Olympic Việt Nam và 5 chiến thắng để đời

mu mu @mu

Olympic Việt Nam và 5 chiến thắng để đời

Trước khi đánh bại Olympic Iran ở vòng bảng ASIAD 2014, Olympic Việt Nam từng không ít lần gây tiếng vang trước những đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Bahrain.

18/09/2014 02:35 PM
1,151

Việt Nam 1-0 Hàn Quốc (vòng loại Cup châu Á 2004)

Nhằm chuẩn bị SEA Games 2003 diễn ra trên sân nhà, HLV Alfred Riedl cùng đội Olympic Việt Nam tham dự vòng loại Cup châu Á 2004. Nằm ở bảng đấu với chủ nhà Oman, Hàn Quốc và Nepal, Việt Nam chỉ đứng thứ ba sau vòng bảng nhưng để lại dấu ấn lớn là chiến thắng 1-0 trước Hàn Quốc ngày 19/10/2003.

Trong đội hình dự giải năm ấy, Hàn Quốc có sáu tuyển thủ từng lọt vào bán kết World Cup 2002 như Lee Woon Jae, Lee Eul Yong, Lee Chun Soo... Ở trận lượt đi, Hàn Quốc thắng dễ 5-0. Trận đấu lượt về, thủ môn Thế Anh chơi cực hay để ngăn các các chân sút trứ danh của đối phương. Trong cơ hội phản công ở phút 74, tiền vệ Tuấn Phong căng ngang dọn cỗ cho Văn Quyến hạ thủ môn nổi tiếng Lee Woon Jae mang về cú sốc cho cả làng bóng đá châu Á thời điểm ấy.

Việt Nam 4-1 Olympic Iran (vòng bảng ASIAD 2014)

Trận đấu vòng bảng ASIAD cách đây bốn năm, Iran thắng Việt Nam với tỷ số 1-0 trong thế trận áp đảo. Giải năm nay, đội bóng từng bốn lần vô địch Á vận hội được sự dẫn dắt HLV Nelo Vingada - người từng đưa Arab Saudi vô địch Cup châu Á 1996. Đội bóng Tây Á còn có sự bổ sung của các tuyển thủ từng dự World Cup 2014 là Mohamed Khanzadeh, Mehdi Sharifi.

 - Ảnh 1

Olympic Việt Nam vừa có chiến thắng vang dội trước Olympic Iran.

Nhỉnh hơn về mặt thể hình và tên tuổi, Iran bất ngờ bị đè bẹp với tỷ số 4-1. Võ Huy Toàn và Mạc Hồng Quân liên tiếp ghi hai bàn ở phút thứ 24 và 28 cho Việt Nam. Đội trưởng Mosalman ghi bàn từ chấm phạt đền ở phút thứ 65, nhưng Việt Nam lại có thêm hai bàn của Phi Sơn và Hoàng Thịnh ở cuối trận. Iran để lại hình ảnh xấu với thẻ đỏ của Khanzadeh do tấn công Bửu Ngọc, Hồng Quân của Việt Nam.

Việt Nam 3-1 Trung Quốc (VFF Cup 2009)

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2011, U23 Trung Quốc tham dự VFF Cup 2009. Trong 16 trong 18 cầu thủ của HLV Liu Chun Ming có chiều cao tối thiểu 1m80. Đội bóng đến từ Đông Á là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch chứ không phải U23 Việt Nam, U23 Thái Lan hay U23 Singapore. Đội trưởng Zhang Linpeng, Wu Xi, Gao Di, Zheng Zheng, Piao Cheng bây giờ đều là trụ cột không thể thiếu ở đội tuyển Trung Quốc.

Bị đối thủ dồn ép về mặt thế trận, nhưng Việt Nam bất ngờ có chiến thắng 3-1 nhờ lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả. Mai Tiến Thành (phút 8) và Phạm Thành Lương (phút 59) hạ thủ môn Gu Chao sau những pha phản công sắc bén. Mãi đến phút 70, đội trưởng U23 Trung Quốc Zhang Linpeng mới có bàn rút ngắn cách biệt bằng pha đá phạt hiểm hóc. Đúng phút bù giờ cuối cùng, Nguyễn Trọng Hoàng dứt điểm chéo góc ấn định tỷ số 3-1. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Henrique Calisto vô địch VFF Cup 2009.

Việt Nam 3-1 Bahrain (vòng bảng ASIAD 2010)

Tại ASIAD 2006 tại Doha, Việt Nam chạm trán Bahrain ngày ra quân và chịu thua với tỷ số 1-2. Giải đấu bốn năm sau, Bahrain sử dụng nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình như Abdulwahab Al Malood, Sayed Saeed, Dawood Saad... Đội bóng Tây Á còn được giới chuyên môn đánh giá là ứng viên vượt qua vòng bảng ở kỳ đại hội năm đó.

Bằng chiến thuật hợp lý, Việt Nam bẻ gãy hoàn toàn các pha tấn công của đối thủ. Các pha phản công sắc bén cũng được thực hiện ở tốc độ cao khiến đối thủ không kịp trở tay. Tinh thần thi đấu hưng phấn giúp các học trò của HLV Phan Thanh Hùng ghi liên tiếp ba bàn vào lưới thủ môn Al Mushaima, mang tên Thanh Trung, Trọng Hoàng và Anh Đức. Phải tới cuối trận đội bóng Tây Á mới gỡ có bàn rút ngắn xuống 1-3 do công Sayed Isla. Bahrain kết thúc trận đấu với 10 người khi Fahad Showeiter nhận thẻ vàng thứ hai ở phút bù giờ thứ tư.

Việt Nam 2-0 Iran (Cup 1000 năm Thăng Long - Hà Nội 2010)

Ở giải đấu được tổ chức tại TP HCM, U23 Việt Nam thi đấu cùng U23 Iran, U23 Malaysia và U23 Singapore. Iran được xem là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Nhưng, trước đối thủ đồng đều về thể hình, kỹ chiến thuật, U23 Việt Nam vẫn tỏ ra lấn lướt. Phút cuối hiệp một, tiền đạo Anh Đức thực hiện cú đánh đầu lái bóng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau khi có lợi thế dẫn bàn, U23 Việt Nam bất ngờ  mất người vì pha bóng thiếu kiềm chế của Anh Đức đầu hiệp hai. Tuy nhiên không vì thế mà đội chủ nhà mất tinh thần. Họ ngăn chặn được hầu hết những pha xuống bóng của Iran, thậm chí đến cuối hiệp hai còn ghi được bàn ấn định tỷ số 2-0 nhờ công tiền đạo Đình Tùng. Chiến thắng trước đối thủ mạnh này giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đăng quang chức vô địch với bảy điểm sau ba trận đấu.

Theo Vnexpress

Xem thêm video clip : Vui nhộn clip 'Em của U19' của Đỗ Duy Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý