‘Ơn giời, cậu đây rồi’ đạt chỉ số rating kỷ lục vì sao?

biettuot biettuot @biettuot

‘Ơn giời, cậu đây rồi’ đạt chỉ số rating kỷ lục vì sao?

Trong cuộc cạnh tranh giữa rất nhiều chương trình truyền hình hiện nay, “Ơn giời, cậu đây rồi!” vẫn đạt mức rating kỷ lục. Vì sao vậy?

20/12/2014 09:31 AM
5,722

Chương trình “Ơn giời, cậu đây rồi!” đã đi được chặng đường 10 số phát sóng. Càng về cuối, chương trình càng được đón chờ nhiều hơn. Giám khảo Hoài Linh, trưởng phòng Việt Hương, Chí Tài, Trường Giang, Trấn Thành… đã trở thành những “người bạn” của khán giả truyền hình cả nước vào mỗi tối thứ 7.

Trong cuộc cạnh tranh giữa rất nhiều chương trình truyền hình hiện nay, “Ơn giời, cậu đây rồi!” vẫn duy trì vị trí ổn định về mặt rating. Với thị trường Hà Nội đã có lúc chỉ số người xem lên đến 19.8 và riêng với TP.HCM đạt được kết quả là 10.5 (mức kỷ lục so với các chương trình khác ở mức 4 đến 5).

Ơn giời, cậu đây rồi!: 4 trưởng phòng mặc váy nhảy samba

Đây là chương trình hài tình huống đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Là format thuộc bản quyền của Úc, với nội dung thú vị, hài hước và đầy bất ngờ, “Thank god, You’re here!” thu hút một lượng người xem khổng lồ, bất kể ở độ tuổi nào.

Chương trình đã vươn lên vị trí đầu bảng trong Network Ten với 2,1 triệu lượt xem tại Úc và giữ vị trí đầu bảng trong khung giờ phát sóng cho lứa tuổi từ 13-19 tuổi, cán mốc rating 98% trong khi rating ở Thụy Điển là 83%. Còn tại Đan Mạch, những chàng trai từ 15 tới 24 tuổi đã mê mẩn chương trình tới mức thị phần trên TV3 đạt tới 115%.

“Thank God! You’re here!” trở thành format được săn đón tại rất nhiều quốc gia khác như Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ý. Việt Nam là nước thứ ba tại châu Á, sau Trung Quốc và Indonesia đưa “Thank god, You’re here!” về “sân nhà”.

 - Ảnh 1

Việt Nam là nước thứ ba tại châu Á đưa “Thank god, You’re here!” về “sân nhà”.

Trong rất nhiều những chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng trên sóng truyền hình cả nước thì “Ơn giời, cậu đây rồi!” nổi lên như một hướng đi riêng. “Ơn giời, cậu đây rồi!” là chương trình hài thư giãn thuần túy nhưng ẩn chứa nhiều điều để thu hút khán giả.

Không tìm kiếm tài năng ở mọi lĩnh vực, “Ơn giờ, cậu đây rồi!” với tiêu chí đầu tiên là hài hước, yêu cầu khách mời xử lý tình huống nhạy bén, thông minh. Và đôi khi khán giả có thể tự đặt mình vào tình huống đó và ứng biến như thế nào.

 - Ảnh 2

Chương trình quy tụ những tên tuổi đình đám của làng hài VN như: Hoài Linh, Trấn Thành, Công Lý, Tự Long...

Chương trình quy tụ hàng loạt những tên tuổi đình đám của làng hài Việt Nam với giám khảo Hoài Linh, các trưởng phòng: Chí Tài, Việt Hương, Trấn Thành, Trường Giang, Công Lý, Tự Long, Minh Nhí, Thanh Thủy, Đại Nghĩa, MC Xuân Bắc… Mỗi người họ đã có thành công nhất định và là những tên tuổi “bảo chứng” rating trên sóng truyền hình.

Khách mời tham gia chương trình đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như diễn viên, người mẫu, ca sĩ, người dẫn chương trình… mà hành trang của họ đến với “Ơn giời, cậu đây rồi!” chỉ là sự tự tin, khả năng nhạy bén thiên bẩm và một chút khiếu hài hước.

Chính vì vậy những cái tên Hari Won, Hoàng Phi, Ngọc Lan, Anh Đức, Ngô Kiến Huy, Khởi My … đã tạo nên hiệu ứng không nhỏ trên mạng xã hội để rồi họ lại khẳng định được vị trí của mình trong lòng người hâm mộ.

Hay như các nghệ sĩ lão làng Phi Phụng, Chiến Thắng, Khánh Nam… càng khiến người xem tán dương về sự duyên dáng, nhanh nhạy trong mọi tình huống. Chính kinh nghiệm của họ không ít lần làm trưởng phòng toát mồ hôi dù mình là người giữ nhiệm vụ làm khó khách mời.

 - Ảnh 3

Các tình huống đặt ra trong Ơn giời, cậu đây rồi rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày.

Các tình huống đặt ra đều rất gần gũi trong cuộc sống hàng ngày hay những sự kiện nổi trội trong năm vừa qua. Bạn sẽ làm gì với những ông chồng hay nói dối, sẽ phải cử xử như thế nào với tình địch, làm gì để bà khách khó tính, nhiều chuyện, tình yêu lén lút nơi công sở… hay những tình huống trong cổ tích được “hài hóa”, những sự kiện nóng như rút ruột công trình, giải phẩu thẫm mỹ, hối lộ, các chương trình truyền hình nhiều chiêu trò… đều được khai thác một cách gần gũi nhưng hài hước. Chính khán giả cũng sẽ thấy được những tình huống này hàng ngày trên báo, truyền hình. Tất cả những điều trên đã làm nên một “làn sóng” “Ơn giời, cậu đây rồi!”.

Beyoncé, Michael Jackson phiên bản Việt 'quậy' 'Ơn giời, cậu đây rồi'

Xung quanh chương trình cũng có nhiều ý kiến khen chê khác nhau nhưng nhìn chung với chương trình thư giãn thuần túy thì “Ơn giời, cậu đây rồi!” đã hoàn thành mục tiêu đề ra là mang đến tiếng cười thoải mái cho khán giả truyền hình mỗi dịp cuối tuần. Và hơn hết là tạo một sân chơi thú vị cho các nghệ sĩ cả hai miền Nam, Bắc mà rất ít chương trình có thể làm được.

Phía trước chỉ còn 2 tập cho mùa đầu tiên nhưng những gì “Ơn giời, cậu đây rồi!” đã làm được khiến cho “bàn tiệc truyền hình” trở nên đặc sắc hơn rất nhiều và khán giả có thêm lựa chọn trong giai đoạn truyền hình thực tế đang bão hòa như hiện nay.

“Ơn giời, cậu đây rồi” tập 11 sẽ được phát sóng vào lúc 21h15 thứ bảy (20/12) trên kênh VTV3. Tuần này, khán giả sẽ được gặp diễn viên hài Lê Khâm, Thu Trang, Hải Yến Idol, và nam diễn viên Hoàng Anh.

Tiểu Phong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý