Olympic Việt Nam đụng Olympic UAE?

ronandinho ronandinho @ronandinho

Olympic Việt Nam đụng Olympic UAE?

Olympic Việt Nam đã chắc vé đi tiếp và vấn đề bây giờ là thầy trò Muira sẽ gặp đối thủ nào ở vòng 1/16. Nếu đứng nhất bảng, Olympic Việt Nam nhiều khả năng sẽ gặp Olympic UAE, một đại diện khác tới từ Tây Á.

19/09/2014 09:05 PM
981

Với việc Olympic Iran bị Olympic Kyrgyzstan cầm hòa với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng môn bóng đá nam Asiad 2014, Olympic Việt Nam đã chính thức có vé vào vòng 1/16. Ở trận mở màn, thầy trò HLV Miura đã hạ gục Olympic Iran với tỷ số 4-1. Vấn đề bây giờ là, chúng ta sẽ chọn đối thủ nào ở vòng tiếp theo.

 - Ảnh 1

Giữa bóng đá Việt Nam và UAE có khá nhiều duyên nợ.

Theo như tuyên bố từ HLV Miura thì ông quyết tâm giúp Olympic Việt Nam có thêm một chiến thắng nữa trước Olympic Kyrgyzstan, tức là nhà cầm quân người Nhật Bản muốn ngôi đầu bảng. Thực tế, chỉ cần một kết quả hòa thôi thì chúng ta cũng đã giành ngôi đầu bảng H. Nếu điều này xảy ra, gần như chắc chắn Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic UAE ở chặng đường tiếp theo.

Qua lượt đấu, diễn biến bảng G không có nhiều bất ngờ. Trận mở màn Olympic UAE thắng Olympic Ấn Độ 5-0, nhưng ở trận tiếp theo, họ lại thua Olympic Jordan 0-1. Oympic Ấn Độ quá yếu và không còn nhiều cơ hội đi tiếp, vậy nên gần như chắc chắn, Olympic Jordan sẽ giành thêm ít nhất 1 điểm trước đại diện Nam Á và đứng nhất bảng G, còn Olympic UAE xếp thứ 2.

Cái tên UAE không xa lạ với bóng đá Việt Nam. Kể từ năm 2007 tới nay, ĐTQG Việt Nam đã có 5 lần đụng đại diện Tây Á này. Chưa một CĐV nào quên ở Asian Cup 2007 trên sân nhà, Công Vinh và các đồng đội đã đánh bại UAE 2-0, qua đó giành vé vào chơi vòng tứ kết. Tuy vậy, 4 lần gặp nhau gần nhất, chúng ta toàn thua. Năm ngoái 2 đội gặp nhau 2 trận tại vòng loại Asian Cup. ĐTQG Việt Nam thua 1-2 trên sân nhà và 0-5 trên sân khách.

Trong đội hình Olympic UAE tham dự Asiad 2014 có một cái tên rất nổi bật – tiền đạo giàu kinh nghiệm Ismail Matar (31 tuổi). Ở trận lượt về mùa trước, ngôi sao của Al Wahda đã 2 lần phá lưới ĐT Việt Nam. Ngoài ra còn có một gương mặt rất đáng chú ý khác là Hamdan Al Kamali, hậu vệ 25 tuổi thuộc biên chế Lyon. Cũng như Matar, Al Kamali là 1 trong 3 ngôi sao trên 23 tuổi được LĐBĐ UAE bổ sung vào thành phần Olympic nhằm tìm kiếm huy chương...

Tiểu Vũ

Xem thêm video clip : Vui nhộn clip 'Em của U19' của Đỗ Duy Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý