Ông Chấn được “sạch tội”, Lý Nguyễn Chung hầu tòa lần 3

mesu mesu @mesu

Ông Chấn được “sạch tội”, Lý Nguyễn Chung hầu tòa lần 3

(ĐSPL) Hôm nay, TAND tỉnh Bắc Giang đã nhận được quyết định của cơ quan chức năng về việc tuyên huỷ hai bản án liên quan trách nhiệm bồi thường dân sự với ông Nguyễn Thanh Chấn.

05/03/2015 12:17 AM
534

Tin tức trên VnExpress cho biết, tính tới ngày hôm nay 26/2, ông Nguyễn Thanh Chấn, người ngồi tù oan 10 năm trong vụ án giết người, cướp tài sản gây chấn động dư luận tại Bắc Giang đã được “sạch tội”.

Trước đây khoảng 1 năm, ông Chấn đã được minh oan khi hung thủ thực sự của vụ án ra đầu thú, tới ngày hôm nay, TAND tỉnh Bắc Giang đã nhận được quyết định của cơ quan chức năng việc tuyên hủy hai bản án về việc bồi thường dân sự của ông Nguyễn Thanh Chấn. Như vậy đến thời điểm này, ông Nguyễn Thanh Chấn đã chính thức “sạch tội”.

 - Ảnh 1

Ông Nguyễn Thanh Chấn đã chính thức được "sạch tội".

Trong một diễn biến có liên quan, bản tin trên VOV cho biết, ngày 6/3 tới đây, TAND tỉnh Bắc Giang sẽ đưa hung thủ thực sự của vụ án là Lý Nguyễn chung (SN 1988, tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) ra xét xử.

Đây là lần thứ 3 TAND tỉnh Bắc Giang đưa vụ án ra xét xử cấp sơ thẩm. Trước đó, TAND tỉnh Bắc Giang đã phải 2 lần tạm hoãn tòa do một số lý do liên quan đến tố tụng.

Lần thứ nhất diễn ra vào ngày 29/9/2014, TAND tỉnh Bắc Giang buộc phải hoãn do xuất hiện một số tình tiết mới. Lần thứ hai ngày 4/2, TAND tỉnh Bắc Giang hoãn do không trích xuất được Lý Nguyễn Chung ra khỏi trại giam, đồng thời một số người tham gia tố tụng tại phiên tòa vắng mặt không có lý do.

Video: Hoãn xử Lý Nguyễn Chung: Người dân đòi “tát” bị cáo.

Vụ án oan sai xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang xảy ra vào tối 15/8/2003.

Theo đó, đêm cùng ngày, Chung đi từ nhà đến quán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan cùng thôn để mua dầu gội đầu. Tại đây, Chung nhìn thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền nên đã giết chị Hoan để cướp tài sản. Sau khi gây án, Chung đã bỏ trốn vào Đắk Lắk sinh sống. Người phải gánh chịu án giết người mà Chung gây ra là ông Nguyễn Thanh Chấn.

Đến ngày 25/10/2013, ông Chấn được giải oan khi Lý Nguyễn Chung ra đầu thú.

DƯƠNG DUNG (T.H)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý