Ông hoàng màn ảnh Đài Loan: Khi trẻ vinh hoa phú quý, về già bệnh tật ngồi xe lăn

mesu mesu @mesu

Ông hoàng màn ảnh Đài Loan: Khi trẻ vinh hoa phú quý, về già bệnh tật ngồi xe lăn

Từng có một thời huy hoàng nhưng cuộc sống bây giờ của Trần Tùng Dũng lại rất cực khổ.

11/06/2017 03:19 AM
2,386

Từng có một thời huy hoàng nhưng cuộc sống bây giờ của Trần Tùng Dũng lại rất cực khổ.

Từng là ngôi sao thành công và rất được yêu thích

Trần Tùng Dũng (sinh năm 1941) tham gia vào showbiz khá muộn, năm 30 tuổi ông mới đóng bộ phim đầu tiên là Cửa hàng A Công, một bộ phim của Đài Loan sản xuất năm 1971. 

Tuy nhiên phải 8 năm sau đó tức là năm 1979, Trần Tùng Dũng mới quay trở lại đóng phim, bộ phim đầu tiên ông đóng khi đó là Xuân hàn

Sau đó ông tiếp tục tham gia vào bộ phim The great conspiracy (1980), cùng năm đó đóng vai chính trong Túy bát tiên quyền. 

Với gương mặt thân thiện và hay xuất hiện trong những bộ phim hài hước, cộng thêm thân hình béo đặc trưng, Trần Tùng Dũng nhanh chóng ghi dấu ấn sâu đậm trong mắt khán giả, rất được họ yêu mến.

Ông hoàng màn ảnh Đài Loan: Khi trẻ vinh hoa phú quý, về già bệnh tật ngồi xe lăn - Ảnh 1Phóng to

Trần Tùng Dũng.

Sau đó, Trần Tùng Dũng tiếp tục chinh phục khán giả qua Tiểu tử cương thi (1985), Tân Đào Thái Lang (1987), Đại đầu binh (1987), Hài tử vương (1988), Gia đình lưu manh (1988)…

Năm 1989 khi tham gia bộ phim Thành phố bi tình cùng tài tử nổi tiếng Lương Triều Vỹ, Trần Tùng Dũng lần đầu tiên thắng giải Kim Mã cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. 

Đây cũng là giải thưởng lớn đầu tiên mà ông nhận được, sự nghiệp của ông lúc đấy lên như diều gặp gió.

Trần Tùng Dũng tiếp tục sự nghiệp đóng phim và có nhiều bộ phim đáng nhớ như Phương Thế Ngọc (1993), đóng cặp với siêu sao võ thuật Lý Liên Kiệt. 

Năm 1994, ông tiếp tục tái hợp với Lý Liên Kiệt trong bộ phim Hồng Hy Quan với vai trò khách mời. 

Trần Tùng Dũng cũng từng được hợp tác với nhiều ngôi sao nổi tiếng của thập niên 90 như Lưu Đức Hoa, Lương Gia Huy, Trịnh Y Kiện,…

Cho đến năm 2000, Trần Tùng Dũng không còn tham gia đóng nhiều phim nữa vì sức khỏe yếu và bệnh tật liên miên.

Ông hoàng màn ảnh Đài Loan: Khi trẻ vinh hoa phú quý, về già bệnh tật ngồi xe lăn - Ảnh 2Phóng to

Trần Tùng Dũng từng là một ngôi sao rất được yêu thích nhờ tài năng diễn xuất và cả ngoại hình trông khá hài hước.

Cuối đời cô độc và bệnh tật, cuộc sống khó khăn

Trần Tùng Dũng có một tật xấu, đó là nghiện rượu và chính điều đó đã khiến ông bị tật liên miên trong suốt hàng chục năm qua.

Năm 2006, Trần Tùng Dũng bị đột quỵ phải vào viện cấp cứu, nguyên nhân là do uống quá nhiều rượu và lượng đường trong máu quá cao. 

Phần mặt bên phải của ông bị liệt nhưng may mắn sau quá trình điều trị đã khỏi hẳn và có thể trở về cuộc sống bình thường.

Trần Tùng Dũng khi ấy đã 65 tuổi nhưng vẫn chưa có vợ con gì, người thân không có, bạn bè cũng ít nên ông đành phải quay lại đóng phim để kiếm thêm thu nhập nuôi sống bản thân.

Ông hoàng màn ảnh Đài Loan: Khi trẻ vinh hoa phú quý, về già bệnh tật ngồi xe lăn - Ảnh 3Phóng to

Nhưng cho đến năm 2009, Trần Tùng Dũng lại tiếp tục phải nhập viện vì xuất huyết dạ dày, nguyên nhân vẫn là vì uống quá nhiều rượu. 

Cùng năm, ông bị đục thủy tinh thể, chảy máu ở võng mạc, bệnh tình nghiêm trọng đến mức Trần Tùng Dũng còn suýt nữa bị mù. 

Sau đó, ông đã được cấy ghép kính nội nhãn mới có thể nhìn lại bình thường được. Ra viện, ông lại phải đi đóng phim không ngừng nghỉ.

Trong suốt những năm sau đó, sức khỏe của Trần Tùng Dũng yếu đi trông thấy, ông cũng cai rượu và không còn uống nữa.

Ông hoàng màn ảnh Đài Loan: Khi trẻ vinh hoa phú quý, về già bệnh tật ngồi xe lăn - Ảnh 4Phóng to

Những tưởng sẽ có thể có được một cuộc sống bình thường thì nào ngờ đến năm 2016, Trần Tùng Dũng trượt chân ngã khiến cho phổi bị úng nước, phải nhập viện chữa trị. 

Sức khỏe xuống dốc nhanh chóng phải nằm viện, đi lại khó khăn khiến Trần Tùng Dũng không thể tự mình đi làm kiếm thêm thu nhập. 

Mất khả năng làm việc và còn phải nằm viện, Trần Tùng Dũng hàng tháng chỉ có thể nhận tiền trợ cấp, yêu cầu thêm một gói dịch vụ được thuê hộ lý chăm sóc miễn phí ở bệnh viện.

Ở tuổi 76, Trần Tùng Dũng không có vợ con, người thân lại còn bệnh tật, cuộc sống vô cùng khó khăn. 

Nhìn những bức hình gần đây của ông, không ai nghĩ ông từng là một Ảnh đế Kim Mã nổi tiếng được nhiều người yêu thích nữa.

Ông hoàng màn ảnh Đài Loan: Khi trẻ vinh hoa phú quý, về già bệnh tật ngồi xe lăn - Ảnh 5Phóng to

Trần Tùng Dũng năm nay đã 76 nhưng lại cô độc không có vợ con người thân, lại còn mắc bệnh và không có thu nhập cá nhân. Trần Tùng Dũng cho biết ông có một số tiền tiết kiệm là 2 triệu NDT, sẽ để lại cho hộ lý thay cho lời cảm ơn cô nếu như ông qua đời.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý