Ông chủ Facebook từ thiện nhiều nhất Mỹ

baybykiu baybykiu @baybykiu

Ông chủ Facebook từ thiện nhiều nhất Mỹ

Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg và vợ của anh Priscilla Chan đã dẫn đầu danh sách những nhà hảo tâm đóng góp nhiều nhất cho nước Mỹ năm 2013.

11/02/2014 12:00 PM
32,790

 

Đó là thông tin từ bảng xếp hạng thường niên của The Chronicle of Philanthropy, dựa trên công bố về các khoản tiền đóng góp hoặc hứa sẽ đóng góp của các mạnh thường quân.

Theo đó, vợ chồng Mark Zuckerberg đã trở thành nhà từ thiện lớn nhất nước Mỹ sau khi tặng 18 triệu cổ phiếu Facebook –  trị giá gần 1 tỷ USD để đóng góp xây dựng Quỹ cộng đồng Silicon Valley. Đây là khoản từ thiện lớn nhất nước Mỹ trong năm 2013. Con số này vượt xa các khoản từ thiện của vợ chồng Bill Gates.

Năm 2013, 50 nhà hảo tâm dẫn đầu danh sách của Chronicle đã đóng góp 7,7 tỉ đô la Mỹ. Riêng vợ chồng Mark Zuckerberg, trong 2 năm qua đã đóng góp khoảng 36 triệu cổ phiếu Facebook cho Quỹ cộng đồng.

Quỹ Silicon Valley được phân phối rộng rãi cho các ngành giáo dục và y tế, điển hình là việc 5 triệu USD được đóng góp để xây dựng một phòng khám ở Đông Palo Alto.

Xếp vị trí thứ hai trong danh sách nhà hảo tâm của Mỹ là ông George Mitchell, người thay đổi ngành công nghiệp khí đốt qua việc góp phần phát triển công nghệ fracking trong khai thác dầu khí. Ông đã qua đời hồi tháng 7/2013, để lại 750 triệu USD cho một quỹ của gia đình chuyên tài trợ các hoạt động ngăn ngừa việc công nghệ fracking làm tổn hại cho môi trường sinh thái.

Ở vị trí thứ ba, vợ chồng người đồng sáng lập tập đoàn Nike Inc., Phil Knight và Penelope, đã tặng 500 triệu USD cho trung tâm nghiên cứu ung thư thuộc Quỹ Đại học Oregon vì Sức khỏe và Khoa học.

Ngoài ra, người đồng sáng lập ra Microsoft - Bill Gates và vợ ông, Melinda, đã đóng góp 181,3 triệu USD năm 2013, song đó chỉ là khoản Gates trả cho đủ con số cam kết 3,3 tỷ USD mà họ đưa ra trong năm 2004.

Đào Hoa

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý