Ông Đoàn Ngọc Hải dẫn quân tháo dỡ chung cư 50 tuổi ở Sài Gòn

remember1 remember1 @remember1

Ông Đoàn Ngọc Hải dẫn quân tháo dỡ chung cư 50 tuổi ở Sài Gòn

Sáng 12/7, ông Đoàn Ngọc Hải Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP HCM cùng lực lượng trật tự đô thị đã tiến hành tháo dỡ 26 căn nhà cuối cùng tại chung cư Cô Giang.

12/07/2017 03:31 PM
468

Sáng 12/7, ông Đoàn Ngọc Hải- Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP HCM cùng lực lượng trật tự đô thị đã tiến hành tháo dỡ 26 căn nhà cuối cùng tại chung cư Cô Giang (quận 1, TP HCM).

Theo báo Dân Việt, khu vực chung cư Cô Giang có 750 căn hộ, 134 nhà phố liền kề nằm rải rác theo các con hẻm. Sau nhiều năm thương thuyết với các hộ dân tại đây, 21h ngày 11/7, tất cả đã dọn đồ đạc rời đi để lực lượng chức năng đã tháo dỡ vào sáng 12/7.

Khi thực hiện công tác tháo dỡ, lực lượng chức năng đã chia thành nhiều chốt, chặn ở các lối ra vào để đề phòng người dân tập trung trở lại cản trở quá trình tháo dỡ. Ở bên trong, xe múc, máy khoang được huy động để phá những bức tường của các căn nhà cao đến 4 tầng.

Ông Đoàn Ngọc Hải dẫn quân tháo dỡ chung cư 50 tuổi ở Sài Gòn - Ảnh 1Phóng to

Chung cư Cô Giang bị tháo dỡ. Ảnh: Báo VnExpress

Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường. Ông Hải cho hay, trước đó khu căn hộ gồm 4 block đã được tháo dỡ xong, và người dân ở các block này đã được tái định cư nơi khác. Quận 1 tiếp tục tháo dỡ 26 trong tổng số 134 nhà phố còn lại để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai dự án.

"Ngoài 26 nhà dân này, còn một căn nhà của công ty nhà nước vẫn chưa chịu di dời. Nếu họ vẫn không bàn giao, chúng tôi sẽ cưỡng chế trong thời gian tới”, ông Hải nói.

Báo VnExpress đưa tin, UBND quận 1 cho biết, việc người dân khu chung cư chậm di dời, bàn giao mặt bằng do chưa thỏa thuận được mức giá đền bù. Người dân muốn mức giá cao hơn so với khung giá Sở Tài nguên Môi trường TP HCM ban hành. Khung giá này dựa trên vị trí mỗi căn như mặt tiền, hẻm lớn – nhỏ.

Chung cư Cô Giang được xây vào năm 1968. Theo kết quả kiểm định của cơ quan chức năng, chung cư này bị hư hỏng, có thể sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân. Vào năm 2006, UBND TP HCM chủ trương đầu tư khu căn hộ và trung tâm thương mại tại khu vực chung cư Cô Giang với quy mô 1,4 ha gồm 30 tầng, 1.092 căn hộ. Trong đó, gần 300 căn phục vụ cho tái định cư tại chỗ.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý