Ông Kim Jong-un vắng mặt vì phẫu thuật cắt bỏ khối u

mesu mesu @mesu

Ông Kim Jong-un vắng mặt vì phẫu thuật cắt bỏ khối u

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jongun đã được phẫu thuật để cắt bỏ khối u ở cổ chân, khiến ông biến mất trước công chúng suốt gần một tháng rưỡi.

29/10/2014 08:11 AM
843

Theo TTXVN đưa tin: Ngày 28/10, hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn nguồn tin từ Cơ quan tình báo Hàn Quốc (NIS) cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có một khối u bên mắt cá chân phải và vừa tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u đó.

Trong báo cáo trình lên đảng Thế giới Mới cầm quyền và các đảng đối lập chính khác, Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết khối u này được phát hiện ở mắt cá chân phải của ông Kim Jong-un từ hồi tháng năm và một bác sỹ nước ngoài đã đến Triều Tiên để tiến hành phẫu thuật.

Theo cơ quan trên, ông Kim Jong-un hiện đang hồi phục, song những vấn đề sức khỏe của nhà lãnh đạo này có khả năng tái phát, dựa trên đánh giá cân nặng và tần suất xuất hiện trước công chúng.

 - Ảnh 1

Ông Kim trong một chuyến thăm trại trẻ mồ côi ở Bình Nhưỡng.

Theo báo Vnexpress, việc ông Kim Jong-un không xuất hiện trước công chúng suốt gần 6 tuần, kể từ sau khi tham dự một buổi hòa nhạc cùng vợ hồi đầu tháng 9. Sự vắng mặt dài ngày và bí ẩn này làm dấy lên nhiều phỏng đoán, từ vấn đề sức khỏe đến đảo chính. Tình báo Hàn Quốc khi đó cho hay nhà lãnh đạo bị vỡ xương mắt cá chân do nặng cân và đi giày cao gót, khiến ông phải phẫu thuật.

Hôm 14/10, Kim bất ngờ tái xuất với một chiếc gậy đi kèm khi thị sát các khu chung cư mới ở Bình Nhưỡng. Chiếc gậy cũng trở thành vật bất ly thân của ông trong các chuyến thị sát liên tục sau đó.

Cũng trong cuộc họp trên, NIS tiết lộ họ nhận được thông tin ông Kim đã giáng chức khoảng 200 sĩ quan quân đội, dường như là do kỹ năng yếu kém trong các cuộc tập trận pháo binh chiến lược.

Ngoài ra, chính quyền Triều Tiên cũng đã xử tử 50 người trong năm nay. Trong số này có một vài người thân tín với người chú kiêm cố vấn chính trị một thời của Kim là ông Jang Song-thaek. Ông Jang bị tử hình vào tháng 12 năm ngoái vì tội phản quốc và tham nhũng.

Gia Huy (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Mỹ không kích, tiêu diệt hàng trăm tay súng IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý