Ông Kim Jong-Un phê chuẩn việc triển khai tên lửa thế hệ mới

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Ông Kim Jong-Un phê chuẩn việc triển khai tên lửa thế hệ mới

Nhà lãnh đạo Kim Jongun đã phê chuẩn việc triển khai tên lửa đạn đạo tầm trung thế hệ mới để sử dụng trong chiến đấu.

22/05/2017 11:20 AM
131

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã phê chuẩn việc triển khai tên lửa đạn đạo tầm trung thế hệ mới để sử dụng trong chiến đấu.

Yonhap​ dẫn tin KCNA hôm 22/5 cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa phê chuẩn việc triển khai một loại tên lửa đạn đạo tầm trung mới nhằm sử dụng trong chiến đấu giữa tình hình Bình Nhưỡng vừa phóng thử thành công một tên lửa loại này.

KCNA tiết lộ, ông Kim Jong-un đã trực tiếp giám sát vụ phóng tên lửa đất đối đất Pukguksong-2 thế hệ mới, và mô tả đây là một "vũ khí chiến lược thành công".

Ông Kim Jong-Un phê chuẩn việc triển khai tên lửa thế hệ mới - Ảnh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vẫy chào các nhà khoa học và kỹ thuật viên Triều Tiên đã phát triển tên lửa 'Hwasong-12' - Ảnh: Reuters.

Hôm qua (21/5) Triều Tiên đã phóng một tên lửa từ một địa điểm gần Pukchang, thuộc tỉnh Nam Pyeongan, một tuần sau vụ thử một tên lửa tầm trung thế hệ mới khác với tên gọi là Hwasong-12.

“Triều Tiên có thể tự hào tuyên bố, tỷ lệ tấn công trúng mục tiêu của tên lửa này là rất cao, và Pukguksong-2 là một loại vũ khí chiến lược thành công, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã phê chuẩn việc triển khai vũ khí này cho mục đích tác chiến. Thông qua những hình ảnh Trái đất được camera gắn trên tên lửa truyền về mặt đất, ông Kim Jong-un cho biết rằng thật tuyệt khi được ngắm nhìn hình ảnh trái đất từ chính tên lửa Triều Tiên phóng đi, toàn cảnh thế giới trông thật lung linh”, KCNA bình luận.

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, đó là hành động "liều lĩnh và thiếu trách nhiệm".

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Mỹ mô tả hành động của Bình Nhưỡng là "đáng thất vọng" và "phiền phức".

Chánh Văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga tại cuộc họp báo hôm 21/5 cũng khẳng định phản đối vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc dự kiến sẽ họp kín khẩn cấp vào hôm nay (22/5) theo đề nghị của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc nhằm thảo luận về vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa hôm 21/5 dường như cùng loại với tên lửa phóng hôm 12/2.

(Theo Yonhap)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý