Ơn giời, cậu đây rồi: Tấu hài và những điều phải suy ngẫm!

mesuhao mesuhao @mesuhao

Ơn giời, cậu đây rồi: Tấu hài và những điều phải suy ngẫm!

Chương trình Ơn giời, cậu đây rồi mới ra mắt đã thu hút sự quan tâm của khán giả nhưng bên cạnh những tiếng cười, chương trình còn nhiều điều phải suy ngẫm.

25/10/2014 09:30 PM
5,613

Một gameshow mới được sản xuất dựa trên kịch bản Thank God, you’re here của Úc được du nhập về VN phát sóng vào giờ vàng mỗi tối thứ 7 trên kênh VTV3 có tên gọi Ơn giời, cậu đây rồi đã chính thức ra mắt khán giả qua hai tập đầu. Gameshow này ngay lập tức thu hút sự quan tâm của khán giả bởi sự tò mò, hiếu kỳ. Tuy nhiên, bên cạnh những tiếng cười vẫn còn có nhiều điều phải suy ngẫm.

Đất diễn của nghệ sĩ

Phải thừa nhận dạo gần đây, chương trình hài kịch đang dần bị lấn át bởi quá nhiều gameshow truyền hình chiếm trọn sóng. Khán giả cũng tỏ ra thờ ơ với hài kịch vì đã không có nhiều tác phẩm xứng tầm. Chương trình "Ơn giời, cậu đây rồi" xuất hiện khiến khán giả trông đợi được xem những tác phẩm hài hước đúng nghĩa. Đây cũng chính là “mảnh đất màu mỡ” cho các nghệ sĩ thể hiện tài năng của mình.

 - Ảnh 1

Các nghệ sĩ của "Ơn giời! Cậu đây rồi" hóa thân làm thiên nga.

"Ơn giời, cậu đây rồi" được đầu tư rất lớn về dàn dựng, thiết kế sân khấu, trang phục..., đặc biệt chương trình còn hội tụ nhiều danh hài như Hoài Linh, Chí Tài, Trấn Thành, Việt Hương, Thanh Thủy cùng các nghệ sĩ lần lượt được mời tham gia.

Điểm gây bất ngờ ở đây là chương trình diễn ra hoàn toàn không có kịch bản, sau mỗi cánh cửa sẽ phụ thuộc vào tài ứng biến linh hoạt của thí sinh (nghệ sĩ) cùng một trưởng phòng. Khán giả sẽ thích thú với nhiều tình huống “diễn mà như không diễn”. “Cánh cửa” cuối cùng sẽ là nơi chính giám khảo của chương trình, danh hài Hoài Linh sẽ cùng thể hiện tài ứng biến với 4 người chơi, sau đó quyết định xem nghệ sĩ nào xứng đáng nhận chiếc cúp của chương trình.

Lợi bất cập hại

Khán giả cũng có những tràng cười sảng khoái trước “sự bất ngờ” của các nghệ sĩ khi bước vào bên trong cánh cửa. Những lời thoại trớt quớt, những câu đối chẳng đâu vào đâu cùng với nét mặt ngây ngô vì bỡ ngỡ của các thí sinh tham gia lại chính là yếu tố gây cười. Một số nghệ sĩ dày dạn kinh nghiệm cũng bị rơi vào tình huống “khó đỡ” nên vẫn tỏ ra ấp úng. Đáng nói nhất là chính những tình huống bất ngờ được tạo ra đã khiến những màn đấu khẩu giữa nghệ sĩ tham gia và nhân vật trưởng phòng trở nên mất kiểm soát. Đóng vai trò dẫn dắt thí sinh nhưng các trưởng phòng đôi khi cũng hành ngôn quá lố khiến nghệ sĩ cũng bị đẩy vào tình huống phải đưa ra những câu thoại suồng sã.

Ngay tập đầu, nghệ sĩ hài Việt Hương đã mồi chài Chí Phèo (nghệ sĩ Anh Đức đóng) bằng những lời nói và hành động hơi bị phô nên bị nhân vật đáp trả bằng câu “Tướng bà ngon quá, nhìn tròn lẳn như miếng dồi chó”. Ốc Thanh Vân trong vai nàng Bạch Tuyết đã lúng túng trước tình huống do trưởng phòng đưa ra nên cũng có những câu thoại hết sức ngô nghê. Diễn viên Thúy Diễm chưa thật sự hiểu vai nên từ đầu đến cuối vẫn giữ nguyên nét mặt ngây thơ ngay cả khi phát hiện chồng mình ngoại tình. Ca sĩ Dương Triệu Vũ xuất hiện với những câu chọc cười vô hồn khi diễn với trưởng phòng Thanh Thủy...

Khi tham gia chương trình, hầu hết các trưởng phòng cùng các nghệ sĩ đều muốn mang lại tiếng cười cho khán giả. Nhưng phải thừa nhận ngay cả khi có kịch bản sẵn thì các tác phẩm hài kịch cũng đang có chiều hướng không biết tiết chế, lấy yếu tố dung tục làm vui, huống hồ chi là khi chưa có kịch bản như trong "Ơn giời, cậu đây rồi". Chính việc đẩy những nghệ sĩ vào các tình huống tự ứng biến khi chưa có gì trong đầu đã khiến họ tuôn ra một tràng câu chọc cười bằng ngôn từ “vỉa hè”.

Diễn viên Phi Thanh Vân đã quá phô khi bất ngờ ôm hôn MC Xuân Bắc và chọc cười bằng câu “muốn vào phòng chỉ có hai người”. Gần cuối chương trình, nàng còn xuất hiện trong ngoại hình quá cỡ và õng ẹo hỏi MC: “Anh có muốn một người vợ với ba vòng như vậy không?” khiến khán giả thấy dị ứng.

Với vai trò là MC, Xuân Bắc nhiều khi cũng bị lố với những phát ngôn gây sốc như “xin chia buồn với cái buồng trứng của chị”. Danh hài Hoài Linh, dù đóng vai trò “cầm cân nảy mực” nhưng khi vào cánh cửa cuối cùng, bản thân anh cũng không tiết chế được cảm xúc trước phản ứng của các nhân vật, bằng chứng là vị trưởng phòng khó tính này cũng liên tục bị “chọc cười”.

Được chọn phát sóng vào khung giờ vàng nhưng rõ ràng với những cách ứng biến vô tội vạ như thế này của các nghệ sĩ đã khiến nhiều khán giả lo lắng. Người lớn thì không sao nhưng những ngôn từ “thiếu chọn lọc” này tiêm nhiễm vào đầu của con trẻ thì quả thật không tốt chút nào.

Theo báo Công an TP.HCM

Xem thêm video clip : Đàm Vĩnh Hưng tri ân khán giả với MV 'My Fans'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý