Ông chủ QPR gặp hoạ vì vụ máy bay QZ8501

mu mu @mu

Ông chủ QPR gặp hoạ vì vụ máy bay QZ8501

Tai nạn máy bay mới đây của hãng hàng không Malaysia AirAsia đang đe doạ nghiêm trọng tới một CLB ở Premier League, đó là QPR. Không có cầu thủ hay nhân viên nào của CLB này ở trên máy bay, chỉ có điều ông chủ của đội bóng này cũng chính là chủ sỡ hữu hãng HK đen đủi kể trên.

29/12/2014 07:31 PM
1,514

Doanh nhân người Malaysia Tony Fernandes là một nhân vật quá nổi tiếng trong làng hàng không thế giới. Ông đã mua lại một công ty hàng không đang bên bờ vực phá sản của chính phủ Malaysia năm 2001 với giá 1 ringgit (khoảng 7.000 đồng Việt Nam) để rồi chỉ vài năm sau biến nó thành AirAsia, hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới hiện nay.

 - Ảnh 1

Tony Fernandes.

Ban đầu AirAsia chỉ có 2 chiếc Boeing 737 cũ và một khoản nợ lên tới 11 triệu USD, giờ AirAsia đã có 105 chiếc máy bay các loại và doanh thu 1,3 tỷ USD mỗi năm. Không quá lời khi người ta ví Fernandes như “Vua Midas của ngành hàng không”. Ở Việt Nam, AirAsia cũng đã góp mặt thông qua liên doanh VietJet AirAsia.

Tổng tài sản của ông vào khoảng 500 triệu USD, một con số không quá lớn. Ông chỉ đứng thứ 5 từ dưới lên trong số 20 ông chủ của Premier League, thậm chí còn ít hơn tài sản của người đang sở hữu Wolves. Nhưng cái đáng kỳ vọng ở Tony Fernandes là ở chỗ ông đã xây dựng đế chế hàng không của mình một cách quá phi thường, và cái Premier League thực sự cần bây giờ là những nhà đầu tư giỏi chứ không phải là những ông chủ thích móc tiền túi để giải trí.

Ngoài bóng đá, Tony Fernandes cũng mua lại đội đua F1 Lotus hồi năm 2010, và đã liên tục đầu tư cho đội đua này cả về nhân sự lẫn các kỹ thuật mới. Tuy nhiên, với tai nạn vừa qua của AirAsia, thất thoát tài chính của Fernandes sẽ tăng lên đáng kể và QPR sẽ phải chịu nhiều ảnh hưởng bởi khó có được nguồn cung cấp tài chính nhằm trụ hạng Premier League.

T.L

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý