Olympic VN 1-0 Olympic Kyrgyzstan: Lịch sử khắc tên thầy trò Miura

ronandinho ronandinho @ronandinho

Olympic VN 1-0 Olympic Kyrgyzstan: Lịch sử khắc tên thầy trò Miura

Lần đầu tiên trong lịch sử tham dự các kỳ Asiad, đội bóng đá nam Việt Nam toàn thắng ở vòng bảng và đi tiếp với ngôi đầu. Thầy trò Miura đã làm được một điều tuyệt vời, nhất là khi Olympic Iran và Olympic Kyrgyzstan đều thuộc loại khó nhằn.

22/09/2014 05:34 PM
1,128

Với việc Olympic Iran bị Olympic Kyrgyzstan cầm hòa với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng môn bóng đá nam Asiad 2014, Olympic Việt Nam đã chính thức có vé vào vòng 1/16. Ở trận mở màn, thầy trò HLV Miura đã hạ gục Olympic Iran với tỷ số 4-1. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa HLV Miura cho các học trò giữ chân trong trận cuối vòng bảng với Olympic Kyrgyzstan.

 - Ảnh 1

Olympic Việt Nam kết thúc vòng bảng với 2 trận toàn thắng.

Nhà cầm quân người Nhật Bản đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất và yêu cầu các học trò chơi với tinh thần giành 3 điểm. Diễn biến trận đấu diễn ra đúng như thế, ngay những phút đầu trận đấu, các cầu thủ Olympic Việt Nam đã tràn lên và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm. Bên phía đối diện, Olympic Kyrgyzstan cũng không muốn kết thúc vòng bảng với một thất bại nên họ chơi quyết tâm không kém. Nhờ vào thể hình cao to và thể lực dồi dào, đại diện Trung Á sử dụng rất nhiều phá bóng bổng và chuyền dài.

Hiệp 1 khép lại, hai bên đều có những cơ hội, nhưng không thể tận dụng thành công. Bước vào hiệp 2, HLV Miura có một vài sự thay đổi trong lối chơi khi yêu cầu các học trò tấn công nhiều hơn nữa từ trung lộ. Những pha đập nhả và hãm thành liên tục của Olympic Việt Nam đã khiến đối phương mắc sai lầm. Phút 62, Baimatov lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm và trên chấm 11m, Minh Tuấn đã dứt điểm quyết đoán để khai thông thế bế tắc.

1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, Olympic Việt Nam có 2 trận toàn thắng và đứng nhất bảng H, đồng thời sẽ gặp Olympic UAE ở vòng tiếp theo. Olympic Kyrgyzstan xếp ở vị trí thứ 2 và sẽ đụng Olympic Jordan. Trong khi đó, Olympic Iran phải về nước trong thất vọng.

Theo TPO

Xem thêm video clip : Video: Lễ khai mạc ASIAD 2014 tại Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý