Ông Kim Jong-un tăng cân chóng mặt khiến giới chức lo lắng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ông Kim Jong-un tăng cân chóng mặt khiến giới chức lo lắng

Đài phát thanh Triều Tiên tự do đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jongun đã tăng thêm 20kg kể từ tháng 1 cho đến nay khiến giới chức nước này lo lắng.

08/05/2014 11:36 AM
2,461

Vốn đã có bệnh tim mãn tính, hiện nay, của ông ngày càng đi xuống. Các quan chức y tế Triều Tiên khuyến cáo nhà lãnh đạo của mình cần ổn định và nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh căng thẳng.

Theo một nguồn  từ Bình Nhưỡng, “kể từ sau cuộc thanh trừng người dượng của mình, ông Jang Song-thaek vào tháng 12 năm ngoái, Kim luôn rơi vào trạng thái đau buồn, lo lắng. Chứng trầm cảm của ông được thể hiện bằng việc ăn uống, chè chén quá độ. Vào tháng giêng, ông đã bị liệt mặt”.

"Vào ngày 20/1, đội ngũ y tế của Kim nhận thấy ông không thể cử động tay trái một cách thoải mái và tóc cũng bị rụng. Kể từ đó, ông được đưa đến điều trị hàng tuần tại Viện Mansoomoogang không thể di chuyển cánh tay trái của mình một cách tự do, và tóc của ông đã rơi ra ngoài. Ông đã được điều trị hàng tuần tại Viện Mansoomoogang”.

 - Ảnh 1

Viện này do cha của Kim Jong-un, ông Kim Jong-il thành lập vào những năm 1970 để "mong cho lãnh tụ Kim II-sung, người sáng lập đất nước được sống lâu, sống khỏe”.

Viện báo cáo lập luận rằng "mỗi và mọi quá trình mà họ sử dụng đều dựa trên các phương pháp khoa học. Mỗi thành phần, phương pháp nấu ăn, đồ uống, ngay cả một gói thuốc lá đều được sản xuất riêng cho Kim Il-sung.

Sau đó, các nhà nghiên cứu còn đưa ra bản báo cáo nói rằng Kim Il-sung sẽ sống lâu tới 150 tuổi. Nhưng ông đã qua đời năm 1994 ở tuổi 82. Quá tức giận, Kim Jong-il đã cho giải tán viện. Ông nói: “Báo cáo sai từ các nhà nghiên cứu và sự bất cẩn dẫn đến cái chết của cha tôi".

Và vào năm 2012, Kim Jong-un đã cho mở cửa lại viện, tuyển dụng hơn 400 chuyên gia y tế để đảm bảo ông được điều trị và chăm sóc trong điều kiện an toàn cao nhất.  

Bảo Linh

xem thêm: Người dân đập phá trụ sở UBND xã đòi thả người

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý