Ông Hà Văn Thắm bị bắt: OceanGroup lên tiếng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ông Hà Văn Thắm bị bắt: OceanGroup lên tiếng

Liên quan đến vụ việc ông Hà Văn Thắm bị bắt, ông Dương Trọng Nghĩa – Tổng Giám đốc OceanGroup cho biết: “Đây là các sai phạm của cá nhân, không liên quan tới hoạt động minh bạch, công khai và đúng pháp luật của OceanGroup.

25/10/2014 04:30 PM
2,175

Theo tin tức trên VOV, ngày 25/10, Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OceanGroup) họp và thống nhất phân công Phó Chủ tịch HĐQT tạm thời đảm nhiệm các nhiệm vụ của Chủ tịch HĐQT OceanGroup thay ông Hà Văn Thắm kể từ ngày 25/10/2014.

Liên quan đến sai phạm của cá nhân ông Hà Văn Thắm, ông Dương Trọng Nghĩa – Tổng Giám đốc OceanGroup cho biết: “Đây là các sai phạm của cá nhân, không liên quan tới hoạt động minh bạch, công khai và đúng pháp luật của OceanGroup. HĐQT đã thống nhất phân công Phó Chủ tịch HĐQT tạm thời đảm nhiệm nhiệm vụ của Chủ tịch HĐQT. Mọi hoạt động của OceanGroup hiện tại vẫn diễn ra bình thường, trong tầm kiểm soát của HĐQT và Ban điều hành Công ty.”

Phát biểu ngay sau khi được phân công, Phó Chủ tịch HĐQT OceanGroup khẳng định: “Lợi nhuận Quý III/2014 của OceanGroup vẫn tăng trưởng ổn định, dự kiến cả năm 2014 sẽ vượt chỉ tiêu lợi nhuận so với kế hoạch năm 2014 đã được thông qua và các năm trước.

Chúng tôi luôn đặt lợi ích của các nhà đầu tư và đối tác là một trong những mục tiêu phát triển của OceanGroup, đảm bảo mọi quyền lợi cho họ. Bên cạnh đó, OceanGroup tiếp tục tái cơ cấu lĩnh vực đầu tư, tập trung chính vào các lĩnh vực tài chính ngân hàng, khách sạn và đầu tư vào các dự án hạ tầng, dự án bất động sản quy mô lớn”.

 - Ảnh 1

Nguyên Chủ tịch HĐQT Ocean Bank Hà Văn Thắm.

Theo tin tức trước đó trên báo Công an Nhân dân, chiều 24/10, được biết cơ quan tố tụng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét và lệnh bắt giam 4 tháng đối với ông Hà Văn Thắm, 42 tuổi, trú tại Nghi Tàm, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank) về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, quy định tại Điều 179 Bộ luật Hình sự.

Quá trình thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Hà Văn Thắm đã thực hiện đúng quy định tại Điều 80 và Điều 143 Bộ luật Tố tụng hình sự. Hiện, ông Thắm đã được dẫn giải về Trại giam Bộ Công an để điều tra làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thông báo sai phạm của ông Thắm. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát hiện một số sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động kinh doanh của cá nhân ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng OceanBank. Để đảm bảo Ngân hàng OceanBank hoạt động kinh doanh an toàn, ổn định và đúng pháp luật, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đình chỉ chức vụ đối với ông Hà Văn Thắm.

Cũng trong ngày 24/10, Ngân hàng nhà nước chính thức thông báo về việc thay đổi nhân sự cấp cao của Ocean Bank.

Thông cáo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết: Trong quá trình triển khai Đề án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng đã được Bộ Chính trị, Chính phủ phê duyệt, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiến hành thanh tra pháp nhân, thanh tra chất lượng tín dụng đối với các tổ chức tín dụng. Qua thanh tra, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương.

Để xử lý nghiêm minh các vi phạm theo quy định của pháp luật và bảo đảm Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương hoạt động an toàn, ổn định và đúng pháp luật, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương đối với ông Hà Văn Thắm.

Cũng theo Ngân hàng Nhà nước, ngày 23/10/2014 Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương đã thống nhất quyết định: Miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị của ông Hà Văn Thắm.

Bầu bà Nguyễn Minh Thu, thành viên Hội đồng quản trị làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng thời thôi đảm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc.

Giao bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng giám đốc làm Phó Tổng giám đốc phụ trách.

Ngân hàng Nhà nước cho biết đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm minh các vi phạm tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương theo quy định của pháp luật.

"Sự việc trên không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương"- thông báo của Ngân hàng Nhà nước cam kết.

Tuệ Lâm (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Làm quen qua mạng, thiếu nữ bị 'yêu râu xanh' hãm hại

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý