Ông Donald Trump điện đàm với Tổng thống đắc cử Pháp Emmanuel Macron

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Ông Donald Trump điện đàm với Tổng thống đắc cử Pháp Emmanuel Macron

Trong một cuộc điện đàm ngày 8/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống đắc cử Pháp Emmanuel Macron đã nhất trí gặp nhau trong cuộc họp của các lãnh đạo Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (N

09/05/2017 09:20 AM
42

Trong một cuộc điện đàm ngày 8/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống đắc cử Pháp Emmanuel Macron đã nhất trí gặp nhau trong cuộc họp của các lãnh đạo Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), diễn ra vào ngày 25/5 tới.

Báo Vietnamplus dẫn nguồn thông tin từ Reuters đưa tin Nhà Trắng cho biết, trong một cuộc điện đàm ngày 8/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống đắc cử Pháp Emmanuel Macron đã nhất trí gặp nhau trong cuộc họp của các lãnh đạo Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), diễn ra vào ngày 25/5 tới.

Nhà Trắng nêu rõ: "Tổng thống Trump nhấn mạnh mong muốn phối hợp chặt chẽ với Tổng thống đắc cử Macron trong việc đương đầu với các thách thức chung, cũng như lưu ý về mối quan hệ lịch sử hợp tác lâu dài và mạnh mẽ giữa Mỹ và Pháp, đồng minh lâu đời nhất của Washington."

Ông Donald Trump điện đàm với Tổng thống đắc cử Pháp Emmanuel Macron - Ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống đắc cử Pháp Emmanuel Macron - Nguồn: thewrap.com

Theo báo VOV, về phía Macron, người phát ngôn của ông, Laurence Haim trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Mỹ CNN hôm qua (8/5) cũng xác nhận cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Pháp.

Bà Laurence Haim cho biết, trong cuộc điện đàm kéo dài 10 phút, hai bên đã trao đổi nhiều vấn đề từ chống khủng bố, mối quan hệ xuyên bờ Đại Tây Dương và hợp tác kinh tế giữa hai nước, đặc biệt là vấn đề biến đổi khí hậu.

Tổng thống mới đắc cử của Pháp Emmanuel Macron cho biết sẽ bảo vệ thỏa thuận chống biến đổi khí hậu đạt được tại Paris, Pháp hồi năm 2015.

Theo Vnexpress, Macron, 39 tuổi, đánh bại ứng viên cực hữu Marine Le Pen trong vòng hai bầu cử tổng thống Pháp ngày 7/5 với tỷ lệ phiếu bầu lần lượt là 66,1% và 33,9%, theo số liệu chính thức từ Bộ Nội vụ Pháp. Ông sẽ nhậm chức vào ngày 14/5 và trở thành tổng thống Pháp trẻ tuổi nhất.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý