trong vòng 4 buổi. Lúc đầu tôi hơi mệt một chút vì lâu rồi tôi không tập nhảy. Nguyên Vũ thì khỏi nói rồi vì anh ấy đã tham gia cả một mùa BNHV năm ngoái. Bản thân tôi cũng có chút năng khiếu vũ đạo nên nắm bắt nội dung cũng nhanh. Ở một số điệu nhảy phù hợp với sức mình, tôi có thể làm khá tốt. Tôi phụ trách phần ý tưởng nên đã lồng một chút gì đó của kịch. Trong khi đó, Nguyên Vũ vận dụng những kỹ năng anh ấy có từ mùa giải trước. Alex, vũ công và là biên đạo cho nhiều bài nhảy ở BNHV đã chuốt lại lần cuối cùng để bài diễn sinh động hơn.
 
 
Thanh Vân cùng Nguyên Vũ trong bài nhảy ở đêm mở màn (Ảnh: Tuổi trẻ)
 
Trên sân khấu, trông chị rất thoải mái, tự tin và khá điêu luyện trong từng bước nhảy. Ngoài đời, nhảy có phải là một trong những sở thích và sở trường của chị hay không?
 
Nhiều khi nghĩ nếu như không làm một diễn viên, tôi sẽ làm vũ công vì tôi thích mê những gì thuộc về hình thể và vũ đạo. Một trong những lí do tôi giảm cân nhanh chóng chính là tập yoga và tập nhảy nhiều. (cười)
 
Trong những buổi ghi hình tiếp theo, chị và bạn dẫn sẽ dự định sẽ có những bất ngờ nào dành cho khán giả?
 
Cái này thì không thể nói trước vì còn phụ thuộc vào kịch bản. Nhưng tôi nghĩ, đó có thể là một tiết mục nhảy độc đáo nào đó.
 
 Trong BNHV năm tiếp theo, liệu khán giả có được gặp lại ‘Ốc” Thanh Vân trong vai trò là một thí sinh dự thi không?
 
Bật mí cho khán giả nhé, nếu năm sau không mang bầu, chắc chắn tôi sẽ tham gia. Nếu trời lại cho tôi thêm một bé thì lại là năm sau nữa…(Cười)
 
Chị nhận xét như thế nào về các thí sinh của BNHV năm nay? Theo chị, ai sẽ là người chiến thắng?
 
Lúc đầu tôi nghĩ Minh Hằng là ứng cử viên nặng ký vì cô ấy vốn là một ca sĩ có kinh nghiệm vũ đạo, nhưng sau khi xem các bài biểu diễn của các thí sinh khác tôi lại nghĩ tất cả còn đang ở phía trước.
 
Vân Trang bình thường có vẻ hơi e dè nhưng khi lên sân khấu lại rất nóng bỏng. Anh Minh Quân thì rất nhiều chiêu trò, chúng ta không thể biết tiếp theo anh ấy sẽ làm những gì… Các thí sinh khác có thể hơi yếu về vũ đạo chút xíu nhưng tôi nghĩ rằng khiêu vũ cần có thời gian, sự nỗ lực và cả may mắn nữa nên không thể nói trước được điều gì.
 
Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý