Ông chủ quán bún có nội quy gây cười kể chuyện kinh doanh

nhidong nhidong @nhidong

Ông chủ quán bún có nội quy gây cười kể chuyện kinh doanh

(ĐSPL) Quan niệm sống lạc quan, không tính toán là bí quyết giúp chủ quán luôn vui vẻ. Đây cũng là một trong những lý do khiến anh làm những nội quy chọc cười khách hàng.

30/03/2015 07:43 AM
5,755

Những nội quy chọc cười khách hàng không giống ai khiến chủ quán bún bò vỉa hè đường Tôn Thất Thuyết, quận 4, TP HCM được nhiều người biết tới, quán đông khách hơn. Nhưng cũng chính vì vậy mà anh trở thành tâm điểm chú ý của dư luận mấy ngày qua, khi 2 trong số nhưng bảng nội quy này đã bị phường thu giữ, với lý do: Nội dung "hơi kỳ" và sẽ gây cản trở giao thông, do "người dân tò mò đến xem".

Sau khi bảng nội quy chọc cười khách hàng bị tạm giữ, anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng chia sẻ mình thấy bối rối và mệt mỏi. Anh vẫn đều đặn mở hàng bán bún vào 16h mỗi ngày, và cho biết, phải cố gắng buôn bán tốt, giữ vững "phong độ" nồi bún gân bò ngon, để phục vụ khách.

 - Ảnh 1

Quán bún bò của anh Dũng luôn đông khách mỗi chiều.

“Tôi rất bất ngờ khi những nội quy hài tôi 'sáng tác' chỉ với mục đích giúp khách hàng thư giãn lại được nhiều người quan tâm đến vậy. Và cảm động hơn là giờ quán không còn những bảng nội quy đó nữa, nhưng cả khách quen và người mới vẫn đến ủng hộ. Tôi chỉ mong món bún của tôi không làm khách thất vọng. Mong khách đến quán vì món ăn tôi nấu, chứ không phải những câu chuyện gây cười", anh Dũng chia sẻ.

Chủ quán vui tính chia sẻ, trước đây anh không hề có kinh nghiệm cũng như năng khiếu gì về ẩm thực. "Địa điểm này trước kia là một quán cà phê nhỏ. Người chủ bán cà phê một thời gian thì đổi sang bán bún gân bò. Nhưng vì lý do cá nhân, họ không có điều kiện kinh doanh nữa. Là khách quen, thấy chủ tìm mãi không ra người để sang lại quán, tôi 'đưa vai' ra nhận luôn, bất đắt dĩ trở thành chủ quán ăn đến bây giờ", anh Dũng kể lại duyên khiến mình đổi nghề.

“Thời gian đầu quán ế lắm. Tôi phải học cách pha nước lèo, nêm nếm gia vị, học cả cách mua thịt, gân bò, chọn loại nào ngon … nhưng khách cứ chê. Đó cũng là nguyên nhân tôi 'sáng tác' điều 1 và 2 trong bảng nội quy: Không nhiều chuyện, lên trên mạng nói xấu chủ quán. Không phải là Bún Bò Huế, nếu ăn thấy dở ẹc thì ráng chịu không được chê, phải ăn hết không cho đổi lại. Sau thời gian học hỏi, rút kinh nghiệm từ góp ý của khách, món bún gân bò của tôi được nhiều người thừa nhận có tiến bộ rõ rệt và hợp khẩu vị. Khách bắt đầu thích và đến ủng hộ quán", anh Dũng kể thêm.

Cuộc đời của ông chủ quán bún gân bò này cũng từng trải qua nhiều thăng trầm. Anh là ca sĩ khá nổi tiếng từ thập niên 90. Sau 11 năm lận đận với nghề, anh quyết định mở công ty đào tạo ca sĩ vào năm 2001. Nhưng có lẽ duyên với nghệ thuật đã hết nên không lâu sau đó, anh chuyển sang làm kinh doanh với đủ ngành nghề, từ buôn bán quần áo, môi giới bất động sản, kinh doanh vàng…

Hiện tại, anh góp vốn kinh doanh một tiệm vàng trong buổi sáng, còn chiều tập trung vào quán bún gân bò. Với anh, quán bún vừa là việc giúp anh có thu nhập, vừa mang lại niềm vui mỗi ngày. .

Luôn lạc quan, yêu đời, anh quan niệm, sống “đừng nên tính toán lo âu xa quá, cứ sống cho mỗi ngày, vui hôm nay trước đã”. Đó cũng chính là lý do anh làm ra những nội quy ngộ nghĩnh, không giống ai, để khách hàng của mình luôn vui vẻ.

Hiện nay, dù không còn những bảng nội quy chọc cười, nhưng quán anh Dũng lại ngày càng đông khách. Nhiều người từ những quận xa như Thủ Đức, Bình Chánh … cũng tìm đến để ủng hộ ông chủ cá tính, vui vẻ.

Anh Minh Tính ở quận Bình Chánh, khách hàng lần đầu đến quán cho biết: “Tôi đã từng là fan hâm mộ của anh Dũng trước đây. Giờ rất vui khi được thưởng thức món bún do chính tay thần tượng của mình nấu. Tôi sẽ thường xuyên ghé ủng hộ anh. Ủng hộ vì món ăn của quán chứ không phải vì tò mò những câu chuyện cười".

Theo báo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý