Olympic Việt Nam – Hà Nội T&T: HLV Miura chú trọng phòng ngự

ronandinho ronandinho @ronandinho

Olympic Việt Nam – Hà Nội T&T: HLV Miura chú trọng phòng ngự

Để chuẩn bị cho trận đá tập với CLB Hà Nội T&T vào chiều nay, ở buổi tập hôm qua HLV Toshiya Miura cho các học trò chú trọng luyện tập các bài phòng ngự , đặc biệt là khâu tổ chức phòng ngự từ xa.

06/03/2015 11:10 AM
392

HLV Miura tích cực chỉ bảo cách thức tổ chức phòng ngự từ xa cho các cầu thủ Olympic
Việt Nam ở buổi tập chiều qua. Ảnh: VSI

Ngay cả những cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thành, Thanh Bình đều phải chạy hùng hục trên sân để cùng các đồng đội tích cực vây ráp, tranh cướp bóng ngay trên phần sân của đối thủ.
 
Không giống như các buổi thi đấu đối kháng trước đó, trong buổi tập hôm qua, HLV Miura tỏ ra rất nghiêm khắc trong các tình huống các cầu thủ di chuyển hay chuyền bóng không đạt yêu cầu. Vì vậy, buổi tập liên tục bị gián đoạn bởi tiếng cắt còi, hò hét nhắc nhở của HLV Miura.
 
Trong cách vận hành chiến thuật mà HLV Miura sử dụng trong thời gian qua với đội tuyển Việt Nam khi tham dự AFF Cup 2014 và đội tuyển Olympic tham dự ASIAD 17, ông thầy người Nhậ Bản luôn đặc biệt quan tâm tới việc tổ chức phòng ngự từ xa, nhằm giảm áp lực cho tuyến tiền vệ và hàng phòng ngự.
 
Nói một cách khác, HLV Miura luôn yêu cầu các cầu thủ chơi trên hàng tiền đạo phải là những người tham gia phòng ngự đầu tiên. Và trên thực tế, trong quá trình bước đầu lắp ráp đội hình và vận hành chiến thuật cho đội tuyển Olympic chuẩn bị cho trận đấu với đối thủ Hà Nội T&T, HLV Miura tiếp tục yêu cầu các học trò phải hiểu rõ và biết cách làm thế nào để có thể tổ chức đánh chặn từ xa sao cho đạt được hiệu quả cao nhất.
 
Theo như cách sắp xếp nhân sự của HLV Miura trong buổi tập hôm qua, nhiều khả năng ông sẽ cho đội tuyển Olympic Việt Nam chơi với sơ đồ chiến thuậ 4-4-2 trong trận gặp Hà Nội T&T.
 
Bộ tứ phòng ngự sẽ là những cái tên Quế Ngọc Hải, Hoài An, Đức Lương, Thanh Hiền. Trong đó Ngọc Hải, Hoài An sẽ là những chốt chặn quan trọng trước khung thành của thủ môn Văn Tiến. Thanh Hiền sẽ đá hậu vệ phải còn Đức Lương sẽ chơi ở vị trí hậu trái.
 
Tuấn Anh, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Huy Toàn sẽ đá ở hàng tiền vệ. Còn cặp cầu thủ của CLB HAGL là Công Phượng và Văn Toàn sẽ lĩnh xướng hàng công của đội tuyển Olympic Việt Nam.

Nếu HLV Miura thuộc về bầu Đức… Nên loại Xuân Trường khỏi Olympic Việt Nam? Sao M.U đối diện án phạt nặng vì hành vi vô văn hoá

Cuộc chạm trán với CLB Hà Nội T&T, ứng cử viên cho chức vô địch V-League 2015, được xem là liều thuốc thử hạng nặng đối với thầy trò HLV Miura. Thế nhưng, trận đấu này sẽ giúp HLV Miura có thêm cơ hội để thử nghiệm đội hình, đánh giá và có thể bước đầu lựa chọn ra những nhân sự ưng ý cho đội tuyển Olympic Việt Nam.
 
Trong khi đó, ở những buổi tập gần đây, bên cạnh sân tập của đội tuyển Olympic Việt Nam thì các cầu thủ Hà Nội T&T cũng đã rất tích cực tập luyện sau quãng thời gian dài nghỉ Tết. Theo chia sẻ của ông Phan Thanh Hùng, HLV trưởng CLB Hà Nội T&T, các cầu thủ của ông đều đã sẵn sàng cho trận đấu với đội tuyển Olympic Việt Nam.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý