Ông Chấn có công tìm hung thủ nhưng chưa có cơ chế thưởng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ông Chấn có công tìm hung thủ nhưng chưa có cơ chế thưởng

Trong trường hợp như gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn đúng là có công vào việc phát hiện hung thủ thực sự của vụ án, nhưng hiện tại chưa có cơ chế thưởng.

18/04/2015 11:37 AM
296

Vào sáng 17/4, tại UBND xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, TAND Tối cao tại Hà Nội tổ chức buổi công khai xin lỗi cải chính đối với người bị kết án oan là ông Nguyễn Thanh Chấn theo Luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước.

Ông Ngô Hồng Phúc, Phó chánh tòa phúc thẩm TAND Tối cao cho rằng việc kết án oan sai ông Nguyễn Thanh Chấn tội giết người là một sai sót lớn từ phía cơ quan chức năng. Qua đó, ông Phúc nêu rõ: “Trường hợp này ông Chấn và gia đình hoàn toàn được bồi thường theo đúng luật định về sức khỏe, tinh thần và những điều tiếng trước đó mà ông cũng như gia đình phải gánh chịu.

Sau khi xin lỗi ông Chấn, phía cơ quan có thẩm quyền, trách nhiệm sẽ tiến hành thương lượng với ông Chấn và gia đình về khoản bồi thường sao cho hợp lý nhất".

   - Ảnh 1

Ông Nguyễn Thanh Chấn được TAND Tối cao công khai xin lỗi.

Về việc ông Nguyễn Thanh Chấn có công tìm ra hung thủ thực sự là Lý Nguyễn Chung liệu ông có được khen thưởng, ông Trần Tiến Dũng, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Tư pháp cho biết trên VOV: Trong trường hợp như gia đình ông Chấn đúng là có công vào việc phát hiện hung thủ thực sự của vụ án, nhưng hiện tại chưa có cơ chế thưởng. Tuy nhiên, đây là một vấn đề đáng lưu ý khi sửa đổi pháp luật liên quan.

Video: TAND Tối cao đọc lời xin lỗi ông Nguyễn Thanh Chấn.

Trong một diễn biến khác, tại cuộc họp báo quý I của Bộ Tư pháp diễn ra chiều 17/4 ở Hà Nội vấn đề giải quyết oan sai, bồi thường của Nhà nước cũng là vấn đề nóng được đặt ra.

Tuổi trẻ dẫn lời ông Nguyễn Văn Bốn, Quyền Cục trưởng Cục bồi thường Nhà nước cho biết: Bồi thường nhà nước là vấn đề rất khó và mới ở nước ta. Trong khi đó, Luật hiện hành lại quy định theo mô hình phân tán nên rất khó khăn khi triển khai thực hiện.

Bộ sẽ sớm tiến hành tổng kết việc thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước để từ đó có định hướng sửa đổi Luật này, đảm bảo công tác bồi thường oan sai được thực hiện nhanh nhất.

An Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý