Ôm tiền lừa đảo của người tình bỏ trốn 5 năm vẫn không thoát

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Ôm tiền lừa đảo của người tình bỏ trốn 5 năm vẫn không thoát

(Công lý) Biết người tình bị thúc nợ, Dũng rủ cô này tới khách sạn, cuỗm toàn bộ giấy ghi nợ tiền, sổ nhật ký rồi bỏ trốn.

03/09/2015 04:42 PM
130

Dù đã lẩn trốn tới 5 năm nhưng Dũng vẫn bị cảnh sát bắt về quy án. Tại phiên xét xử, gã vẫn một mực không thừa nhận hành vi chiếm đoạt tiền của người tình. Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả điều tra cũng như lời khai của bị hại và các nhân chứng, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Dũng 14 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Thanh Hường, 36 tuổi (ở quận Đống Đa, Hà Nội- nguyên là cán bộ một ngân hàng). Do tin tưởng vào nhân viên cán bộ ngân hàng nên có tới 4 người đã mang cho chị ta vay 37,2 triệu đồng với lãi suất 600 đồng/1 triệu/ngày.

Thời gian đầu Hường thanh toán lãi đầy đủ, đúng ngày. Sau đó, Hường không chịu trả nên đã bị các nạn nhân làm đơn tố cáo tới cơ quan công an.

Đỗ Tiến Dũng tại phiên xét xử

Khi bị bắt giữ, Hường khai đã đưa toàn bộ số tiền vay mượn trên cho người tình là Đỗ Tiến Dũng, 36 tuổi (ở quận Ba Đình), nhưng không có giấy tờ. Hường cũng khẳng định những lần giao tiền cho người tình đều có nhân chứng.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác minh tại ngân hàng, số tiền Hường chuyển vào tài khoản của Dũng chỉ có 750 triệu đồng. Trong mail gửi vợ, anh ta thú nhận mối quan hệ ngoài luồng với Hường nên phải bỏ trốn.

Theo lời khai của Hường, trong thời gian bị chủ nợ thúc giục, Hường được Dũng rủ đến khách sạn. Tại đây, anh ta cuỗm toàn bộ giấy ghi nợ tiền, sổ nhật ký rồi bỏ trốn.  Năm 2009, khi người tình bị đưa ra xét xử, Dũng sử dụng chứng minh nhân dân giả trốn vào TP HCM.

Đầu tháng 8/2014, Dũng bị bắt theo lệnh truy nã. Tại tòa, bị cáo không thừa nhận chiếm đoạt tiền của nhân tình. VKSND khẳng định chỉ đủ cơ sở cáo buộc Dũng chiếm đoạt 750 triệu thay vì hơn 37 tỷ như lời tố cáo của Hường.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý